สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 3 Day 3

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 3 Day 3

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 3 Day 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี่คือผลการแข่งขันของวันที่ 20 มกราคม 2021 หรือ Week 3 Day 3  โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

ชมการแข่งขัน IG vs. ES | SN vs. RA - Week 3 Day 3 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

⁠Invictus Gaming (ฺIG) VS eStar Gaming (⁠⁠ES)

ใน Summer 2020 ปีที่แล้ว ทาง IG จบด้วยอันดับ 3 รอบเก็บแต้มโดยการแพ้แค่ 4 ครั้งเท่านั้นแต่ไม่ทันไรเปิดมาพวกเขาก็แพ้ไปแล้วถึง 2 ครั้งไม่ใช่เรื่องดีสำหรับพวกเขาเลย เพราะถ้าเขาแพ้อีกมีโอกาสจะไปจบรอบเก็บแต้มในอันดับกลางๆซึ่งจะเหนื่อยกว่ามาก ในขณะที่ทาง ES ทำผลงานได้ดีทีเดียวและเหมือนจะดีต่อไปเรื่อยๆ ต้องดูกันว่าเขาจะโดนหยุดหรือไม่

เกมที่ 1 

ทาง IG เดินเกมอย่างดุเดือดไปที่เลนล่างด้วย Pantheon และ Twisted Fate นั้นทำให้ตัวทีมไฟท์อย่าง Nautilus และ Miss Fortune พร้อมใช้งานอย่างรวดเร็ว ส่งผลเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องไปถึงแม้ ES จะพยายามเดินตามและสู้กลับก็ไม่เพียงพอ โดนพลังการเงินและวิญญาณมังกรสมุทรปิดเกมไป

เกมที่ 2

IG ยังคงยึดแนวทางเดิม ปล่อย Gnar ของ TheShy เป็นเหยื่ออาร์มก่อนจะเอา Pantheon และ Zoe ไปถล่มเลนล่างไดว์อย่างบ้าคลั่ง โดยมี Xayah และ Rakan รอรับ แถมคราวนี้หนักกว่าเดิมเพราะทาง ES ไม่ได้ดราฟตัวมารับมือการเดินโยกที่รวดเร็วขนาดนี้ สุดท้ายโดนถล่มอย่างหนักตามไม่ทัน แพ้ไปในแค่ 23 นาที


Suning (ฺSN) VS Rare Atom (RA)

ทั้งสองทีมต่างผ่านการเจอทีมแข็งใน LPL ทั้งคู่ ทาง SN ชนะ TES แต่มาแพ้ RNG ส่วนทาง RA ชนะ TES มาได้ แต่ต้องมาชนกับ SN ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน World ถือว่าน่าจับตามองมากว่าเกมจะจบในทิศทางไหน

เกมที่ 1 

ทั้งสองฝ่ายต่างหยิบแชมป์เปี้ยนที่ยืนเลนได้ดีทั้งคู่ มีแค่เลนบนที่ทาง Jayce สามารถกดดัน Gnar ได้ดีกว่าพอสมควร แต่เหมือนการเดินเกมของ RA จะเหนือกว่า พวกเขาดันเลนเล่น Macro ได้เหนือกว่าเพื่อเอา Objective อย่างมังกรและป้อม ทำให้การเงินนำออกไปช้าๆ จนสุดท้ายทาง SN เริ่มโดนทิ้งห่าง ก่อนจะบังคับ SN ไฟท์ที่มังกรตัวที่สี่ของพวกเขาด้วยจำนวนที่มากกว่า ได้ทั้งคนทั้งมังกรแล้วไปปิดเกม

เกมที่ 2 

RA ดูเหมือนจะทำได้ดีกว่าในช่วงต้นเกม พวกเขาไดว์เลนข้างทั้งสองเลนทำให้ได้เปรียบกว่า แต่ทาง SN ไม่ปล่อยให้เขาคุมมังกรได้อีกแล้ว ทาง RA จึงต้องไปเก็บ Baron เพื่อกดดันพื้นที่เล่นแทน ทั้งสองฝ่ายสู้กันอย่างสูสี จนถึงศึกชิงวิญญาณมังกรเพลิงของทั้งคู่ เป็น RA ที่เก็บไปได้ ทำให้ชนะไฟท์ปิดเกมนี้ไป

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 3 Day 3 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook