ดราม่า! ชาวเน็ตรุมประนามคนใช้โปรแกรมโกง Home Sweet Home Survive

ดราม่า! ชาวเน็ตรุมประนามคนใช้โปรแกรมโกง Home Sweet Home Survive

ดราม่า! ชาวเน็ตรุมประนามคนใช้โปรแกรมโกง Home Sweet Home Survive
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Home Sweet Home Survive คือเกมภาคแยกของ Home Sweet Home ที่ได้นำเอาเรื่องราวของเกมเอามาทำเป็นเกมแนวมัลติเพลเยอร์แบบ 4 VS 1 ซึ่งนำเสนอรูปแบบเกมเพลย์ที่รวดเร็วระดับถ้าฝ่ายคนทำพิธีครบถึงเวลาไล่บี้ผีจนหลายๆ คนชื่นชอบ ตัวเกมได้มีการเปิดทดสอบในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ปรากฏว่าในช่วงเวลาทดสอบนั้น กลับมีคนนำโปรแกรมโกงมาขายและแจกจ่ายป่วนเกม และเจ้าของที่ทำโปรแกรมโกงนั้นก็ดันเป็นคนไทยกันเองเสียด้วย

จากภาพแสดงให้เห็นถึงการใช้โปรแกรมโกง ที่สามารถระบุตำแหน่งของผู้เล่น รวมถึงสิ่งต่างๆ ภายในฉากได้ทั้งหมด

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากเฟสบุ๊ค Thanakrit Chueawong ที่ได้ออกมาแฉว่ามีคนๆ หนึ่งได้สร้างโปรแกรมโกงเอามาขายเพื่อสำหรับใช้ในการโกงเกม Home Sweet Home Survive โดยเฉพาะ ซึ่งทางเจ้าตัวได้แจ้งทีมงานแล้ว โดยทีมพัฒนาเกมจะสามารถฟ้องดำเนินคดีได้ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนพร้อมเสียงที่ใช้เป็นสิ่งมัดตัวได้

หลังจากที่มีผู้เล่นได้ทราบข่าวเรื่องนี้ จึงได้ทัวร์ลงกันในทันทีจนเจ้าตัวต้องรีบลบคลิปหนี (แต่ก็มีคนเซฟเก็บเอาไว้ทัน) รวมไปถึงไปถล่มโปรไฟล์ส่วนตัวจนเจ้าตัวจะต้องปิดทันที แต่ก็ยังไม่วาย เพราะยังแอบไปขายในช่องทางอื่นอย่างเช่นตามกลุ่มบางกลุ่ม แต่ก็โดนชาวเน็ตไล่ตามจับอยู่ ซึ่งพบหลักฐานว่าเจ้าตัวได้สร้างโปรแกรมโกงเกมอื่นอีกด้วย

กระแสตอบรับนั้นมีแบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายแรกคือฝ่ายคนที่สนับสนุน โดยซื้อโปรแกรมโกงมาเล่น และพยายามตอบโต้รวมทั้งโจมตีคนที่มาจับผิด แต่อีกฝ่ายที่เป็นผู้เล่นเกมก็ได้แสดงความไม่เห็นด้วย เพราะตัวเกมนั้นทีมพัฒนาใช้เม็ดเงินลงทุนพัฒนามานานมากและก็จะเปิดให้เล่นกันฟรีๆ ด้วย ไม่ควรทำลายเกมคนไทยกันเองด้วยการทำแบบนี้

ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องแดง ทางสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย หรือ TGA ก็ได้ออกหนังสือแถลงการณ์เพื่อประนามการกระทำดังกล่าว พร้อมกับประสานงานไปทางสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เพื่อสืบสวนค้นหาผู้กระทำผิดออกมาให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมได้ออกตัวเนื่องจากทาง YGGDRAZIL GROUP CO.,LTD ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมนั้น เป็นบริษัทในเครือของสมาคมอีกด้วย

ประเด็นเรื่องของการใช้โปรแกรมโกงนั้นมีมาเป็นเวลานานแล้วในวงการเกม ซึ่งโดยมากคนสร้างโปรแกรมโกงจะมีการไปขายเพื่อทำกำไรแล้วจะใช้วิธีปิด-เปิดเพจ เปลี่ยนชื่อหนีไปเรื่อยๆ แต่บางเกมนั้นคนทำโปรแกรมโกงมาจากต่างประเทศซึ่งยากจะตามจับ แต่กรณีเคสนี้ ผู้สร้างโปรแกรมนั้นอยู่ในประเทศไทย ทำให้สามารถตามสืบสวนได้ง่ายกว่า ซึ่งที่เหลือก็ต้องปล่อยให้เป็นกระบวนการที่ทางทีมงานจะต้องร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการสืบสวนต่อไป ทั้งนี้แฟนเกมที่สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าของการสืบสวนได้จากเพจหลักของ TGA

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ดราม่า! ชาวเน็ตรุมประนามคนใช้โปรแกรมโกง Home Sweet Home Survive

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook