รวมข่าวหลุดชุดใหญ่ของ Resident Evil มีทั้งเกมภาคใหม่และ VR

รวมข่าวหลุดชุดใหญ่ของ Resident Evil มีทั้งเกมภาคใหม่และ VR

รวมข่าวหลุดชุดใหญ่ของ Resident Evil มีทั้งเกมภาคใหม่และ VR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom ได้ประกาศที่หน้าเว็บไซต์ว่าบริษัทถูกเจาะระบบเข้าฐานข้อมูลตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงทำให้มีผู้ที่นำข้อมูลการพัฒนาและกำหนดวางจำหน่ายเกมของ Capcom ออกมาเปิดเผย โดยอ้างว่าเป็นข้อมูลเดียวกับที่อยู่ในไฟล์ฐานข้อมูลของ Capcom โดยในจำนวนข้อมูลเหล่านั้นมีกำหนดการของเกม Resident Evil ทั้งภาคใหม่และภาคที่กำลังอยู่ในการพัฒนาด้วย

สำหรับข่าวแรกเป็นของเกมภาคล่าสุดอย่าง Resident Evil Village ที่มีเรื่องราวต่อจาก Resident Evil 7 ซึ่งตัวเอก Ethan จากภาคที่แล้วได้พบกับ Christ Redfield ทำให้ชีวิตเขาต้องกลับตาลปัตรอีกครั้ง เมื่อเขาต้องสูญเสียคนรักและได้พบว่าตัวเองอยู่ในหมู่บ้านกลางเขาหิมะ ที่ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวและสิ่งมีชีวิตสุดสยอง โดยมีข้อมูลว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายในปลายเดือนเมษายน และจะมีการปล่อย Demo ออกมาให้ได้เล่นกันก่อนวางจำหน่าย

ต่อมาเป็นข่าวของ Resident Evil 4 หนึ่งในภาคที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด และถูกนำกลับมาวางจำหน่ายใหม่ให้ได้เล่นกันครบทุกเครื่องในปัจจุบัน และจากการทำ Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 ฉบับ Remake ออกมา ก็ทำให้แฟนเกมหลายคนคาดหวังการกลับมาใหม่ของภาคนี้ด้วย แต่ดูเหมือนว่าความหวังนั้นจะยังไม่เป็นจริงในตอนนี้ เพราะได้มีข้อมูลว่าตอนนี้ตัวเกมกำลังทำระบบ VR ให้ได้เล่นกันบนอุปกรณ์ Oculus VR อยู่

และสุดท้ายนี้ ดูเหมือนว่า Capcom จะยังไม่เข็ดกับการทำโหมด Multiplayer Online ของ Resident Evil เพราะจากข้อมูลดังกล่าวได้มีการบอกว่าทาง Capcom กำลังทำโปรเจ็คค์ใหม่ที่เรียกว่า Highway/Village Online อยู่ด้วย โดยตัวเกมจะเป็นแนว Battle Royale ซึ่งอาจจะเปิดตัวมาพร้อมกันหรือหลังจาก Resident Evil Village ก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า Stadia ได้จ่ายเงินให้ Capcom เป็นจำนวน $10 ล้านเหรียญเพื่อนำ Resident Evil 7 และ Resident Evil Village มาลงแพลตฟอร์มของตัวเอง และ Sony ได้ทำการจ่ายเงิน $5 ล้านเหรียญ สำหรับ Demo Exclusive, DLC, และระบบ VR ของ Resident Evil 7 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลบางบางส่วนได้ระบุว่าเป็นไฟล์ตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งปัจจุบันอาจมีข้อมูลบางอย่างที่เปลี่ยนไปหรือคาดเคลื่อนได้ แต่ถ้าข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นจริง แฟนเกม Resident Evil ก็จะมีเกมให้ติดตามกันมากมายตลอดทั้งปี 2021 เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook