Harvest Moon: One World ประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายไปเป็นปีหน้า

Harvest Moon: One World ประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายไปเป็นปีหน้า

Harvest Moon: One World ประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายไปเป็นปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในช่วงปลายเดือนมิถุนายนได้มีข่าวการเปิดตัวเกมภาคใหม่ของแฟรนไชส์ระดับตำนานบนเครื่อง Console ของ Playstation One ที่ถ้าใครทันจะต้องรู้จักอย่างแน่นอนเกมระดับตำนานของเครื่องอย่าง Harvest Moon ซึ่งเป็นเกมที่มีเกมเมอร์หลายๆ คนชื่นชอบหลงรักไปกับการใช้ชีวิตตามสไตล์ชาวไร่ชาวสวน ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ทำกิจกรรมของหมู่บ้าน รวมไปถึงผจญภัยค้นหาตำนานต่างๆ ของหมู่บ้าน เป็นเกมในความทรงจำอย่างแท้จริง

แล้วทีนี้อย่างที่กล่าวไปในตอนแรกว่าจะมีการเปิดตัวเกมภาคใหม่ในชื่อว่า Harvest Moon: One World ซึ่งได้มีการเปิดเผยภาพตัวอย่าง Gameplay ไปบ้างแล้วและต้องบอกเลยว่าผิดหวังพอสมควร มีแฟนๆนัดทัวร์มาลงเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเกมนี้ยังไม่ผ่าน

harvest-moon-(3)

ล่าสุดทาง Netsume และ Rising Star Games ได้ออกมาประกาศเลื่อนวันเวลาจัดจำหน่ายออกไปของเกม Harvest Moon: One World ที่ก่อนหน้านี้มีกำหนดการว่าจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงปี 2020 นี้แต่เนื่องด้วยปัญหาหลายๆ อย่างทำให้ต้องประกาศเลื่อนออกไป โดยจะมีการเปิดขายในวันที่ 2 มีนาคม 2021 ในโซนอเมริกาไม่ว่าจะเป็นเหนือหรือใต้ แล้วในวันที่ 5 มีนาคม 2021 ก็จะมีการวางจำหน่ายในยุโรปเป็นลำดับถัดไป แพลตฟอร์มที่จะมีการเปิดวางจำหน่ายได้แก่ Playstation 4 และ Nintendo Switch 2 แพลตฟอร์มสำหรับคอนโซลเท่านั้น

harvest-moon-(4)

ทางทีมงานได้ออกมาระบุเหตุผลไว้ว่า "น่าเสียดายที่การระบาดของ COVID-19 ทำให้พวกเขาได้รับผลกระทบในหลายๆ ได้จึงต้องออกมาขอเลื่อนวันจำหน่ายออกไป เพราะมีหลายๆ ส่วนเกิดความล่าสุด" แล้วทางคุณ Hiro Maekawa ตำแหน่ง CEO ของบริษัท Netsume "แม้ว่าในเหตุการณ์ปัจจุบันจะทำให้การเปิดตัว Harvest Moon: One World เกิดความล่าช้าแต่ทางทีมงานของพวกเราก็ทำงานอย่างหนักเพื่อให้เกมออกมาสุดยอดที่สุดตามที่เคยให้สัญญาไว้" นี้คือข้อมูลที่ทีมงานในการพัฒนาออกมาให้เหตุผลในการประกาศเลื่อนในครั้งนี้

ในตัวอย่างแรกของ Harvest Moon: One World ต้องยอมรับว่าไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบ หลังจากที่ในช่วงต้นปีได้มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไป แล้วพร้อมประกาศว่าจะลงบนเครื่อง Nintendo Switch ในตอนนั้นเราก็จะเห็นเพียงภาพประกอบ Artwork เท่านั้นไม่ได้มีตัวอย่างเกมให้ดูเลย แต่ตอนนี้เราเห็นทั้งหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นระบบ Gameplay เบื้องต้น งานภาพกราฟิก และ Content เบื้องต้น ภาพรวมทำออกมาได้ไม่น่าประทับใจ โมเดลก็ดูแปลกๆ ความน่ารักหายไป มุมมองของตัวละครก็สูงๆ ลอยๆ ยังไงไม่รู้เอาจริงๆ ในการเลื่อนครั้งนี้ก็หวังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขตาม Comment ของแฟนเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook