หลอนกว่าผีชาติอื่น!! Home Sweet Home หลอนฉบับไทยที่เกมเมอร์ห้ามพลาด

หลอนกว่าผีชาติอื่น!! Home Sweet Home หลอนฉบับไทยที่เกมเมอร์ห้ามพลาด

หลอนกว่าผีชาติอื่น!! Home Sweet Home หลอนฉบับไทยที่เกมเมอร์ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะมาพูดถึงเกมสายหลอนป่วนประสาทชวนจิตตกเมื่อได้เล่นจะพลาดสุดยอดเกมฝีมือคนไทยอย่าง Home Sweet Home ก็คงไม่ได้อย่างแน่นอน ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้วในปี 2017 ทางบริษัทพัฒนาเกม YGGdrazil Group (อิ๊กดราซิล กรุ๊ป) ที่กำกับและอำนวยการผลิตโดยคุณ ศรุต ทับลอย ได้ร่วมมือกับทีมงานจำนวนหนึ่งในการสร้างสรรค์และออกแบบเกมแนวผจญภัยสยองขวัญเอาตัวรอดที่สามารถเล่นคนเดียว

ที่จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอเรื่องราวตำนานเรื่องเล่าความเชื่อของประเทศไทยของเรา พร้อมกับฉากและดนตรีประกอบที่ได้รับชมและฟังแล้ว ชวนหลอนเป็นอย่างมาก ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีผีจากประเทศไหนในโลก น่ากลัวเท่ากับผีไทยอีกแล้วส่วนหนึ่งอาจจะมาจากจิตใต้สำนึกที่โดนหล่อหลอมมาตลอดชีวิตก็เป็นได้

home-sweet-home-(2)

Home Sweet Home ระบบการเล่นจะเน้นไปที่การดำเนินเรื่อง การหนี และหลบซ่อนจากวิญญาณร้ายที่จ้องจะเอาชีวิตของผู้เล่นเอง ในระหว่างการเดินทางจะมีการปริศนาและเงื่อนไขในการปลดล็อกบ้างนิดหน่อยเพื่อเป็นกิมมิคและสีสันในการดำเนินเรื่องราวและวิธีการต่างๆ ก็อิงจากความเชื่อและเรื่องลึกลับของประเทศไทยเรานี่แหละ

แต่จุดหนึ่งที่คิดว่าทางบริษัท YGGdrazil Group ทำออกมาได้ดีที่สุดก็คือเรื่องของดนตรีประกอบการออกแบบเสียงที่ใส่ในจังหวะที่ถูกที่ควร Builds ได้อย่างเหมาะสมไม่ได้มีเสียงตื่นเต้นตลอดเวลา แต่จะใส่เป็นช่วงจังหวะที่ดีมากๆ บอกเลยว่าถ้าคุณเป็นกลัวเรื่องผีอยู่แล้วรับประกันตรงนี้เลยว่าคุณไม่สามารถเล่นเกมนี้คนเดียวได้อย่างแน่นอน

ความน่ากลัวของเกมนี้ได้รับการยืนยันด้วย Reactioin (รีแอคชั่น) ของเหล่าแคสเตอร์หลายๆ คนที่เล่นแล้วจะต้องมีฉากหรือจังหวะร้องเสียงหลงหลุดออกมาแน่นอน ในปัจจุบันตัวเกม Home Sweet Home มีการพัฒนาออกเป็น 2 ตอนสำหรับเกมในเวอร์ชั่นหลักที่วางขายในปี 2019 ที่ผ่านมาแล้วในตอนนี้ทีมงานกำลังเดินสร้างเกมแนว Asymmetrical Multiplayer ในชื่อว่า Home Sweet Home : survive อยู่ด้วยโดยแบ่งฝ่ายระหว่างภูตผีที่ต้องไล่ล่ามนุษย์ และ ผู้รอดชีวิตที่ต้องทำภารกิจในพื้นที่จำกัดอารมณ์จะคล้ายๆ กับ Dead By Daylight นั่นแหละแต่ยังไม่มีกำหนดออกมา แต่ธีมหลักในเกมก็ยังคงยึดหลักความเชื่อของประเทศไทยไว้อยู่

 home-sweet-home-(3)

ดังนั้นบอกได้ตรงนี้เลยว่าเกมแนวผีๆ สยองขวัญที่ผมเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สามารถเรียกเสียงร้อง หรือมีฉากตกใจให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างแน่นอนขอยกให้ Home Sweet Home เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นโดยฝีมือคนไทย ทำให้การออกแบบต่างๆ มีความเข้าใจกับรสนิยมและความเชื่อที่เป็นพื้นฐานเกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็นอยู่แล้ว การนำเสนอเลยมีสิ่งที่น่าดึงดูดเป็นอย่างมาก ถ้าใครมองหาเกมแนวผีๆ เล่นแล้วยังไม่เคยสัมผัส Home Sweet Home บอกเลยว่าคุณกำลังพลาดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook