Review - Immortals Fenyx Rising รับจ็อบเทพโอลิมปัสกำจัดปีศาจตามใบสั่ง

Review - Immortals Fenyx Rising รับจ็อบเทพโอลิมปัสกำจัดปีศาจตามใบสั่ง

Review - Immortals Fenyx Rising รับจ็อบเทพโอลิมปัสกำจัดปีศาจตามใบสั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเสียที สำหรับเกม Action Openworld อย่าง Immortals Fenyx Rising จากค่าย Ubisoft ที่หลายๆคนบอกว่านี่คือ The Legend of Zelda: Breath of the Wind ฉบับตะวันตกเลยก็ว่าได้ แต่ว่ามันจะเหมือนหรือแตกต่างกันขนาดไหน วันนี้ทีมงาน Sanook Game จะมารีวิวและพาเพื่อนๆไปทัวร์ ก่อนจะลองตัดสินใจว่าจะซื้อมาเล่นดีหรือไม่ รับประกันว่ากระผมจะเผยสปอยส์เนื้อหาสำคัญในเกมนี้อย่างแน่นอนครับ

เนื้อเรื่อง

 

นี่คือมหากาพย์การผจญภัยของนักรบสาวนามว่า Fenyx เผ่าพันธุ์มนุษย์ครึ่งเทพที่มีความสามารถในการใช้พลังของเทพเจ้า อยู่มาวันหนึ่งเธอได้สูญเสียครอบครัวที่เหลือเพียง 1 เดียวจากการโจมตีของเหล่าอสูรกายในเทพนิยายกรีก นั่นคือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่มีโลกและสวรรค์เป็นเดิมพัน พร้อมกับการช่วยเหลือจากเหล่าเทพโอลิมปัส ด้วยบรรดาอาวุธและยุทธภัณท์ต่างๆ เพื่อฝ่าฝันอุปสรรคและปริศนาต่างๆเพื่อไปยังเป้าหมายให้ได้

การนำเสนอ

 

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะคิดว่าทาง Ubisoft นั้นน่าจะได้แรงบันดาลใจจากหลายๆเกมมายำใส่รวมกันจนเป็นเกมนี้ ซึ่งก็เป็นความจริง โดยเฉพาะเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wind เรียกว่าได้แรงบันดาลใจมาแบบเต็มขั้น แค่เปลี่ยนธีมจากแฟนตาซีมาเป็นวัฒนธรรมกรีกโบราณ พร้อมกับเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างเทพโอลิมปัสกับอสูรกายที่เป็นลิ่วล้อของเหล่ายักษ์ไททัน นอกจากนั้นยังมีการสอดแทรกเนื้อเรื่องแบบเฉพาะของตัวเองผ่านการเล่าเรื่องของ Zeus และ Prometheus ซึ่งจะโต้ตอบไปมา และบางทีก็มีการยิงมุก 5 บาท 10 บาท เพื่อไม่ให้ผู้เล่นเครียดกับเกมมากจนเกินไปอีกด้วย

ระบบการเล่น

 

ตัวเกมเป็นแนว Action ที่มีระบบการต่อสู้ที่รวดเร็ว เน้นต่อ Combo เป็นชุดๆ หรือจะลอบสังหารโดยไม่ให้ศัตรูรู้ตัวก็ได้ โดยจุดนี้น่าจะนำมาจากระบบการต่อสู้ของ Assassin’s Creed: Odyssey มากกว่า บวกกับตัวเกมมีความเป็น Openworld ทำให้ผู้เล่นสามารถเดินสำรวจจุดต่างๆภายในเกมได้เรื่อยๆ ซึ่งในแต่ละจุดก็จะมีภารกิจและไอเทมต่างๆให้เราตามเก็บกันมากมาย รวมไปถึงอาวุธของเหล่าเทพโอลิมปัส ไม่ว่าจะเป็นปีกของ Daidalos, ธนูของ Odysseus และ ดาบของ Achilles ที่ผู้เล่นจะได้นำมาใช้ตั้งแต่ช่วงเริ่มเกม แน่นอนว่าอาวุธเทพอย่างนี้ ต้องมีพลังแฝงที่ไม่ธรรมดาและคุ้มค่าพอให้เราได้ตามหาเพื่อใช้สังหารอสูรกายในเกมนี้อย่างแน่นอน และลืมบอกอีกอย่างคือตัวละครในเกมนั้น แม้เนื้อเรื่องจะเล่าว่าตัวละครเอกเป็นผู้หญิง แต่เราสามารถเปลี่ยนเพศก่อนเริ่มเกมได้เช่นกันนะครับ

ภาพรวม

 

ถ้าจะให้นิยามว่า Immortals Fenyx Rising คือเกมประมาณไหน คงจะบอกว่าได้เกมนี้คือลูกผสมระหว่าง The Legend of Zelda: Breath of the Wild และ Assassin’s Creed: Odyssey ที่มีกลิ่นอายเหมือนกับเกมผจญภัยในยุค PlayStation 2 ข้อดีของเกมนี้มีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำอย่างไม่รู้จักเบื่อ รวมไปถึงปริศนาในเกมที่ทำออกมาได้ท้าทายผู้เล่นได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียของเกมนี้ก็เป็นเรื่องของ Performance บน PC กับความจำเจของภารกิจบางอย่าง แต่ถ้าเกิดจะให้ยกสิ่งที่เป็นจุดขายของเกมนี้มาบอกกันแบบง่ายๆก็คือเนื้อเรื่องที่มีความแฟนตาซี เพื่อให้ผู้เล่นได้ซึมซับกับบรรยากาศของมหากาพย์สงครามแห่งทวยเทพนั่นแหละครับ

คะแนนรีวิว 7.5/10 ถ้าแก้ไขเรื่อง Performance บน PC ได้ก็รับไป 8 เลยจ้า

ใครที่เป็นคอเกม Action ที่ชอบเดินทางสำรวจดินแดนพร้อมภารกิจต่อสู้กับอสูรกายแบบนี้ สามารถซื้อเกม Immortals Fenyx Rising มาเล่นกันได้แล้วทั้งบน PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One, Nintendo Switch, PC และ Stadia กันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook