ทีมงาน Ghost of Tsushima เผยภาพเบื้องหลังการออกแบบเกม

ทีมงาน Ghost of Tsushima เผยภาพเบื้องหลังการออกแบบเกม

ทีมงาน Ghost of Tsushima เผยภาพเบื้องหลังการออกแบบเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะเป็นเกมๆหนึ่งถือว่าหินพอสมควรเลย ไม่เว้นแม้แต่เกมแอ็คชั่นธีมซามูไรที่ดีที่สุดอย่าง Ghost of Tsushima ของทีมงาน Sucker Punch Productions โดยทีมงานได้มีการออกมาโพสต์ภาพเบื้องหลังและ Concept Arts ต่างๆในระหว่างการพัฒนาเกมให้ชาว PlayStation ได้ชมกันบน PS Blog ซึ่งผู้เล่นทุกท่านจะได้เห็นเข้าใจถึงกระบวนการและแนวคิดในการสร้างเกมนี้อย่างละเอียด แถมยังมีการโชว์ภาพที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ภายในเกมนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าเป็นสายชมงานเบื้องหลัง รับรองว่างานนี้จุใจคุณแน่นอน

 PS Blog

PS Blog

PS Blog

PS Blog

โดยคุณ Ian Jun Wei Chiew หัวหน้าทีม Concept Artist ของ Sucker Punch Productions ได้มาโพสต์ภาพเบื้องหลังของเกม Ghost of Tsushima ให้เราได้ชมกัน โดยเจ้าตัวได้เขียนอธิบายถึงงานเบื้องหลังของเกมนี้ว่าทางทีมงานได้แรงบันดาลใจในการสร้างเกมนี้ จากเหตุการณ์การรุกรานของมองโกลในช่วง ค.ศ.1274 และอีกส่วนหนึ่งมาจากการที่ทางทีมงานเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์แนวซามูไรที่เฟื่องฟูในช่วงปี 60 – 70 ของผู้กำกับ Akira Kurosawa จึงได้นำทั้ง 2 อย่างนี้เข้ามาผนวกกันจนเป็นเกมที่เล่าถึงการปกป้องบ้านเกิดจากการรุกรานจากพวกมองโกล

 PS Blog

PS Blog

PS Blog

เมื่อมีการสรุปถึง Concept ของตัวเกมได้แล้ว ทางทีมงานจึงได้เริ่มทำการเขียน Storyboard ตัวอย่างที่จะนำมาสร้างเป็นเกมในอนาคต โดยเริ่มจากการออกแบบตัวละครและสืบค้นข้อมูลของวัฒนธรรมในยุคคามาคุระ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เกิดเหตุการณ์ภายในเกม ซึ่งบางอย่างอาจจะไม่ได้ตรงตามประวัติศาสตร์แบบเป๊ะๆ แต่ทางทีมงานก็พยายามจะทำออกมาให้ตรงกับประวัติศาสตร์ให้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องราวการลอบสังหาร แม้ในประวัติศาสตร์จะไม่ได้มีการบันทึกโดยตรงว่าใครเป็นผู้เริ่มต้น ดังนั้นจึงเป็นช่องว่างให้ทางทีมงานได้มีแนวคิดในเรื่องของการต่อสู้ในเงามืด หรือ Ghost อย่างที่เราเห็นในตัวเกม รวมไปถึงความขัดแย้งในแนวทางของลัทธิบูชิโด ที่เป็นจุด Climax ของตอนจบในเกมนี้

 PS Blog

PS Blog

ต่อมาก็จะเป็นเรื่องออกการดีไซน์เรื่องของตัวละครภายในเกม ที่มีการออกแบบมาให้หลากหลาย ซึ่งทางทีมงานก็มีการเก็บข้อมูลเรื่องของอุปกรณ์แต่งกายของชาวญี่ปุ่นและชาวมองโกลมา ซึ่งทางทีมงานจะเก็บข้อมูลอย่างละเอียดก่อนที่จะนำมาออกแบบให้มีความหลากหลาย เพื่อไม่ให้การแสดงผลของตัวเองเกิดความจำเจมากเกินไป นอกจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของสถานที่ ทางทีมงานก็มีการไปเก็บข้อมูลกันถึงสถานที่จริงบนเกาะสึชิมะ และนำมาสร้างเป็นเกาะขนาดจำลองที่ใส่รายละเอียดต่างๆเอาไว้ จนออกมาเป็นเกมที่เราได้ชมกันในวันนี้ ซึ่งเป็นความพยายามของทีมงานที่อยากจะให้ผู้เล่นได้รู้จักเรื่องของในประวัติศาสตร์ผ่านเกมที่ออกแบบมาตามแบบฉบับของผู้ที่ชื่นชอบวิถีแห่งซามูไรก็ว่าได้ครับ

 PS Blog

ทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลเบื้องหลังที่ทางทีมงาน Sucker Punch Productions ได้สร้างออกมาแบบเกม Ghost of Tsushima ให้เราได้เล่นกัน ใครที่เล่นจบแล้วคิดว่าตัวเกมมีจุดไหนที่ประทับใจบ้างก็ลองบอกทางทีมงานให้ได้ทราบกันไว้ด้วยนะครับ และอย่าลืมเข้าไปลองโหมด Legends โหมดใหม่ที่สามารถ Co-op กันได้ด้วยนะครับ สนุกไม่แพ้กับเกมภาคปกติเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook