สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 5

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 5

สรุปผลการแข่งขัน LOL LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่ 15 มกราคม 2021 หรือ Week 2 Day 5 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

ชมการแข่งขัน RW vs. ES | TES vs. RA - Week 2 Day 5 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

⁠Rogue Warriors (ฺRW) VS eStar Gaming (⁠ES)

ตอนนี้ ⁠Rogue Warriors อยู่ที่ ชนะ 1 แพ้ 1 ถือว่าผลงานไม่เลวเลย โดยเฉพาะการที่เขาชนะ ⁠Top Esports ในขณะที่แมชต์นี้เป็นคู่ที่สองของ eStar หลังจากที่พลาดเสียแต้มแรกไปอย่างสูสี เรียกว่าทั้งสองทีมอยู่ในระดับใกล้เคียงผลของคู่นี้ถือว่าคาดเดาได้ยากทีเดียว

เกมที่1

ทาง RW เลือกคอมโบทีมไฟท์มาเต็มที่ Gnar Galio Hecarim และ Leona ต่างก็มี AOE CC ที่แข็งแกร่งและทรงพลัง ส่วนดาเมจที่เหลือนั้นเป็นหน้าที่ของ Kaisa ของพวกเขา ทาง ES เลยเลือก Jayce มายืนเลนกับ Gnar และ Poke ก่อนเข้าไฟท์ รวมไปถึง Orianna และ Xayah เพื่อป้องกันการโถมเข้าใส่ของอีกฝ่าย เกมนี้วัดกันที่จังหวะเข้าทำว่า RW จะเปิดได้สวยกว่าหรือทาง ES จะสวนกลับได้ดีกว่า

ปัญหาของ RW เหมือนจะเริ่มขึ้นเมื่อพวกเขาไฟท์เพื่อแย่ง Ritf herald และเป็นพวกเขาที่แพ้พร้อมมอบเงินให้ Orianna พร้อมสกอร์ 5-0 ทำให้ ES นำอยู่เล็กน้อย แต่ด้วยแชมป์เปี้ยนที่เปิดไฟท์ได้ดีทำให้เขาสามารถตามเงินของ ES ทัน จนกระทั่งการเปิดที่สวยงามของ RW บริเวณมังกร พวกเขาต่อ AOE CC หยุด ES ไว้ถึง 4 คน แต่ไม่มีดาเมจที่ตามมา แล้วการโถมของพวกเขาเป็นการเข้าไปในระยะของ Orianna และ Xayah กลายเป็นฝ่ายที่โดนสวนกลับเสียถึง 4 คน พร้อมกับ Baron ส่งผลให้เงินนำไปถึง 8 พัน RW ทำคอมโบของเขาได้อีกครั้งแต่มันก็ไม่พอ ทำให้ ES ได้เกมแรกไป

เกมที่2

RW ยังยึดมั่นในแผนเดินของพวกเขา เลือกแชมป์เปี้ยนที่สามารถโถมเข้าไปในทีมไฟท์ที่เปลี่ยนไปคือ Syndra ที่มาแทน Galio เพื่อเติมดาเมจที่หายไปจากเกมที่แล้วพร้อมกับแย่ง Alistar หนึ่งในตัวปัญหามาเล่นเอง เมื่อออกมารูปแบบนี้ ES ก็เล่นแผนเดิมเช่นกัน ทั้ง Pantheon Orianna และ Xayah พร้อมทั้งมี Rakan มาแทน Alistar ที่ CC หนาไม่แพ้กันแม้จะตัวบางกว่า และเอา Renekton ที่มีศักยภาพในแนวหน้ามาแทน Jayce จะบอกว่าเป็นโจทย์เดิมของทั้งคู่ก็ไม่ผิดนัก

ไม่ทันจะได้เล่นทีมไฟท์ ES ก็สร้างปัญหาแล้ว Pantheon ของ H4cker เดินไปที่ไหนต้องมีศพที่นั่น โดยเฉพาะ Forge กับ Qiuqiu ที่โดนหนักกว่าเพื่อน ต่อเนื่องไปถึงไฟท์หน้ามังกรที่ RW อยากจะหยุดพวกเขาไว้แต่ทำไม่สำเร็จเงินนำไปถึงหลักหมื่น แต่ Renekton ของ zs ตามลึกเกินไปทำให้ Aatrox ของ Haro เก็บ Shutdown ไปได้ดึงเวลาไปอีกแต่นั่นก็ไม่พอที่จะกลับมา ES ไม่เสี่ยงอีกแล้ว ด้วยเงินที่ห่างกันมากพวกเขาเก็บวิญญาณมังกรและ Baron ปิดเกมโดยไม่ให้โอกาสแก้ตัวกับ RW คว้าแต้มนี้ด้วยสกอร์ 2-0

⁠Top Esports (ฺTES) VS Rare Atom (⁠RA)

เรียกว่าฟอร์มย่ำแย่พอสมควรสำหรับ ⁠Top Esports ที่พลาดท่าไปถึงสองครั้ง  วันนี้พวกเขาจะต้องเจอกับ Rare Atom หรือ Vici Gaming เก่า ซึ่งเพิ่งจะเจอกันมาใน Demacia Cup 2020 โดยตอนนั้น Top Esports ชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ต้องดูว่าในเวลาไม่นานนี้ Rare Atom มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

เกมที่1

เรียกว่าเป็นดราฟสุดคุ้นเคยในช่วงนี้ ที่น่าสนใจเป็นส่วนของ Syndra ที่ถือว่าเป็นตัวเด็ดของ Knight และการเล่น Renekton Sejuani เป็นสัญญาณของการพยายามเล่นต้นเกม ในขณะที่ทาง RA พยายามเล่นสอง ADC แล้วใช้ Kennen เป็นตัวโซนและคอยกดดัน Renekton ไว้ จะเห็นว่าดาเมจจัดจ้านทั้งคู่ แต่ทาง RA ไม่มีแทงค์ที่ดีเท่าไหร่นัก ถ้าพลาดขึ้นมามีโอกาสหายไปอย่างรวดเร็ว กลับกันทางแผงหน้าของ TES ก็น่าจะต้าน ADC ทั้งสองตัวไม่ไหวเช่นกันถ้าไปถึงท้ายเกม

ดูเหมือน TES จะแน่นกว่าชัดเจน ในจังหวะทำเกมของ Sejuani แม้จะมีการซ้อนเกิดขึ้น แต่พวกเขาก็เก็บคิลในช่วงต้นเกมให้กับทีมไปได้ ถึงแม้จะเป็นจุดได้เปรียบเล็กน้อย แต่ TES ไม่ปล่อยให้หลุดลอยไปง่ายๆ พวกเขาแบกเงินที่ได้รับออกเดินเกมทันทีไม่ว่าจะการไดฟ์เลนล่าง หรือเอามังกร จนไปถึง Baron ป้อมของ RA ถูกไถไปเรื่อยๆจน Nexus ระเบิดแบบไม่ต้องลุ้น

เกมที่2

คราวนี้เป็นทาง RA ที่ตัดสินใจใช้ Comp โถมใส่อย่างดุดันบ้าง ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคงไม่พ้น Yone ส่วนทาง TES ที่เลือกใช้แผงหน้าที่แข็งแกร่งอย่าง Orn และ Leona พร้อมกับ Xayah ที่พร้อมระเบิดทุกคนที่โดดใส่เธอ แล้วมี Lee Sin กับ Zoe เป็นตัวเดินเกม ต้องดูกันว่า EA จะทำตามแผนของเขาสำเร็จมั้ย

กลายเป็นทาง TES ที่สามารถทำได้ดีกว่าในช่วง Lane Phase โดยเฉพาะเลนล่างที่ RA ต้องระวังอย่างหนัก จะมีก็แค่ Renekton ที่ดีกว่าเพื่อน  เมื่อ TES ประคองได้กลางเกมโดยที่การเงินไม่ต่างกัน กลายเป็น RA ต้องพยายามเปิดก่อนที่สถานการณ์แย่ไปกว่านี้ แต่มันไม่สำเร็จพวกเขาโดนสวนกลับด้วยความใจเย็นส่งผลให้แพ้ไฟท์และเสียบารอนไป ก่อนที่ภาพการนับถอยหลังหมดเวลาจะเกิดขึ้นอีกครั้ง TES ชนะ 2-0 ไปอย่างไม่ยากเย็น

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 4 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook