Elyon หรือ A:IR ประกาศเปลี่ยนรูปแบบเกมเป็น Buy to Play

Elyon หรือ A:IR ประกาศเปลี่ยนรูปแบบเกมเป็น Buy to Play

Elyon หรือ A:IR ประกาศเปลี่ยนรูปแบบเกมเป็น Buy to Play
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มงงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ Krafton เจ้าของเกมชื่อดังระดับโลกมากมายอย่าง PUBG หรือ TERA ได้มีการพัฒนาเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่ในช่วงปีที่แล้วผู้เล่นเกมเมอร์ชาวไทยได้สัมผัสกันมาก่อนแล้วก็คือ A:IR – Ascent: Infinite Realm ที่เคยเปิดให้ทดสอบช่วง Closed Beta มาหลายเดือนแต่เมื่อเปิดให้บริการจริงๆ กับพบเจอตัวเกมยังมีข้อบกพร่องและปัญหาอีกจำนวนมาก

ทำให้ต้องปิดให้บริการไปก่อนแล้วกลับไปแก้ไขอีกครั้งโดยทางทีมพัฒนา แต่แล้วหลังจากพัฒนาไปได้สักพักข่าวแรกเลยก็คือมีการประกาศเปลี่ยนชื่อจากเดิมที่ใช้คำว่า A:IR – Ascent: Infinite Realm ให้กลายเป็น Elyon แทนส่วนชื่อเดิมก็ยังใช้อยู่แต่ใช้เป็นชื่อสำรองไว้ก่อนเผื่อมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในอนาคตอีก

elyon-(2)

แต่แล้ววันนี้ก็มาทำให้รู้สึกงงเลยเมื่อตอนแรกเกม Elyon ถูกกำหนดไว้ว่าจะเป็นเกมจำพวกแนว MMORPG ในรูปแบบ Free to Play ซึ่งใครๆ ก็สามารถเล่นได้ในรูปแบบฟรี!! แต่มาวันนี้รู้สึกว่าจะมีการเปลี่ยนแผนทางการตลาดให้เกมกลายมาเป็นในรูปแบบ Buy to Play แทนโดยเพื่อนๆ จะต้องเข้าไปซื้อแพ็กเกจในรูปแบบต่างๆ ที่แบ่งออกเป็น 3 ระดับถึงจะสามารถเข้าไปเล่นภายในเกมได้

นอกจากนั้นแล้วเกม Elyon ยังประกาศอีกว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ธันวาคม 2020 นี้อีกด้วย บอกเลยว่างานนี้ต้องมารอดูกันอีกทีเมื่อทาง Kakao Games ตัวแทนจัดจำหน่ายเกมที่ร่วมมือกับทาง Krafton ว่าใช้แผนการตลาดแบบนี้จะดีมากแค่ไหน คือการซื้อเกมเล่นไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนถ้าหากเกมนั้นดีพอที่จะให้เกมเมอร์ลงทุน

Elyon มีการปรับเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างนอกจากเรื่องของระบบลอยฟ้าที่มีการปรับเปลี่ยนแล้วนั้นทางเกมยังได้เพิ่มระบบใหม่ๆ เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์และทักษะให้ดีกว่าเดิม รวมไปถึงตัวนำทางในช่วงเริ่มเกมที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึง Content ต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าเดิม ส่วนแนวคิดที่ใช้ชื่อใหม่ว่า Elyon ก็เป็นชื่อของประตูขนาดใหญ่แห่งโลก Realm vs Realm เมื่อผ่านประตูการต่อสู้มันจะเริ่มขึ้น

ในเกม Elyon ก็ยังคงมีการเน้นย้ำในเรื่องของระบบต่อสู้ PK ระหว่างผู้เล่นเพราะเกมนี้ยังไงแล้วก็สร้างมาจากเนื้อเรื่องที่ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายดังนั้นความขัดแย้งนี้ก่อให้เกิดสงครามระหว่างฝ่ายที่จะแบ่งออกเป็นโหมด PVP ทั้ง 1vs1, 2vs2, 3vs3, และพื้นที่ Free PK บางส่วนยังเป็น PvPvE อีกเช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้ตัวผู้พัฒนาเองก็ได้ออกมาเปิดให้ผู้เล่นได้ออกความคิดเห็นเกี่ยวกับการเล่นแบบ non-targeting combat system ซึ่งน่าจะส่งผลการเล่นครั้งใหญ่ของตัวเกมอย่างแน่นอน ส่วนรายละเอียดว่าตัวเกมจะมีการเปิด Open Beta หรือจะให้ทดสอบอีกครั้งหรือไม่ต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook