สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 4

สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 4

สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่ 14 มกราคม 2021 หรือ Week 2 Day 4 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

ชมการแข่งขัน JDG vs. BLG | RNG vs. SN - Week 2 Day 4 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

JD Gaming (ฺJDG) VS ⁠Bilibili Gaming (⁠BLG)

JDG ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ในสัปดาห์แรกตอนพวกเขาเจอกับ IG คราวนี้ต้องเรียกกำลังใจกลับมาสักหน่อย ในส่วนของ BLG เพิ่งชนะ ES มาได้ แต่ก็ไม่ใช่ทีมใหญ่ทั้งคู่ การมาเจอ JDG เรียกว่าเป็นโจทย์โหดหินของพวกเขาเลยทีเดียว

เกมที่ 1

BLG ใช้แนวหน้าถึงสามคนเพื่อ Graves และ Samira สอง ADC สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่ทาง JDG มีพลังทีมไฟท์ที่ทรงพลังไม่น้อย แถมด้วย Twisted Fate ที่เอามาเดินตามกาลิโอในจังหวะการแจมเลนข้าง เรียกว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก

ในช่วงต้นเกมนั้นทาง BLG ทำได้ดีกว่าพวกเขานำไปก่อนด้วยการเดินเกมแย่ง Objective ได้ทั้งมังกรและเงินที่นำออกไป แต่ว่าผลจากการเงินที่กองอยู่ในตัว Kaisa ของ Loken ก็ทำพิษ Loken สาดดาเมจมหาศาลลงไปในทีมไฟท์แล้วกวาด BLG ไปทั้งทีม ทำให้ JDG กลับมาเก็บมังกรสมุทรตัวแรกไปได้ Loken ทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า BLG หยุดเขาไม่อยู่ ส่งผลให้ JDG เก็บวิญญาณมังกรสมุทรไป แล้วปิดเกมไปในที่สุด 

เกมที่ 2

JDG เรียกได้ว่าหยิบ Team Comp ที่ทรงพลังในทีมไฟท์อย่าง Gnar Lillia รวมไปถึง Sett โดยมีคนสร้างความเสียหายหลักอย่าง Vayne และตัวทำเกมอย่าง Twisted Fate  ในขณะที่ BLG ก็หยิบ Galio มาชน Twisted Fate รวมไปถึงตัวดาเมจอย่างที่จัดจ้านอย่าง Graves และ Samira เรียกว่าต่างฝ่ายต่างมีดาเมจที่ล้นเหลือ

เกมนี้ของทั้งคู่เรียกว่าเปิดหน้าชนกันเลยทีเดียวและเป็นฝ่าย JDG ที่ทำได้ได้กว่ามาก โดยเฉพาะเงินที่ตกลงให้กวางน้อย Lillia ของ Kanavi ส่งผลให้พวกเขาได้มังกรทุกตัวอย่างไร้ข้อผิดพลาดใดๆ กลายเป็นเกมที่ JDG เล่นอยู่ฝั่งเดียวแล้วเก็บแต้มแรกในปีนี้ไปได้สำเร็จ

Royal Never Give Up (ฺRNG) VS⁠ Suning (⁠SN)

เรียกว่าทั้งคู่เปิดตัวได้ดีเลยกับการคว้าแต้มแรกในคู่แรกของทั้งคู่ไปได้ แต่ตอนนี้ทั้ง RNG และ SN ต้องวนมาเจอกันเองและทำให้เขาทั้งคู่ต้องมาตัดแต้มกัน ต้องดูว่าใครจะขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของตารางตอนนี้

เกมที่ 1

น่าจะเป็นตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างดีในช่วงหลายวันมานี้ทั้งสองทีม ที่แปลกหน่อยก็คือ Ryze ของ RNG แต่ที่แปลกหนักกว่าคือการหยิบ Orianna ที่หยิบขึ้นมา Top ซึ่งเป็นเรื่องแปลกพอสมควรทีเดียว แต่นั้นทำให้ Comp ของ RNG มีดาเมจที่หนักหน่วงมากๆ ในขณะที่ SN ก็มีแผงหน้าที่แข็งแกร่ง และ Carry ที่พร้อมทำลายทุกอย่างในท้ายเกม

ดูเหมือนการเลือก Orianna ตัวนี้จะส่งผลกับเกมไม่น้อย Bin ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่สกิลเพลย์สูงมากคนหนึ่งกลับถูก Xiaohu กดดันในเลนอย่างหนักจนโดนตัดออกจากเกม แล้ว RNG ก็เริ่มเดินเกมใส่ SN อย่างหนักทันที แต่ว่า Angel สามารถยันเกมเอาไว้ได้จน Bin สามารถกลับมาได้อีกครั้ง แต่เหมือนจะไม่ทันแล้ว RNG แบบนี้พร้อมที่จะปิดเกมแล้ว พวกเขาสามารถเก็บบารอนและวิญญาณมังกรเมฆาก่อนจะไถ Nexus ไปได้

เกมที่ 2

คราวนี้ทาง RNG ใช้ Comp ที่พร้อมโถมใส่อีกฝั่งทั้ง Olaf Malphite แล้วจับมาคอมโบ Orianna เรียกได้ว่าพลังทีมไฟท์รุนแรงสุดๆ ในขณะที่ SN หยิบ Sylas มาเรียกว่าคุ้มค่าสุดๆ กับการขโมย Ultimate ที่ทรงพลัง พร้อมด้วย Carry ทรงพลังคู่เดิมทั้ง Aphilios และ Victor ต่างฝ่ายต่างมีโจทย์ที่ต้องทำและไม่ได้เปรียบเสียเปรียบไปกว่ากัน

เป็นอีกเกมที่ทั้งคู่เปิดหน้าใส่กันเหมือนที่ผู้ชมคาดหวังจาก LPL ซึ่งกลายเป็นทาง SN ที่ทำได้ดีกว่า เขาสามารถขโมย Ultimate ได้อย่างยอดเยี่ยมและทำให้ Angel มีของจำนวนมาก นั้นผลักดันให้พวกเขาชนะไฟท์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วยพลังของ Hyper carry ทั้งสองตัว ก่อนจะตีเสมอกลับมา 1-1 

เกมที่ 3

Angel ที่เล่นได้ดีมากทั้งสองครั้ง คราวนี้เป็นได้หยิบ Azir ที่มีพลังแบกทีมไม่ต่างจาก Victor ในขณะที่ Bin ได้หยิบ Aatrox มาแบกพลังไฟท์อีกครั้ง ในขณะที่ RNG เอา Gnar มาเคาเตอร์ รวมไปถึงใช้ Orianna เพื่อทำคอมโบในทีมไฟท์ แล้วมั้งสองฝ่ายต่างก็ใช้ Jungle AP ที่มีดาเมจทั้งคู่ ถ้าให้เทียบกันแล้วทั้งสองดูจะมีพลังใกล้เคียงกันอยู่ที่จังหวะมากกว่า

ทั้งสองฝ่ายเล่นกันค่อนข้างเซฟทีเดียว สำหรับเกมชี้ชะตานี้ ทาง RNG ทำได้ดีกว่าและสามารถจัดการเลนล่างไปได้โดยไม่ต้องได้ความช่วยเหลือจากป่า นั้นเปิดโอกาสให้ทาง RNG เก็บมังกรไปได้อย่างไม่ยากเย็น พวกเขากดดัน SN อย่างช้าๆโดยเฉพาะเลนล่าง บังคับ SN มาไฟท์เรื่อยๆจนได้วิญญาณมังกรสมุทรมาได้ รวมถึง Baron กลายเป็น RNG ที่จบสกอร์ 2-1 ได้แต้มไป

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 4 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook