เกมซุนหงอคง Black Myth: Wukong เปิดตัวได้ดีแต่ผู้พัฒนายังบอกว่าไม่โอเค!!

เกมซุนหงอคง Black Myth: Wukong เปิดตัวได้ดีแต่ผู้พัฒนายังบอกว่าไม่โอเค!!

เกมซุนหงอคง Black Myth: Wukong เปิดตัวได้ดีแต่ผู้พัฒนายังบอกว่าไม่โอเค!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 4 วันที่แล้วหลังจากที่มีค่ายเกมหน้าใหม่ Game Science Studio ของประเทศจีนได้มีการประกาศเปิดตัว Black Myth: Wukong อย่างเป็นทางการพร้อมกับเผยตัวอย่าง Gameplay ที่มีความยาวประมาณ 13 นาทีทำให้เราเห็นคุณภาพกราฟิกของตัวเกม Effect ระบบ Gameplay และองค์ประกอบโดยรวมต่างๆ ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกมนี้มันเกมคุณภาพระดับ AAA อย่างแน่นอน

ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศเปิดตัวออกมาแล้วนั้นก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ทั่วโลกเลย มีหลายๆ คนรู้สึกชื่นชอบกับผลงานชิ้นนี้กล่าวคือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานภาพกราฟิกก็จัดว่าอยู่ในระดับสูงไม่แพ้การพัฒนาของผลงานจากเจ้าใหญ่ๆ เลยถึงขนาดมีสื่อบางเจ้าพูดว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาประเทศจีนได้ก้าวกระโดดในเรื่องของคุณภาพวิดีโอเกมที่พัฒนาออกมามากขึ้นเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ก็มีเกมอย่าง Boundary และ Bright Memory: Infinite ที่เป็นเกมคุณภาพ AAA จากแดนมังกรเช่นเดียวกันที่มีกราฟิกสวยงามอลังการขนาดนี้

black-myth-wukong(2)

แต่ใครจะคิดว่าคุณภาพระดับ AAA ที่เปิดเผยให้ดูในตัวอย่างทาง Feng Ji ผู้ก่อตั้งบริษัท Game Science Studio ยังออกมาบอกว่าโปรเจ็กต์เกม Black Myth: Wukong ที่เขากำลังทำอยู่นั้นยังไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับตัวเขาเองยังต้องมีอีกหลายๆ อย่างที่ปรับปรุง โดยตัวเขาได้มีการโพสต์สรุปผ่านทาง Weibo ถึงสิ่งที่เขายังต้องการแล้วอยากจะปรับเปลี่ยนแก้ไขตัวเกม Black Myth: Wukong ให้ออกมาดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ตอนนี้เขายังต้องการขยายทีมงานเพื่อการพัฒนาเพิ่มเติมและกำลังรับสมัครพนักงานเพิ่ม

ต่อมาก็มีการพูดถึงว่าตัวในฉากพื้นที่ต่อสู้หลายส่วนยังมีคุณภาพที่แย่และยังไม่เป็นที่ถูกใจของตัวเขาเอง รวมไปถึง Animation การเคลื่อนไหวในบางจังหวะที่ยังไม่ผ่าน ความลึกของเสียงยังใช้งานไม่ดีเท่าที่ควรเป็น รวมไปถึงทักษะการใช้ขนของซุนหงอคงยังดูไม่ลื่นไหล นี้เป็นส่วนหนึ่งที่คุณ Feng Ji ออกมาบ่นๆ เท่านั้น เลยทำให้คิดว่านี้เขาจะทำหนังหรือทำวิดีโอเกมกันแน่

black-myth-wukong(3)

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวที่ออกมาบ่นๆ ผ่านทาง Weibo ก็จริงแต่เขาก็รู้สึกดีใจเช่นกันที่มีคนให้ความสนใจในตัวเกมที่เขากำลังพัฒนาอยู่ นอกเหนือจากระบบ Gameplay ที่เห็นในตัวอย่างไปแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมเมอร์รู้สึกสนใจก็คือเรื่องราวของ ซุนหงอคง เป็นนิยายของประเทศจีนที่คนไทยอย่างเราๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าผู้พัฒนาได้นำเสนอเรื่องราวตามแบบฉบับนิยายต้นแบบเลยหรือไม่ หรือจะมีการปรับเปลี่ยนในบางส่วนแต่เท่าที่ดูจากตัวอย่างมีฉากถล่มสวรรค์ด้วยนะคาดว่าน่าจะอิงจากต้นฉบับมาพอสมควรเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook