10 เกมลอบเร้นบน PC สุดยอดเยี่ยมที่เเฟนเกมไม่ควรพลาด

10 เกมลอบเร้นบน PC สุดยอดเยี่ยมที่เเฟนเกมไม่ควรพลาด

10 เกมลอบเร้นบน PC สุดยอดเยี่ยมที่เเฟนเกมไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้หลายคนคงได้เห็นการเปิดตัวโครงการใหม่ของทางทีมพัฒนาอย่าง IO Interactive กันแล้วกับ 007 แน่นอนว่าเกมแนวสายลับแบบนี้ต้องมาในรูปแบบเกมเพลย์ลอบเร้นอีกเช่นเคย เพราะทาง IO Interactive ก็ได้มีผลงานชิ้นเอกอย่าง Hitman  อีกหนึ่งที่เกมแนวลอบเร้นนั้นเป็นจุดขายให้ผู้เล่นชื่นชอบนั้นก็คือความท้าทายในการเล่น ซึ่งวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำ 10 เกมแนวลอบเร้นที่ยอดเยี่ยมบน PC ที่เพื่อนๆไม่ควรพลาด

GUNPOINT
เกมนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่โดดเด่นในเรื่องความเป็น Stealth และ Puzzle ทุกเกมเพลย์ของคุณในเกมนี้ต้องใช้ทักษะการวิเคราะห์ที่เฉียบแหลม ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเกมที่คิดไปเล่นไปเป็นสเต็บ GUNPOINT เป็นอีกเกมที่เจ๋งสุดๆเลยล่ะครับ

DISHONORED
เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เขียนยกย่องให้เป็นเกมลอบเร้นที่สุดยอดมากอีกเกมบน PC โดยเฉพาะธีมของเกมที่ถ่ายทอดออกความเป็น Steampunk ผสมผสานกับประเทศฝรั่งเศส ได้อย่างดี  นอกจากระบบการลอบเร้นแล้วตัวเกมยังมีจุดเด่นในเรื่องของพลังวิเศษหรือแม้แต่อาวุธที่หลากหลาย ที่สำคัญเกมเพลย์ยังให้ทางเลือกผู้เล่น คุณไม่จำเป็นต้องฆ่าใครเลยก็สามารถเล่นเกมนี้จบได้

HITMAN: BLOOD MONEY
AGENT 47 ชื่อนี้เรียกได้ว่าเป็นตำนานของเหล่าแฟนเกมแนวลอบเร้นเลยก็ว่าได้ โดยภาคแรกที่ทำให้แฟนเกมต่างประทับใจก็คงต้องยกให้ Blood Money โดยภาคนี้ระบบเกมเพลย์นั้นเป็นอะไรที่สนุกอย่างมากในยุคนั้น ตัวเกมนั้นจะให้เป้าหมายมาในแต่ละด่าน คุณก็มีหน้าที่กำจัดเป้าหมายนั้นให้ได้ แต่วิธีการจะทำแบบไหนอันนี้อยู่ที่ผู้เล่นเลยนั้นเอง

SPLINTER CELL: Blacklist
เรื่องราวภาคต่อจาก Conviction  ความเจ๋งของเกมภาคนี้คือการผสมผสานจุดเด่นของ Splinter Cell ทั้งแบบเก่าและใหม่ไว้ในเกมเดียว ผู้เล่นนั้นจะมีทางเลือกในการเล่นไม่ว่าจะเป็นการลอบเร้นแบบเงียบๆ หรือจะเดินยิงแบบมันส์ถึงใจก็สามารถทำได้ เป็นภาคที่ผู้เขียนยกให้เป็นภาคที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์เลยล่ะครับ

Commandos 2
อีกหนึ่งเกมลอบเร้นที่มีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์ที่จะต้องใช้การวางแผนเป็นขั้นตอน โดยคุณจะต้องใช้ตัวละครต่างๆในการทำงานร่วมกันเพื่อให้ผ่านแต่ละด่านไปได้ ซึ่งแต่ละตัวละครนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ใครที่ชื่นชอบเกมแนวลอบเร้นและมีการวางแผนบอกเลยไม่ควรพลาดครับ

 

HITMAN
อีกหนึ่งการเปลื่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแฟรนไชส์เลยก็ว่าได้ กับการรีบูตครั้งใหม่โดย Square Enix ตัวเกมภาคนี้ได้รับการปรับปรุงในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ที่ต้องเน้นระบบการลอบเร้นมากขึ้น ทุกการกระทำต้องรัดกุม ในส่วนของงานภาพก็สวยขึ้นอย่างมาก ที่ผู้เขียนชื่นชอบเลยคงเป็นทางเลือกในฆ่าเป้าหมายที่สร้างสรรค์กว่าภาคก่อนๆอย่างมากนั้นเอง

ALIEN: ISOLATION
อีกหนึ่งเกมแนวลอบเร้น ที่เน้นความกดดันผู้เล่น จุดประสงค์หลักของเกมนี้คือการเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัว
คุณไม่สามารถทำอะไรมันได้เลยนอกจากการใช้ไฟเผามันเพื่อให้มันหนีไป โดยเกมนั้นจะมีภารกิจให้ผู้เล่นทำระหว่างที่ทำภารกิจต่างๆก็จะมีเจ้าเอเลี่ยนคอยมาสร้างความสยองขวัญให้การเล่นนั้นดำเนินไปได้อย่างยากลำบาก

Assassin’s Creed
แฟรนไชส์ Assassin’s Creed นั้นถ้าหากจะยกให้ภาคไหนดีมากที่สุดก็คงพูดได้ยาก เพราะแต่ละภาคนั้นก็จะมีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์ที่โดดเด่นและแตกต่างออกไป แต่ว่าในภาคหลังๆนั้นตัวเกมจะมีการผสมผสานความเป็น MMO-RPG เข้ามาพอสมควร ถ้าคุณนั้นชอบเกมเพลย์ที่ยังต้องเน้นความลอบเร้นจริงๆก็ขอแนะนำภาคแรกจนถึง Syndicate ที่จะยังคงเอกลักษณ์ของระบบนี้ไว้

The Last of Us
อีกหนึ่งผลงานแฟรนไชส์ชวนน้ำตาแตก The Last of Us นั้นเป็นเกมที่จะพาผู้เล่นไปพบกับสถานะการณ์โลกที่ต้องพบเจอกับไวรัสที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ นอกจากเนื้อเรื่องที่ดีนั้น ตัวเกมเพลย์ก็เจ๋งไม่แพ้กัน ระบบลอบเร้นในเกมนี้จะโดดเด่นอย่างมาก เช่นการโยกของเพื่อหลอกล่อ กระสุนปืนที่มีจำกัด และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าหากคุณชื่นชอบเกมเนื้อเรื่องดี เกมเพลย์สนุก บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเกมนี้

Thief
เรื่องราวของจอมโจรอย่าง Garrett ที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากจน รูปแบบการเล่นของเกมนั้น ตัวเอกมีหน้าที่ไปขโมยของสิ่งต่างๆ ซึ่งผู้เล่นนั้นจะต้องอาศัยมุมมืดในการเล่น หรือแม้แต่การโยนของเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของศัตรู ใครที่อยากลองสัมผัสการเป็นจอมโจรสักครั้ง ก็สามารถมาลองเล่นกันได้ในเกม Thief

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook