รู้หรือไม่ เกมงู เกมหนอน Slither.io หรือ Wormate.io มีต้นกำเนิดมาจากเกม Agar.io

รู้หรือไม่ เกมงู เกมหนอน Slither.io หรือ Wormate.io มีต้นกำเนิดมาจากเกม Agar.io

รู้หรือไม่ เกมงู เกมหนอน Slither.io หรือ Wormate.io มีต้นกำเนิดมาจากเกม Agar.io
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะเรียกเกมนี้ว่า เกมหนอน หรือเกมงู ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Slither.io และ Wormate.io เป็นเกมบนเว็บที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยเกมเพลย์ที่เข้าใจง่าย คือเราเล่นเป็นงู คอยเลื้อยไปกินอาหาร พอกินเสร็จแล้วก็จะได้คะแนนและตัวจะโตขึ้นเรื่อยๆ หากเจอผู้เล่นคนอื่น เราสามารถฆ่าได้โดยการทำอย่างไรก็ได้ให้หัวงูของผู้เล่นอีกคน ชนกับลำตัวของเรา

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าต้นกำหนดเกม Slither.io และ Wormate.io มาจากเกมเกมหนึ่งที่ชื่อว่า Agar.io

เกม Agar.io เป็นเกมที่พัฒนาโดยชาวบราซิลชื่อว่า Matheus Valadares อายุเพียง 19 ปีเท่านั้น ปล่อยให้เล่นบนเว็บไซต์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2015 ตอนแรกเกมนี้เป็นเกมที่ไม่มีชื่อ แต่มีผู้ใช้ในเว็บบอร์ด 4chan เห็นว่าเกมมีรูปร่างเหมือนเซลล์ แต่โดเมน cell.io ถูกซื้อไปแล้ว เลยเปลี่ยนชื่อเกมเป็น Agar.io แทน ซึ่งคำว่า Agar เป็นชื่อสารชนิดหนึ่งที่ใช้เพาะเลี้ยงเซลล์

ในเกม Agar.io เราจะควบคุมเซลล์กลมๆ คอยกินอาหารที่เป็นจุดเล็กๆ เมื่อกินไปเรื่อยๆ เซลล์เราก็จะใหญ่ขึ้น นอกจากจะกินจุดเป็นอาหาร เราสามารถกินผู้เล่นคนอื่นได้ด้วยเช่นกัน เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ ใครที่กินอาหารและผู้เล่นคนอื่นได้เยอะ ก็จะมีคะแนนเยอะตามไปด้วย ในเกมจะมี Leaderboard โชว์ว่าใครทำคะแนนได้สูงสุด

ด้วยความที่เป็นเกมฟรี เล่นง่าย เล่นได้เรื่อยๆ และมีการแข่งขันสูง เกม Agar.io ก็โด่งดังอย่างรวดเร็ว มีเวอร์ชันมือถือทั้ง Android และ iOS ตามมาเพียง 3 เดือน และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมตระกูล .io อื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Slither.io, Wormate.io, และ Deeeep.Io เป็นต้น

ตัวอย่างเกม Wormate.io

หมายเหตุ: ชื่อเกม Wormate.io มาจากการผสมคำว่า Worm ที่แปลว่าหนอนกับ Mate ที่แปลว่าเพื่อน ส่วนเกม Slither.io มาจาก Slither ที่แปลว่าเลื้อย ซึ่งใน Harry Potter บ้านสลิธีริน (Slytherin) ที่ใช้งูเป็นสัญลักษณ์ ก็เกิดจากการเล่นคำนี้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น เราจะเรียกเกมแนวนี้ว่าเกมหนอน หรือเกมงูก็ได้ ตามใจชอบ

ยังมีเกมแนว .io น่าเล่นอีกมากมาย สามารถดูรูปได้ด้านล่าง

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ รู้หรือไม่ เกมงู เกมหนอน Slither.io หรือ Wormate.io มีต้นกำเนิดมาจากเกม Agar.io

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook