EA เตรียมตัดสินใจว่า Anthem จะได้ไปต่อหรือพอเท่านี้ในสัปดาห์หน้า

EA เตรียมตัดสินใจว่า Anthem จะได้ไปต่อหรือพอเท่านี้ในสัปดาห์หน้า

EA เตรียมตัดสินใจว่า Anthem จะได้ไปต่อหรือพอเท่านี้ในสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีนะครับว่า Anthem เกมระดับ AAA ที่ไปไม่ถึงฝันของค่าย BioWare ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะเอายังไงกันแน่ หลังจากที่ตัวเกมนั้นมีปัญหาสารพัดจนทางผู้พัฒนาต้องออกมาตอบคำถามที่มาทั้งจากสื่อและผู้เล่นทั่วโลก ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ กำลังจะได้รับการตัดสินกันเสียทีจากหัวเรือใหญ่อย่าง EA ในสัปดาห์ ซึ่งจะเป็นการชี้ชะตาว่าเกมๆนี้จะได้รับการแก้ไขใหม่ทั้งหมดหรือจะเป็นการปิดประตูฝังไว้ในผืนดินกันจริงๆ โดยรายงานข่าวจาก Bloomberg มีการรายงานว่าเหล่าผู้บริหารของ EA จะมีการนัดพบและมีการนำเกม Anthem เข้ามาพูดถึงในการนัดพบครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการชี้ชะตาของเกมดังกล่าวว่าจะเป็นอย่างไร

 

หลังจากที่วางจำหน่ายและพบกับปัญหาของตัวเกมมากมาย จนทำให้ตัวเกมได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ แม้ว่าทางทีมงานจะให้สัญญากับผู้เล่นว่าตัวเกมนั้นจะได้รับการปรับปรุงและอัปเดตก็ตาม แต่ดูเหมือนกับว่าการวางแผนพัฒนาตัวเกมนั้นได้เริ่มด้วยความผิดพลาดตั้งแต่ต้นแล้วด้วยซ้ำ นับตั้งแต่การเปิดตัวในงาน E3 2017 ที่มีการปล่อย Gameplay Trailer ตัวแรกมาโชว์ในงาน โดยภายหลังก็มีการออกมาเฉลยแล้วว่าตัวอย่างที่ได้ชมกันในงานนั้น เป็นตัวอย่างคนละเวอร์ชั่นกับเกมที่วางจำหน่ายไปเมื่อปี 2019 ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าเกมเมอร์ที่ตั้งใจซื้อเกมนี้ไปเล่นตั้งแต่ต้น เนื่องจากเชื่อในตัวอย่างเกมที่ปล่อยออกมา รวมไปถึงยังมีการรวมตัวกันเรียกร้องให้ทางค่ายเร่งเข็นเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ออกมาให้เล่นกันโดยไว

 SiamVR

ส่วนทางด้านของ BioWare นั้นหลังจากที่ปล่อยตัวเกมออกมาและพบกับปํญหาจากฝั่งผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางทีมงานได้มีการออกอัปเดตมาแก้ไขข้อผิดพลาดอยู่เป็นระยะหนึ่ง ก่อนที่จะปล่อยให้เกมดังกล่าวนั้นหายไปกับกาลเวลา จนกระทั่งมีเกมอย่าง No Man’s Sky ที่พบเจอกับปัญหาในลักษณะเดียวกัน แต่ก็สามารถกู้ศรัทธาของแฟนๆเกมกลับมาได้ ด้วยการออกอัปเดต มาตามที่เคยได้ลั่นวาจาเอาไว้จนถึงปัจจุบันนี้ ตัวเกมก็กลับมาเป็นเกมที่ได้เปรยเอาไว้ตั้งแต่แรกเกือบจะ 100% แล้ว และตามความเห็นของทีมงานก็เชื่อว่าการที่เหล่าผู้บริหารจะรวมตัวกันเพื่อพูดคุยเรื่องของเกม Anthem นั้นก็คือจะเป็นการตัดสินว่าจะนำเกมดังกล่าวกลับมาพัฒนาส่วนเพิ่มเติมต่อไป หรือจะเป็นการสั่งยุบโครงการดังกล่าวลงไปนั่นเอง

 Origin

ไม่ว่าจะออกมาหน้าไหน ทางทีมงาน BioWare ก็จะได้รับผลกระทบกันไปแบบเต็มๆอยู่ดี แต่ถ้าหากว่าตัวเกมได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม อย่างเร็วที่สุดที่เราจะได้เล่นกันก็จะเป็นช่วงสิ้นปี 2021 นี้ครับ ใครที่ซื้อเกม Anthem เอาไว้ตอนนี้ก็รอฟังข่าวจากปากของ EA กันก่อนนะครับ แต่ถ้าใครที่จัดการ Refund ไปเรียบร้อยแล้วก็รอดูความคืบหน้าของโครงการชุบชีวิตเกมนี้กันต่อไปว่าจะได้ถูกนำกลับมาพัฒนากันต่อหรือไม่ แต่ถ้าไม่ก็เรียกว่าน่าเสียดาบไม่น้อยเหมือนกันที่เกมแบบนี้จะต้องปิดม่านลาเหล่าเกมเมอร์ไป เอาเป็นว่าถ้าใครที่ติดตามข่าวของเกมนี้อยู่ก็รอฟังข่าวไปพร้อมๆกับทีมงาน Sanook Game ไปพร้อมๆกันก็ได้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook