รีวิว AeternoBlade II เกมแอ็คชั่นแห่งกาลเวลา ผลงานจากทีมพัฒนาชาวไทย

รีวิว AeternoBlade II เกมแอ็คชั่นแห่งกาลเวลา ผลงานจากทีมพัฒนาชาวไทย

รีวิว AeternoBlade II เกมแอ็คชั่นแห่งกาลเวลา ผลงานจากทีมพัฒนาชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่า AeternoBlade II เป็นอีกเกมที่มีกระแสน่าสนใจและพูดถึงกันอย่างมาก กับผลงานภาคต่อของเกมฝีมือคนไทยที่จากเดิมทำลงเครื่องคอลโซลก่อนหน้านี้ และตอนหลังก็ได้ทำลง PC ให้ชาวไทยได้เล่นพร้อมภาษาไทยกันด้วย เราจะมาดูกันดีกว่าว่าตัวเกมนี้่จะเป็นอย่างไรและน่าเล่นมากน้อยแค่ไหน

 

ตัวเกม AeternoBlade II นั้นเป็นภาคต่อจากภาคแรก หลังจากที่ตัวเอกได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุขแล้ว จู่ๆก็เกิดอาเพศ ประตูมิติปรากฎขึ้นมาพร้อมกับความวุ่นวายครั้งใหม่ที่ดูเหมือนจะเป็นผลกระทบของตัวเอกเอง เลยจำเป็นต้องเดินทางหาสาเหตุ และหยุดยั้งหายนะนี้เอาไว้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมมุมมองแบบ Side Scroller สลับกับมุมมองแบบ Full3D แล้วแต่ว่าฉากนั้นของเกมจะเป็นอย่างไร ตัวเกมมีวิธีการเล่นที่เรียบง่าย ทั้งการโจมตี หลบ และสามารถโจมตีทางอากาศได้ ยกเว้นทางนํ้าเพราะตัวเอกว่ายนํ้าไม่เป็น ตกนํ้าเมื่อไหร่คือตายเมื่อนั้น

 

ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครในรูปแบบของเกมแอ็คชั่นได้ค่อนข้างสนุก สามารถกระโดดและโจมตีศัตรูลอยกลางอากาศ งัดขึ้น ทุ่มลงมาได้หมด สามารถหลบการโจมตีศัตรูและหากหลบถูกจังหวะ เวลาจะหยุดนิ่งแปบนึงแล้วโจมตีเพื่อสวนอาวุธของอีกฝ่ายย้อนกลับไปได้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบการต่อสู้ที่ลื่นไหลมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ไฮไลท์เด่นของเกมนี้ก็คือระบบ "กาลเวลา" ที่ตัวละครทั้ง 3 คนจะมีความสามารถของการควบคุมเวลาต่างกัน อย่างเฟรยาจะสามารถวาร์ปตัวเองไปยังจุดที่กำหนดได้ หรือจะสามารถย้อนเวลากลับมาและร่วมกันสู้กับร่างเงาตัวเองของช่วงเวลาในอดีต คนเล่นจึงสามารถสร้างสไตล์การเล่นของตัวเองได้ รวมถึงการที่สามารถคุมได้ 3 ตัวละครในช่วงด่านที่แตกต่างกัน ทำให้ตัวเกมมีความหลากหลายในการเล่น โดยจะได้สนุกสนานไปกับการควบคุมตัวละครที่มีระบบเกมเพลย์เหมือนกัน แต่มีวิธีการต่อสู้ที่แตกต่างกัน ทั้งยังสามารถพัฒนาทักษะของตัวละครโดยการอัพเกรดสเตตัส, อัพเกรดสกิล และสวมใส่เครื่องรางเพื่อเพิ่มความสามารถได้อีกด้วย

 

ตัวเกมภาคสองนี้ได้รับการอัพเกรดกราฟฟิกและมีท่าทางอนิเมชั่นตัวละครที่ทำออกมาได้ดีขึ้น รวมไปถึงการปรับปรุงมุมกล้องเพื่อให้สามารถเล่นได้ง่าย แถมยังเป็นเกมที่มีเสียงพากย์ไทยแบบ Full voice ด้วยทีมพากย์ของ TANUDAN ทำให้เสียงพากย์ไทยของเกมนี้ทำออกมาได้ดีและสนุกมาก ๆ 

 

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมนั้นยังมีข้อเสียหลุดมาให้เห็นประปราย เช่น ปัญหาด้านกราฟฟิกที่สะดุดในบางฉาก, โหลดฉากไม่ทันตอนเกมขึ้น, มุมกล้องที่ชวนเวียนหัวตอนปะทะบอสในบางจุด และการที่จู่ ๆ เดินทะลุตัวบอสไปตีข้างในได้เลย รวมไปถึงการแสดงสีหน้าตัวละครที่ดูเป็นตุ๊กตาไปหน่อย แม้ว่าตัวละครจะมีท่าทางการขยับที่ดีและเป็นธรรมชาติขึ้น แต่การสื่ออารมณ์ทางสีหน้ายังคงดูแข็งอยู่

 

รวมถึงที่เป็นที่พูดถึงค่อนข้างมากของเกมนี้ก็คือ นี่คือเกมแอ็คชั่นแบบ Hardcore ที่แม้ว่าจะปรับความยากแบบง่ายสุดก็ยังรู้สึกว่ายาก ทุกจังหวะนั้นต้องเป๊ะและบางครั้งตัวละครก็ตายแบบน่าหงุดหงิดมาก เช่น จู่ๆ โดนชนจนตกนํ้าตาย หรือ มีจังหวะต้องหลบบอสแต่เกมไม่บอกไม่กล่าวจนเผลอตายแบบไม่รู้ตัว แถมจังหวะในการเข้าปะทะนั้นจะต้องเป๊ะมากๆ ซึ่งหากกดไม่ตรงจังหวะจะหัวร้อนเอาง่าย ๆ เกมนี้จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเกมเล่นง่าย ๆ

 

โดยรวมแล้ว AeternoBlade II คือเกมแอ็คชั่นสาย Hardcore ที่ออกแบบระบบการเล่นที่ท้าทายให้คนเล่นได้สนุกกับระบบการเล่นสนุกไปกับความท้าทายในการเล่นและได้รับประสบการณ์เกมเพลย์ที่หลากหลาย รวมไปถึงมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจโดยเฉพาะมีภาษาไทยพร้อมเสียงพากย์เต็มรูปแบบ แต่ไม่เหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบความง่าย หรือระบบเกมที่ต้องขบคิดและต้องอดทนในหลายๆ จุดนั่นเอง

 

จุดเด่นของเกมนี้

- แอ็คชั่นสนุก ไหลลื่น และควบคุมง่าย

- 3 ตัวละครที่มีความสามารถคุมกาลเวลาต่างกัน

- ภาพไหลลื่น ทำออกมาได้สวย

- บทบรรยายพร้อมเสียงพากย์ภาษาไทย

 

ข้อเสียของเกมนี้

- ตัวละครแสดงสีหน้าแข็ง สื่ออารมณ์ไม่ค่อยดีในบางจุด

- เกมเน้นความท้าทาย จนไม่เหมาะกับคนเล่นที่ต้องการความง่ายในการเล่น

- บางจุดอาจต้องยอมตายเพื่อให้รู้ว่าต้องทำยังไงถึงผ่าน

- ไม่แน่ใจว่าเป็นบั๊กของเกมหรือไม่ แต่บางทีผู้เล่นสามารถวิ่งทะลุตัวบอสไปตีข้างในได้

 

ตัวเกม AeternoBlade II ได้วางจำหน่ายแล้วบน PC, Xbox One, PlayStation 4 และ Nintendo Switch สามารถสั่งซื้อมาเล่นกันได้ ติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจหลัก และ เว็บไซต์ ของเกม
ท้ายนี้ขอขอบคุณ ทางทีมงาน Corecell Technology สำหรับตัวเกมที่ส่งมาให้ Sanook! Game รีวิว ณ ที่นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook