สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 6-7

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 6-7

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 6-7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่ 16 และ 17 มกราคม 2021 หรือ Week 2 Day 6 และ Day 7 โดยในแต่ละวันมีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน เป็นการสรุปผลของวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

Week 2 Day 6

ชมการแข่งขัน V5 vs. LGD | EDG vs. FPX - Week 2 Day 6 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

Victory Five (ฺV5) VS LGD Gaming (⁠LGD)

เกมแรกของ LGD Gaming ในปีนี้ หลังพวกเขาค่อนข้างผิดหวังใน World ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนผู้เล่นยกทีมกลายเป็นทีมชุดปัจจุบัน ส่วน Victory Five พลาดท่าให้กับทาง WE ไปก่อนแล้วในแมตช์แรกของพวกเขา

เกมที่1

LGD เดินเกมอย่างดุดันใส่ V5 ด้วย Pantheon และ Galio ทำให้เลนล่างได้เปรียบอย่างมากนำออกไปตั้งแต่ต้นเกม Kai'sa ของ Gravey กลายเป็น Carry ที่พร้อมยิงทุกคน ทำให้เขาชนะทั้งไฟท์และได้วิญญาณมังกรไฟต่อด้วยชัยชนะเกมแรก

เกมที่2

V5 เปลี่ยนไปเลือกตัวที่ได้เปรียบในเลนมาแทน แล้วพวกเขาก็ทำตรงจุดนี้ได้ดีมาก ไม่มีเลนไหนของ V5 ที่เสียเปรียบ แล้วพวกเขาได้ใช้จังหวะนั้นเก็บมังกรและ Baron ตอกย้ำความได้เปรียบขึ้นไปอีกขั้น LDG โดนความดาเมจมหาศาลก่อนจะได้คอมโบทีมไฟท์ จากความต่างการเงินทำให้แพ้ไปอย่างรวดเร็วตีเสมอ 1-1

เกมที่3

เป็นอีกครั้งที่ทาง V5 ทำต้นเกมได้ดีกว่าอย่างชัดเจน กดดันทาง LGD ไปเรื่อยๆ เงินค่อยๆห่างออก แต่จุดเปลี่ยนที่สำคัญคือมังกรตัวที่สามของ V5  ที่ LGD ไปเปิดไว้หลังจากที่กดดัน V5 กลับบ้าน Ryze ของ Mole TP มาซ่อนในหญ้าข้างมังกรโดยที่ LGD ไม่รู้ตัวก่อนจะเก็บทั้งคนเปิดมังกรและมังกรเอง พลังของการเงินและทำให้ทาง V5 ปิดเกมไปได้ แล้วทำให้ V5 กลับมามีแต้ม 1-1

EDward Gaming (ฺEDG) VS FunPlus Phoenix (FPX)

เป็นการเจอกันของทีมใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ทั้งคู่ชนะมากันในเกมแรก เกมนี้จะนำพวกเขาไปสู่หัวตารางสำหรับสัปดาห์ที่สอง และเป็นการตัดแต้มทีมใหญ่อีกด้วย

เกมที่1

การเดินเกมของ Jiejie ในช่วงต้นเกมทำให้ EDG ได้เปรียบอย่างมากและได้มังกรไปก่อนถึงสองตัว บีบให้ทาง FPX ต้องพยายามเก็บมังกรและ Baron ถึงแม้จะทำได้สำเร็จ แต่ในทุกครั้งพวกเขาต้องสูญเสียและการเงินนำห่างออกไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เสียวิญญาณมังกรเพลิงให้กับทาง EDG แล้วโดนปิดเกมไป

เกมที่2

ในเกมนี้ทั้งสองฝ่ายต่างเดินเกมใส่กันเหมือนกับแลกหมัดในสังเวียน ทั้งสองฝ่ายบวกกันแทบตลอดเวลาแต่ยังไม่มีฝ่ายไหนพลาดท่า จนกระทั่ง EDG ไล่ลึกเกินไป แต่ไม่สามารถเข้าถึง Aphilios ของ LWX ได้ ทำให้เสียสามคนพร้อม Baron ทันที ในเวลานั้น Aphilios อยู่ในจุดที่พร้อมซัดทุกคนก่อนจะทำให้ FPX ตีเสมอเป็น 1-1

เกมที่3

เป็น FPX ที่เดินเกมนำไปได้เล็กน้อยแต่ไม่สามารถฉีกการเงินออกไปได้ เกมดึงไปอย่างสูสี ก่อนที่ EDG จะสามารถจับตาย Nuguri ได้ก่อน ทำให้พวกเขารีบไปเอา Baron แล้วเริ่มไถป้อมทันที ทำให้เงินนำออกไปจนทาง FPX ต้านไม่ไหวโดนปิดเกมไป เป็น EDG ที่ชนะด้วยสกอร์ 2-1

Week 2 Day 7

ชมการแข่งขัน LNG vs. TT | WE vs. IG - Week 2 Day 7 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

⁠LNG Esports (ฺLNG) VS ThunderTalk Gaming (⁠TT)

LNG เพิ่งชนะ IG มาได้ ในขณะที่ TT แพ้มาให้กับ RNG ทั้งคู่เพิ่งได้เจอทีมใหญ่มาทั้งคู่ แต่เป็น LNG ที่ทำได้ดีกำลังใจมาเต็ม โดยเฉพาะ Tarzan ที่เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในจีน เรียกว่าภาษีของ LNG ดีกว่ามาก

เกมที่1

Renekton และ Sett ของ LNG เรียกได้ว่าแข็งแกร่งอย่างมาก Graves และ Vayne ของ TT เอาพวกเขาไม่ลง นั้นทำให้ LNG พยายามเปิดไฟท์อย่างหนักและเก็บ Objective อย่างมังกรและ Baron ก่อนจะเอามันปิดเกมนำไปก่อน 1-0

เกมที่2

LNG พยายามเลือกแชมป์เปี้ยนที่กดดันเลนได้ดีมา แต่พวกเขาทำไม่เสร็จ เงินแทบจะเสมอกันอยู่ตลอด ภายใต้การเวมอนั้นเป็นฝั่ง TT ที่สามารถชิงมังกรมาได้ทุกตัวจนได้วิญญาณมังกรสมุทรมา ทำให้ LNG ไม่สามารถล้มพวกเขาได้ ถึงแม้จะซื้อเวลาด้วย Elder Dragon แต่ก็ไม่พอ กล้ามเนื้อของ TT แข็งแกร่งเกินไป นำพวกเขาตีเสมอ 1-1

เกมที่3

LNG ทำช่วงต้นเกมในเลนกลางได้ดีกว่ารวมถึง Pantheon ที่ผลงานดีกว่า Graves ในขณะที่ TT ทำได้ดีกว่าในเลนล่าง แต่ด้วยพลังของ Azir พวกเขาแอบเก็บ Baron ไปอย่างเนียนๆ ก่อนจะใช้มันไถบ้านจนทำให้เกมนำออกไป ดาเมจของ Azir มากเกินไปจนทำให้พวกเขาต้านทานไม่ไหว LNG ชนะไป 2-1 เกม

Team WE (ฺWE) VS Invictus Gaming (⁠IG)

ทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่เป็นตำนานและอยู่คู่กับ LPL มาอย่างยาวนาน และทั้งคู่ก็ต่างเป็นจุดสูงสุดในลีค ตอนนี้พวกเขาในยุคใหม่ทั้งสองทีมต้องเวียนกลับมาเจอกันในทศวรรษใหม่ เป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าติดตามมากๆ

เกมที่1

เป็น IG ที่ทำได้ดีกว่าจากการประสานงานของป่าและเลนล่าง นั้นทำให้พวกเขาเก็บมังกรได้ทุกตัว ไม่เพียงแค่นั้น ทาง WE ที่พยายามหยุดพวกเขาก็ไม่สามารถทำได้ทำให้เสีย Baron ไปอีก สุดท้ายก็กลายเป็นแพ้เกมตามไปด้วยอย่างไม่ยากเย็น IG นำไปก่อน 1-0

เกมที่2

ทาง IG เลือกแชมป์เปี้ยนที่เน้นจับตายและได้เปรียบในเลน แต่เขาไม่สามารถทำได้ตามที่หวังไว้ ก่อนจะถูก WE บังคับไฟท์ แล้วก็แพ้ไป WE ใช้ Taliyah เปิดกำแพงบีบให้สู้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในจุดที่ไม่พร้อม สุดท้ายก็โดนสโนว์บอลตีเสมอไป 1-1

เกมที่3

ยังเป็นอีกครั้งที่ทาง IG พยายามเลือกตัวที่ได้เปรียบในเลน แต่ว่าเพราะการเล่นที่ดุดันกันเองกลายเป็นพวกเขาที่เสียเปรียบเสียเอง ก่อนจะถูกบังคับไฟท์ 5-5 โดยที่ทาง IG ไม่อยากจะสู้ เหมือนภาพของเกมที่ 2 วนซ้ำกลับมา สุดท้ายพวกเขาก็แพ้เพราะสไตล์การดราฟของตัวเอง WE ชนะไป 2-1 เกม

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 6 และ Day 7 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook