เสียดายแต่ไม่เสียใจ Dota 2 ในการแข่งขัน SEA Game ได้เหรียญเงิน

เสียดายแต่ไม่เสียใจ Dota 2 ในการแข่งขัน SEA Game ได้เหรียญเงิน

เสียดายแต่ไม่เสียใจ Dota 2 ในการแข่งขัน SEA Game ได้เหรียญเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้กลายเป็นคู่หยุดประเทศไว้เลยสำหรับการแข่งขัน Dota 2 ในงานแข่งขันกีฬาระดับสากล SEA Games 2019 ครั้งที่ 30 โดยประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ความพิเศษของปีนี้ก็คือการนำกีฬา eSports เป็นการสาธิตชิงเหรียญด้วยโดยมีทั้งหมด 6 เกมด้วยกันซึ่งการแข่งขันก็ดำเนินมาถึงเกมสุดท้ายแล้วอย่างเกม Tekken 7 แต่เราจะมาพูดถึงการแข่งขันของเกม Dota2 เมื่อวานอย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าเป็นแมทช์แห่งประวัติศาสตร์จริงๆ ที่ตัวแทนจากประเทศไทยเราเกือบจะคว้าเหรียญทอง เหรียญที่สองให้กับประเทศไทยได้แล้ว แต่เสียดายไปพลาดท่าในเกมสุดท้ายจึงได้อันดับ 2 เหรียญเงินมา

 

Dota 2 เป็นเกมออนไลน์แนว MOBA จากค่าย Valve ที่เป็นอีกหนึ่งชนิดเกมที่มีการแข่งขัน ไทยของเราได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย นำทีมโดย Jabz อนุชา จิระวงศ์ ผู้เล่นชาวไทยตัวเก่งที่ไปสร้างผลงานระดับโลกมาแล้ว และ น้องใหม่ไฟแรง 23savage หนึ่งนรา ธีรมหานนท์ 2 ผู้เล่นตัวเก่งจากทีม Fanatic มากฝีมือนอกจากนี้ยังมี นายอนุรัตน์ ไพรอนันต์, นายธนธรณ์ ศรีเอี่ยมกูล, นายนพฤทธิ์ พฤกษะริตานนท์ และ นายภูมิพัฒน์ ไตรศิริพานิช 6 ผู้เล่นทีมชาติของเกม Dota2 

dota2_(4)

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเหรียญทองเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมานั้นบอกเลยว่าเป็นแมทช์ที่จะตราตรึงหัวใจของเกมเมอร์ไทยไปอีกนานเมื่อ ทีมชาติไทยของเราต้องมาพบเจอกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์ที่มีนักกีฬาเก่งๆ มากมายถือว่าเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าเหรียญทองในปีนี้ ซึ่งการแข่งขันแลกหมัดกันคนละที โดยเกมสลับกันแพ้ชนะจนสกอ 2-2 แต่ต้องบอกว่าเสียดายมากๆ เพราะในเกมที่แพ้ทางทีมไทยของเราในช่วงต้นเกมสามารถทำผลงานออกมาได้ดีกว่า แต่ในจังหวะทีมไฟต์ทางผู้เล่นฟิลิปปินส์เล่นได้ดีกว่าอันนี้ต้องยอมรับ จึงทำให้เกมสุดท้ายเป็นเกมตัดสินในเกมที่ 5 ในรูปแบบ Best of 5

ในช่วง 20 นาทีแรกทีมไทยมีโอกาสชนะสูงถึง 70% เลยทีเดียวด้วยช่วงต้นเกมไทยเราคุมเกมไว้ทั้งหมดเงินนำกว่า 10,000 Gold เลยทีเดียว แต่ต้องบอกเลยว่าทางผู้เล่นฟิลิปปินส์ใจเย็นมากค่อยๆ ฟาร์มค่อยๆ เดินจนทำให้สามารถมีไอเทมแล้วกลับมาชนะไฟลต์สำคัญหน้า Roshan ที่มีการ Buy Back จากทีมไทยจากเงินนำอยู่ 10K กลายเป็นว่าทีมกลับมาเงินนำไทย 10,000 แทนเพียงแค่ไฟต์เดียวทำให้จังหวะนั้นไทยเสียเงินไปกว่า 20,000 Gold กระแสเกมจึงกลับไปเป็นของทาง ฟิลิปปินส์ทันที แล้วก็สามารถจบสกอทีมไทยและเก็บเหรียญทองไปได้ ก็มีเพียงแค่คำว่า "เสียดายแต่ไม่เสียใจ" เพราะพวกเขาทำดีที่สุดแล้ว ทีนี้ก็ต้องมารอลุ้นว่า Tekken 7 ของเราจะสามารถเก็บเหรียญอะไรมาได้บ้าง

dota2_(1)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook