Ubisoft ลงดาบไล่ออกผู้กำกับเกม Assassin’s Creed Valhalla แล้วเรียบร้อย

Ubisoft ลงดาบไล่ออกผู้กำกับเกม Assassin’s Creed Valhalla แล้วเรียบร้อย

Ubisoft ลงดาบไล่ออกผู้กำกับเกม Assassin’s Creed Valhalla แล้วเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก Ubisoft ได้ออกมาประกาศเองเลยเมื่อหนึ่งในพนักงานชั้นแนวหน้าของพวกเขาอย่าง Ashraf Ismail เป็นถึงหัวหน้าทีมพัฒนาและผู้กำกับเกมของ Assassin’s Creed Valhalla ภาคใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์นักฆ่าชื่อดังระดับโลกที่มีการประกาศออกมาได้ไม่นานนัก ได้ถูกไล่ออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้วนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเรื่องการโกงของเขาปรากฏบนโซเชียลมีเดีย 

ซึ่งในตอนนั้นทาง Ismail ได้กล่าวว่า เขากำลังอยู่ระหว่างกลับไปจัดการปัญหากับครอบครัวตนเอง แล้วมีการพักงานจากโปรเจกต์ยักษ์ตัวใหม่ล่าสุดที่เขาดูแล แต่ดูเหมือนว่าเขาจะหมดโอกาสที่จะกลับไปทำงานอีกครั้งเพราะได้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของบริษัท Ubisoft เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจมากเมื่อพนักงานระดับหัวหน้าของบริษัทอยู่ๆ ถึงโดนลงดาบและตัดออกจากบริษัททั้งๆ ที่เขามีหน้าที่สำคัญแท้ๆ หรือความผิดของเขานั้นจะไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆ 

 ashraf-ismai-2

โดยรายงานจาก Bloomberg ได้ยืนยันแล้วว่า Ubisoft ได้ทำการไล่ออก Ismail จากตำแหน่งของเขาในบริษัทอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สาเหตุของการไล่ออกทางบริษัทก็ไม่ได้ชี้แจงออกมาให้ทราบเนื่องด้วยเป็นความลับของทางบริษัทแต่ในโลกอินเตอร์เน็ตก็ทราบกันดีว่านักสืบมันเยอะ เลยทำให้มีข้อมูลพอสังเกตได้ว่าทาง Ashraf Ismail ได้มีพฤติกรรมนอกใจคู่สมรสของตัวเองโดยการมีผู้หญิงอื่น ทำให้เหตุการณ์ได้เห็นว่า Ubisoft ให้ความสำคัญกับเรื่องของการละเมิดทางเพศของพนักงานเป็นอย่างมาก นี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางบริษัทได้ลงดาบกับพนักงานของตนเอง โดยไม่เกี่ยงว่าจะมีตำแหน่งสำคัญมากน้อยแค่ไหนถ้าคุณกระทำความผิดตามกฏของบริษัทก็พร้อมที่จะตัดออกทันที

 

หากใครยังไม่รู้จริงๆ Ashraf Ismail เป็นถึงบุคลากรค่อนข้างสำคัญพอสมควรเขามีบทบาทหน้าที่สำคัญในการพัฒนา Assassin’s Creed Valhalla ก่อนหน้านั้นเขาก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาคก่อนๆ ของซีรี่ส์ไม่ว่าจะเป็น Assassin’s Creed IV: Black Flag หรือ Assassin’s Creed Origins เขาเองก็เป็นถึง หัวหน้าทีมพัฒนาและผู้กำกับของแฟรนไชส์ที่ถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆ ของ Ubisoft เลยทีเดียวการที่เขาโดนไล่ออกแบบนี้ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลกระทบกับการพัฒนามากน้อยแค่ไหนต่อจากนี้ไปและปัจจุบัน แต่ยังไงแล้ว Assassin’s Creed Valhalla ก็ยังเป็นเกมที่น่าเล่นอยู่ดี ถึงแม้ว่าผู้กำกับจะมีข่าวในแง่ลบก็ตามพฤติกรรมส่วนบุคคลไม่ส่งผลต่อเกมอย่างแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook