ทีมพัฒนา Surgeon Simulator เผยปัญหาภายใน ขอ "เริ่มต้นใหม่" ปี 2021

ทีมพัฒนา Surgeon Simulator เผยปัญหาภายใน ขอ "เริ่มต้นใหม่" ปี 2021

ทีมพัฒนา Surgeon Simulator เผยปัญหาภายใน ขอ "เริ่มต้นใหม่" ปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bossa Studio สตูดิโอผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Surgeon Simulator ได้ให้สัมภาษณ์กับ EuroGamer ว่าด้วยเรื่องของปัญหาภายในและแผนการเปลี่ยนแปลงในปี 2021

นาย Henrique Olifiers ตำแหน่งผู้ก่อตั้งร่วม (Co-founder) ได้เล่าถึงความสำเร็จของเกม Surgeon Simulator ที่เปิดตัวในปี 2013 และดังเป็นพลุระเบิด มีสตรีมเมอร์ YouTuber และคนดังต่างๆมากมายเล่นเกมนี้ (เช่น Pewdiepie) ส่งผลให้มียอดขายถล่มทลาย

ด้วยความสำเร็จนี้ ทีมงาน Bossa Studios ได้ใช้เวลา 7 ปี ก่อนจะออกเกมภาคต่อ Surgeon Simulator 2 ในวันที่ 28 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเกม Surgeon Simulator ไม่ได้มีกระแสตอบรับดีล้นหลามอย่างภาคแรก ประกอบกับการตัดสินใจวางจำหน่ายเกมแบบ Exclusive ที่ Epic Games Store (ไม่สามารถซื้อที่อื่น เช่น ใน Steam ได้จนกว่าจะหมดระยะสัญญา) และตัวเกมที่มีเกมเพลย์ไม่เหมือนกับภาคแรก ภาคแรกเน้นไปในเรื่องของการจำลองการผ่าตัด ภาคสองเน้นไปกับการเล่นโหมด co-op และ Puzzle แก้ปัญหาผ่านด่าน

 

นาย Henrique Olifiers ยอมรับว่ามีพนักงานใน Bossa Studios บางคนที่ไม่พอใจการเปลี่ยนทิศทางของเกมนี้ อย่างไรก็ตาม นาย Henrique Olifiers บอกว่าเป็นเสียงส่วนน้อย แต่ก็ได้รับฟังและพยายามทำความเข้าใจกับทีมงานอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ยังเผยปัญหาการทำงานล่วงเวลา หรือที่ทางตะวันตกเรียกกันว่า "Crunch" ซึ่งเป็นศัพท์แง่ลบอย่างมากในวงการเกม ไม่มีบริษัทไหนอยากจะ Crunch บางบริษัทถึงกับยอมเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม เพื่อแลกกับการที่พนักงานจะไม่ต้องเครียดทำงานหนักจนเกินไป

โดยทีมงาน Bossa Studios ยอมรับว่าได้มีการ Crunch ในช่วงเดือนสิงหาคม ช่วงเวลาก่อนการเปิดตัวของเกม Surgeon Simulator 2 และด้วยเหตุที่เป็นเกมแบบ Multiplayers ทำให้ทีมงานตำแหน่ง QA ได้รับผลกระทบเป็นอย่างหนัก ต้องทำงานล่วงเวลาเป็นเวลานานติดต่อกัน

ทาง Henrique Olifiers เองก็ออกมายอมรับ และอธิบายว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เขาและทีมงานในสตูดิโอเองก็พยายามวางแผนอย่างดีที่สุด แต่ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดหลายอย่าง รวมถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้พนักงานต้องทำงานจากที่บ้าน การติดตามงาน และประสิทธิภาพการสื่อสารจึงลดลงไป

ต่อจากนี้ Bossa Studios จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีพนักงานตำแหน่งใหญ่ 2 คนลาออก และมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทีม Marketing Operation ใหม่ นาย Henrique Olifiers อธิบายว่าทิศทางของวงการเกมกำลังเปลี่ยนแปลง โดยยกตัวอย่างเกม Among Us ที่ผู้เล่นเริ่มหันไปให้ความสนใจกับเกมที่เล่นสั้น จบเร็ว และมีฟังก์ชัน Social หรือการเล่นกับเพื่อนๆมากขึ้น ทาง Bossa Studios เองก็หวังว่าจะมีผลงานแนวใหม่ออกมา แฟนๆสามารถรอฟังอัปเดตของเกมใหม่นี้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 นี้

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ Bossa Studios ได้ทาง: https://www.bossastudios.com/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook