Guild Wars 2 เวอร์ชั่น Steam เกิดความล่าช้าต้องเลื่อนวันเปิด

Guild Wars 2 เวอร์ชั่น Steam เกิดความล่าช้าต้องเลื่อนวันเปิด

Guild Wars 2 เวอร์ชั่น Steam เกิดความล่าช้าต้องเลื่อนวันเปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเศร้ามาเล่าต่ออีกแล้วเมื่อทาง ArenaNet สตูดิโอพัฒนาเกมออนไลน์ชื่อดังร่วมมือกับทาง NCsoft ที่กำลังจะนำเกมเก่าหลายปีมาเปิดให้บริการผ่านร้านค้าออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Steam หลังจากที่พวกเขาเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 8 ปี โดยเกมนี้มีชื่อว่า Guild Wars 2 น่าจะเป็นชื่อที่เกมเมอร์หลายๆ คนคุ้นเคยเป็นกันอย่างดีเพราะมันเปิดให้บริการในต่างประเทศมานานแล้ว

แต่ตอนหลังทาง NCsoft และทาง ArenaNet อยากที่จะขยายการเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นได้มากขึ้นเลยตัดสินใจลงร้านค้าแห่งนี้แต่แล้วล่าสุดก็มีข่าวร้ายมาอีกเช่นเคยเพราะได้มีการประกาศเลื่อนวันเปิดให้บริการออกไปอีกจากเดิมที่วางแผนกำหนดการไว้ในเดือนพฤศจิกายน 2020 นั่นเอง และประเด็นก็คือเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนดจ้า

เหตุผลของการที่ออกมาประกาศล่าช้านั่นทางผู้พัฒนา ArenaNet ได้บอกไว้ว่าพวกเขาจะต้องทำการระงับการเปิดตัว Guild Wars 2 บนร้านค้า Steam ไว้ก่อนในขณะนี้ "เพราะพวกเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างเกมในตัวส่วนขยาย Expansion ใหม่อย่าง Guild Wars 2: End of Dragons ก่อนเพื่อให้ได้คุณภาพที่สูงตามความคาดหวังของแฟนๆ ที่ควรจะได้รับ นอกจากนี้เรากำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ในการส่งมอบความสุดยอดครั้งยิ่งใหญ่ให้กับ The icebrood Saga ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้" นี้คือเหตุผลที่ทางผู้พัฒนาได้ออกมาแจ้งเตือนให้กับแฟนๆ ได้รับทราบกัน

guild-war-(3)

Guild Wars 2: End of Dragons เป็นตัวขยายตัวที่สามของเกมรองจาก Heart of Thorns และ Path of Fire แม้ว่าเกมหลักจะเล่นฟรี แต่การขยายเหล่านี้จะต้องการซื้อเพื่อเปิดเนื้อหาใหม่ๆ แน่นอนถ้าเป็นแฟนเกมอยู่แล้วมันก็ไม่ยากที่จะตัดสินใจซื้อแต่สำหรับแฟนเกมใหม่ๆ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะคิดทบทวนพอสมควรว่าจะซื้อส่วนขยายเหล่านี้หรือไม่ โมเดลการตลาดแบบนี้ก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ตัวอย่างที่ชัดเจนก็คือ Final Fantasy 14 Online ที่จะต้องซื้อ Expansion อยู่เสมอในแต่ช่วงของแพทช์ใหญ่ๆ ไม่นั้นจะไม่สามารถไปผจญภัยในเนื้อเรื่องส่วนอื่นๆ ได้นั่นเอง

guild-war-(2)

Guild Wars 2 เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีความเป็นแฟนตาซีมีการความเชื่อมโยงของเนื้อเรื่องระหว่างภาคแรกกับภาคนี้มีการพูดถึงของ Destiny's Edge ซึ่งเป็นกิลด์ที่ล่มสลายไปแล้วซึ่งหน้าที่ของกิลด์นี้คือการต่อสู้กับ Elder Dragons ในตำนานแน่นอนว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้จัดว่าไม่ธรรมดาน่าติดตามเป็นอย่างมาก รวมไปถึงระบบเผ่าและอาชีพที่มีให้เลือกหลากหลายการเลือกเผ่าจะส่งผลต่อความสามารถในแต่ละอาชีพที่แต่ต่างกันเป็นข้อกำหนดความสามารถพิเศษ ดังนั้นบอกเลยว่าจัดเป็นเกม MMO เก็บเลเวลสายฮาร์ดคอร์อีกหนึ่งเกมเลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook