Monster Crown เกมโคลน Pokemon เปิดให้เล่นแบบ Early Access บน Steam

Monster Crown เกมโคลน Pokemon เปิดให้เล่นแบบ Early Access บน Steam

Monster Crown เกมโคลน Pokemon เปิดให้เล่นแบบ Early Access บน Steam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสิ้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัววิดีโอตัวใหม่ที่เห็นแวบแรกแล้วคิดเลยว่านี้มันเกมโคลนชัดๆ ของทางผู้พัฒนาเกม Studio Aurum ร่วมมือกับบริษัทตัวแทนจัดจำหน่าย SOEDESCO ในชื่อเกมว่า Monster Crown โดยตอนนี้ได้มีการประกาศเปิดวางขายอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC บนร้านค้าออนไลน์อย่าง Steam ในราคาถูกมาก 215.10 บาทเท่านั้นลดจากราคาปกติ 10% เพราะอยู่ในช่วง Early Access หรือ เกมระหว่างการพัฒนา ซึ่งเป็นเกมแนวผจญภัยที่มีลักษณะคล้ายๆ กับโปเกมอนสมัยเครื่องเกมบอย ภาพย้อนยุคคลาสสิก น่าจะเป็นเกมที่เล่นข้ามเวลาได้ดี สำหรับใครที่ชอบเกมแนวสะสมสัตว์เลี้ยงเอาไปต่อสู้ในเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ 

monster-crown-(4)

Monster Crown เป็นวิดีโอที่สามารถเล่นผ่าน Steam ได้โดยเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนามาจาก Dragon Warrior Monster 2, Keitai Denjū Telefang  และ Pokemon Gen 1 และ 2 ซึ่งให้กลิ่นอายของความเป็นยุค 90 ตอนปลาย อย่างที่ทราบกันว่า Pokemon โด่งดังมากในสมัยนั้นบนเครื่อง Gameboy จนทำให้กลายมาเป็นเกมแฟรนไชส์ระดับโลกอย่างทุกวันนี้จุดเริ่มต้นก็มาจากเกมตลับนี้แหละ ผู้พัฒนา Studio Aurum ก็ได้หยิบเอาจุดเด่นของเกมชื่อดังสมัยนั้นเอามาทำดัดแปลงใหม่ให้กลายเป็นเกมในรูปแบบของตนเอง ซึ่งมาวางขายในปัจจุบันผ่านมาแล้วร่วม 20 ปี

monster-crown-(3)

Monster Crown จะเป็นเกมแนว Adventure RPG ที่ผู้เล่นจะทำการออกเดินทางเพื่อหาสะสมสัตว์ประหลาดที่มีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ในตอนนี้ก็มีมากกว่า 200 ตัวเข้าไปแล้ว ซึ่งเราจะสามารถหาจับได้ตามป่าหรือสถานที่ต่างๆ ภายในโลก แล้วผู้เล่นจะต้องทำข้อตกลงกับสัตว์ประหลาดเหล่านั้นเพื่อให้พวกเขากลายมาเป็นคู่หูในการเดินทางช่วยต่อสู้เคียงข้างคุณ นอกจากนั้นตัวเกมยังมีการออกแบบให้สัตว์ประหลาดสามารถเอามาผสมพันธุ์กันเพื่อกลายเป็นมอนสเตอร์ตัวใหม่ ที่มีเอกลักษณ์เด่นของพ่อและแม่มา ก็จะอารมณ์เหมือนการผสมโปเกมอนละมั้ง นอกจากนั้นแล้วตัวเกมยังมีฟังก์ชันที่สามารถแลกเปลี่ยนมอนสเตอร์กับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์ได้ด้วยรวมไปถึงการต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่ง

monster-crown-(2)

ตัวเกมจะกล่าวถึงโลกที่มืดมิดเหล่ามอนสเตอร์ได้ปกครองอยู่และนักเดินทางก็ได้ทำพันธสัญญากับมอนสเตอร์เหล่านั้นเพื่อออกไปกำจัดหญิงสาวผู้ชั่วร้ายที่แสวงหาอำนาจในดินแดน Crown Island ตัวเกมมีฉากจบที่หลากหลายแบบขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้เล่นในช่วงที่ผ่านมาทั้งหมด ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการเปิดให้ซื้อในช่วงระหว่างการพัฒนา ดูแล้วสามารถเล่นเพลินๆ แต่อาจจะติดเรื่องฉากต่อสู้ที่คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่องค์ประกอบรวมๆ ก็โอเคระดับหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook