ชาวสวนถูกใจสิ่งนี้! Big Farm เพิ่มฟีเจอร์ลดพื้นที่สิ่งก่อสร้าง เพิ่มที่ว่างให้มากขึ้น

ชาวสวนถูกใจสิ่งนี้! Big Farm เพิ่มฟีเจอร์ลดพื้นที่สิ่งก่อสร้าง เพิ่มที่ว่างให้มากขึ้น

ชาวสวนถูกใจสิ่งนี้! Big Farm เพิ่มฟีเจอร์ลดพื้นที่สิ่งก่อสร้าง เพิ่มที่ว่างให้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Big Farm เกมปลูกผักออนไลน์ เล่นง่ายๆได้บนเว็บไซต์ ที่มียอดผู้เล่นนับล้านจากทั่วโลก ผลงานของ Good Game บริษัทเกมออนไลน์บนเว็บจากเยอรมนี เจ้าของเกมฮิตนับร้อย ซึ่งเปิดให้บริการมาเป็นเวลานาน วันนี้มีฟีเจอร์เด็ดๆมาแนะนำเพื่อนๆชาวสวน รับรองว่าจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน

ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้มีชื่อว่า Get More Space On Your Farm พูดง่ายๆคือเพิ่มที่ว่างในฟาร์มนั่นเอง เพื่อนๆชาวสวนเคยรู้สึกไหมว่า พื้นที่ในฟาร์มมันช่างเล็กแออัดเหลือเกิน วางสิ่งก่อสร้างไม่พอ วันนี้ Big Farm มีทางออกให้ ด้วยสิ่งก่อสร้างชนิดใหม่ เรียกว่า Community Building ที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างในฟาร์ม โดยสิ่งก่อสร้างแบบ Community Building เพียงหลังเดียว จะสามารถทำประโยชน์ใช้สอยได้เหมือนกับสิ่งก่อสร้างแบบอื่นๆรวมกันนั่นเอง จึงทำให้แม้สร้างเพียงอย่างเดียวก็เหมือนสร้างสิ่งก่อสร้างอื่นๆหลายอย่าง

โดยแบ่งได้เป็นชนิดต่างๆดังนี้

  • Apartment Block ภาษาไทยน่าจะเรียกกันว่าอาคารห้องชุด หรือห้องเช่าว่าไปนั่น ปกติแล้วชาวสวนจะต้องสร้างบ้านเพื่อเป็นที่พักของคนงาน ซึ่งกินพื้นที่มากหลายหลังเลย แต่ถ้าสร้างห้องชุดห้องเช่านี้ ก็จะมีที่พักรองรับคนงานได้จำนวนมาก ดีกว่าสร้างบ้านเดี่ยวหลายๆหลังเสียอีก
  • Cow Community คอกเลี้ยงวัวแบบครบวงจร ซึ่งเป็นได้ทั้งคอกเลี้ยงวัว และสถานที่แปรรูปผลิตภัณฑ์ต่างๆของวัวด้วย
  • Goat Enclosure คอกแพะครบวงจร ก็เหมือนกับคอกวัวเลย แต่ใช้เลี้ยงแพะและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากแพะ
  • Chicken Chalet ฟาร์มไก่ครบวงจร ใช้ทั้งเลี้ยงไก่ และแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไก่
  • Pig Community คอกหมูครบวงจร ใช้เลี้ยงหมู และแปรรูปผลิตภัณฑ์จากหมู
  • Duck Community คอกเป็ดครบวงจร ใช้เลี้ยงเป็ด และแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเป็ด
  • Bee City สวนผึ้งแบบครบวงจร ก็ใช้ทั้งเลี้ยงผึ้ง แปรรูปน้ำผึ้ง

สิ่งก่อสร้างประเภท Community Building จะสร้างได้จำกัด ขึ้นอยู่กับเลเวล Community ของผู้เล่น ส่วนสิ่งก่อสร้างไหนจะสร้างที่ฟาร์มไหนได้บ้างนั้น สามารถดูรายละเอียดได้จากภาพด้านบนเลย เช่น Apartment Block สามารถสร้างได้ทั้งใน ฟาร์มหลัก ฟาร์มอาหาร และฟาร์มดอกไม้

อย่างไรก็ตาม สิ่งก่อสร้าง Community Building ไม่ได้สร้างแล้วจะมีประโยชน์ใช้สอยทันที แต่ผู้เล่นจะต้องสร้างสิ่งก่อสร้างปกติก่อน แล้วจึงนำสิ่งก่อสร้างนั้นๆไปใส่ในสิ่งก่อสร้างแบบ Community Building แทน เช่น เมื่อสร้างบ้านคนงานแล้ว ก็นำไปใส่ใน Apartment Block เพื่อเพิ่มจำนวนที่พัก หรือสร้างคอกวัวแล้วก็ต้องนำไปใส่ใน Cow Community ด้วย พูดง่ายๆคือ Community Building ไม่ได้มีประโยชน์ในตัวมันเอง แต่เอาไว้ย่อส่วนสิ่งก่อสร้างแบบอื่น ให้กินพื้นที่น้อยลงเท่านั้น

ทีนี้พื้นที่ฟาร์มก็จะมีที่ว่างมากขึ้น จะได้เอาไว้วางของประดับ คืนความสุขให้กับทุกคนในฟาร์ม ขอเวลาอีกไม่นาน

 

เล่นเกม Big Farm คลิกโลด

v

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook