สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 6-7

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 6-7

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 6-7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี่คือผลการแข่งขันของวันที่ 30 และ 31 มกราคม 2021 หรือ Week 4 Day 6 และ Day 7 โดยในแต่ละวันมีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

ชมการแข่งขัน TT vs. V5 | IG vs. FPX - Week 4 Day 6 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

ThunderTalk Gaming (ฺTT⁠⁠) VS ⁠Victory Five (V5)

TT ยังไม่ได้ชัยชนะเลยแม้แต่เกมเดียว ส่วน V5 แพ้สลับชนะมาหลายคู่แล้ว โดยเฉพาะเวลาเจอทีมกลางตารางและท้ายตารางเขามักจะทำได้ดีกว่า นี่ไม่ใช่ข่าวดีของ TT เลย การออกจากท้ายตารางของพวกเขาน่าจะยากในแมตช์นี้

เกมที่1

เหมือน TT จะจับทางของตัวเองได้แล้ว พวกเขาเลือกแชมป์เปี้ยนที่เก่งในเลนเฟสอย่าง Renekton และ Camile พร้อมด้วยตัวที่ Gank ได้ตั้งแต่ต้นเกมอย่าง Sejuani ซึ่งประสบความสำเร็จสุดๆหยุดไม่อยู่ ถล่มทาง V5 จนเงินนำห่างออกไปอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ V5 จะเล่นได้นิ่งไม่แพ้ไปก่อนแต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหวเสียเกมแรกไป

เกมที่2

เรียกว่ายึดแนวทางเดิมเลยสำหรับ TT และเป็นอีกครั้งที่เขาทำได้ผล เลนบนและเลนกลางของ TT ต่างเกิดกันครบ แต่มันก็ไม่ง่ายในการปิดเกม V5 ยังคอยขัดขวางพวกเขาไว้ จนทาง TT ตัดสินใจเปิด Baron ทำให้ V5 ต้องมาขวางพวกเขาไว้ แต่สุดท้าย V5 เสียทั้งชีวิตและ Baron โดนปิดเกมไป

 


Invictus Gaming (ฺiG⁠) VS ⁠FunPlus Phoenix (⁠FPX)

เรียกว่าเป็นคู่เอกของวันเสาร์ที่ผ่านมาเลยทีเดียว สำหรับการเวียนมาเจอของอดีตแชมป์ World ปี 2018 และ ปี 2019 ทั้งสองทีมเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเหมือนทาง FPX จะมีภาษีมากกว่าหน่อยในด้านความเสถียรของผลงาน

เกมที่1

FPX เปิดเกมเร็วใส่ IG เลยทีเดียว ด้วยพลังของ Olaf และ Twisted Fate ในช่วงต้นเกมที่เดินเกมไม่ยั้งจนการเงินนำไปอย่างชัดเจน  ถึงแม้ว่าทาง IG จะพอสวนได้บ้างแต่ก็แลกกับป้อมจำนวนมาก สุดท้าย FPX เอา Baron ไปปิดเกมได้เรียบร้อย

เกมที่2

ปัญหาของเกมนี้เหมือนจะอยู่ที่ป่าเหมือนเดิมเมื่อทาง Olaf ของ FPX  ไล่ล่า Kindred ไม่ได้ฟาร์ม ไม่ได้ทำเกม กลายเป็นอีกเกมที่ทาง FPX สโนว์บอลนำห่างออกไป ก่อนที่จะโดนเอา Baron ปิดเกม


 

ชมการแข่งขัน RA vs. RW | TES vs. JDG - Week 4 Day 7 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

Rare Atom (ฺRA) VS ⁠Rogue Warriors (RW)

RA เป็นทีมน้องใหม่ที่ศักยภาพผู้เล่นสูงทีเดียว ถึงแม้จะมีจุดผิดพลาดเล็กๆน้อยๆก็ตาม ในขณะที่ RW กลายเป็นทีมท้ายตารางที่เพิ่งชนะมาได้แค่ครั้งเดียว ว่ากันตามผลงานแล้ว เป็นงานหนักของ RW มากจริงๆ

เกมที่1

เป็นเกมที่ต้องยกเครดิตให้ Udyr ของ Leyan เดินเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เดินไปที่ไหนต้องมีคนตายที่นั่น ตามด้วยการปิดบ้านไม่ให้ RW เหมือน RA เล่นเกมนี้อยู่ฝ่ายเดียว สุดท้าย RW ต้านไม่ไหวแพ้ไป

เกมที่2

เป็นอีกเกมที่ RA ทำเกมได้ดีกว่าพวกเขาได้เปรียบในทุกๆเลน ถึงแม้จะไม่ได้สโนว์บอลเหมือนเกมที่แล้วก็ตาม พวกเขาชนะในไฟท์เล็กๆอยู่ตลอด จนการเงินเกิดช่องว่างที่ขยายออกเรื่อยๆ สุดท้ายก็เป็นการจบเกมด้วย Baron โดยที่ RW ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันอีกครั้ง


Top Esports (ฺTES⁠) VS JD Gaming (⁠JDG)

อีกหนึ่งคู่เอกของสัปดาห์ที่ผ่านมา กับสองทีมที่ฟอร์มดีที่สุดในปีที่แล้วของ LPL อย่าง TES และ JDG ซึ่งพวกเขามีสกอร์เท่ากันที่ 2-2 เรียกว่าอยู่กลางตารางทั้งคู่ การเปลี่ยนแปลงในทีมก็ไม่ได้มากมายนัก บอกได้ยากมากว่าทีมไหนได้เปรียบกว่ากัน

เกมที่1

จุดเปลี่ยนสำคัญคงไม่พ้นไฟท์หน้า Rift Herald ที่ทำให้ทาง TES ขึ้นนำไป และด้วยทีม Comp ที่สามารถจับตายและแยกดันได้อย่างดี ทำให้ JDG เล่นยากขึ้นไปอีก พวกเขามันจะโดนจับแยกออกจากกันแล้วตายทีละคนๆ สุดท้ายจบด้วยการเสียมังกรและ Baron โดนเอาบัฟไปปิดเกม

เกมที่2

เกมนี้ JDG เล่นได้ดีขึ้นแต่ก็เปิดปัญหาอีกครั้งเมื่อทุกๆครั้งที่ไฟท์ คิลดันไปตกที่ Samira ของ JackeyLove แล้วฝันร้ายของ JDG ก็เริ่มขึ้น พวกเขาไม่สามารถไฟท์ตรงๆ กับ TES ได้เลย เมื่อมี Samira ที่พร้อมระเบิดทีมไฟท์ได้ตลอดเวลา สุดท้าย TES ไปเก็บ แล้วกลับมาบีบไฟท์ปิดเกมชนะไป

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 6 และ Day 7 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์เวลา 16.00 ตามเวลาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook