สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 5

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 5

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี่คือผลการแข่งขันของวันที่ 30 มกราคม 2021 หรือ Week 4 Day 5  โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

ชมการแข่งขัน ES vs. LNG | WE vs. RNG - Week 4 Day 5 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

eStar Gaming (ฺES⁠⁠) VS LNG Esports (⁠LNG)

หลังจากผ่านมาถึงสัปดาห์ที่ 4 อันดับก็เริ่มฉีกออกไปเรื่อยๆ ES และ LNG ก็เช่นกัน ทั้งคู่ดูเป็นทีมกลางตาราง แต่หลังจบแมตช์นี้ไป ถ้า LNG ชนะเขาจะขึ้นไปเกาะกลุ่มกับหัวตาราง ในขณะที่ทาง ES ถ้าชนะพวกเขาจะประคองไม่ให้ตัวเองหลุดจากหัวตารางไกลเกินไป ทั้งคู่ค้องการชัยชนะ แต่จะมีผู้ชนะแค่ทีมเดียว

เกมที่ 1 

เป็นเกมที่ค่อนข้างดุเดือดทีเดียว เมื่อทั้งสองฝ่ายพยายามเดินเกมใส่กัน เหมือนแลกกันคนละหมัด แต่ทั้งสองทีมก็สามารถหลบหมัดนั้นได้ทำให้ไม่มีฝั่งไหนได้เปรียบเสียเปรียบ จนกระทั่งไฟท์สำคัญที่ Baron ทาง ES ตัดสินใจเปิด Baron ก่อน แล้ว LNG เข้ามาขโมยต่อด้วยจัดการ ES ทั้งทีม ทำให้พวกเขาได้แต้มแรกไป 

เกมที่ 2

เรียกว่าเป็นการจี้ถูกจุดของ LNG พวกเขาตัดสินใจวิ่งไปที่เลนล่างเพื่อขุด ADC อย่าง Xayah ทำให้ขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว แล้วพอเลนล่างได้เปรียบ มังกรก็ตามมา ไม่จบแค่นั้นเพราะในทีมมี Orn และ Olaf ที่ยืนให้แผงหลังเล่นสบายๆ ทำให้สิ่งที่ทำมาของ LNG สโนว์บอลใส่ ES อย่างไม่ยากเย็น เก็บแต้มกลับบ้านไปเรียบร้อย




⁠Team WE (ฺWE⁠) VS ⁠Royal Never Give Up (RNG)

นี่เป็นหนึ่งในคู่ทีมคลาสสิคของ LPL RNG และ WE ที่กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ชัยชนะในคู่นี้จะเป็นจุดชี้ว่าหัวตารางจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ WE นำไปก่อนแล้วด้วยสกอร์ 5-0 และถ้าชนะจะขึ้นไปรอ 6-0 แต่ถ้า RNG ชนะจะกลายเป็น 5-0 และขัดขา WE ได้สำเร็จ  

เกมที่ 1 

สมเป็นทีมหัวตารางทั้งคู่ ผู้เล่นของทั้งสองทีมต่างกินกันไม่ลง แต่จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นที่บริเวณหน้า Baron เมื่อผู้เล่นของ RNG ถูกดักจับได้แต่ยังรอดอยู่ ในจังหวะนั้น Gragas ของ Xiaohu ก็วาร์ปลงข้างหลัง แล้วโยนถังส่ง WE กลับเข้าไปในไฟท์ถอยไมไ่ด้ กลายเป็นจังหวะที่ RNG และได้ Baron ไป ก่อนที่จะกลายเป็นชัยชนะในเกมแรก

เกมที่ 2

เป็นอีกครั้งที่ทาง RNG ตัดสินใจไฟท์ได้สวยงามกว่า โดยเฉพาะจังหวะการอ้อมหลัง ซึ่งคราวนี้เป็น Lilia ของ Wei ที่ทำหน้าที่อย่างสวยงาม สามารถจับหลับเปิดไฟท์ได้อย่างสวยงามหลายต่อหลายครั้ง และทุกครั้งทำให้เขาได้อะไรติดมือมาอย่าง Baron และมังกร กลายเป็นพลังการเงินที่ปิดเกมไป

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 4 Day 5 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยใน Week 4 Day 6 จะมีสองคู่ด้วยกันตามนี้

⁠ThunderTalk Gaming (ฺTT⁠⁠) VS ⁠Victory Five (V5)

Invictus Gaming (ฺiG⁠) VS ⁠FunPlus Phoenix (⁠FPX)

โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์เวลา 16.00 ตามเวลาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook