Valve เคยมีแผนพัฒนา Half-Life 3 แต่ต้องยกเลิกไป

Valve เคยมีแผนพัฒนา Half-Life 3 แต่ต้องยกเลิกไป

Valve เคยมีแผนพัฒนา Half-Life 3 แต่ต้องยกเลิกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะมาพูดถึงบริษัทใหญ่ที่ทรงอิทธิพลอันดับต้นๆ ของวงการเกมในปัจจุบันที่เหล่าผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าทั่วโลกจะต้องเดินหน้าเข้าหาเพราะถือว่าเป็นแหล่งชุมชนที่รวมเกมเมอร์ไว้มากเบอร์ต้นๆ ของโลกอย่าง Valve เจ้าของร้านค้าออนไลน์อันดับหนึ่งในตอนนี้อย่าง Steam ที่มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 20 ล้านคน ซึ่งเป็นบริษัทที่นอกเหนือจากการเปิดเป็นร้านค้าจำหน่ายเกมแล้วพวกเขา

ยังมีการพัฒนาเกมต่างๆ ออกสู่ตลาดมากมายยกตัวอย่างเกมดังๆ ก็จะมี Dota2 เกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีเงินรางวัลการแข่งขันมากที่สุดในโลก หรือจะเป็น Counter-Strike: Global Offensive เกมแนว FPS ที่มีนักกีฬาอีสปอร์ตเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งสองเกมเป็นเกมสมัยใหม่ แต่ในอดีตพวกเขาก็เคยสร้างเกมขึ้นแท่นระดับตำนานอย่าง Half Life ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามาแล้ว รวมไปถึง Left 4 Dead อีกที่เกมเมอร์จะต้องรู้จักทุกคน

 valve-(1)

แล้วทีนี้ใน The Final Hour of Half-Life: Alyx ได้มีการนำเสนเรื่องราวสั้นๆ แบบอินเตอร์แอคทีฟที่ประกอบไปด้วยวิดีโอจำนวน 15 Chapters รวมไปถึงมินิเกม และอื่นๆ อีกมากมายที่จะนำเสนอเรื่องราวการสร้างเกมภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ Half Life ที่จัดว่าเป็นตำนานเกมอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เคยสร้างชื่อเสียงก้องโลกมาแล้ว โดยภายในนั้นได้มีการพูดถึงว่าทางบริษัท Valve ได้มีการยกเลิกการพัฒนาเกมใหม่ๆ ไปมากมายจากเกมแฟรนไชส์ต่างๆ ในเครือระหว่างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

valve-(3)

ซึ่งเกมที่น่าสนใจที่ได้มีการวางแผนและเริ่มพัฒนาไปแล้วก็คือ Half-Life 3 และ Left 4 Dead 3 ที่จะนำเสนอในรูปแบบ Openworld แตกต่างจากภาคก่อนที่แบ่งเป็นตอนๆ เพื่อให้อารมณ์ที่สมจริงกว่าเดิมกับฝูงซอมบี้นับพัน ซึ่งทั้งสองเกมเป็นเกมที่เคยพัฒนาขึ้นแต่เนื่องด้วยเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ Valve ต้องตัดสินใจยกเลิกโปรเจ็คเกมพวกนี้ไป นี้ยังไม่รวมกับเกม VR อีกหนึ่งเกมที่จะเอาเนื้อหาของ Left 4 Dead เป็นต้นแบบอีก

valve-(2)

นอกเหนือ 2 เกมชื่อดังแล้วทาง Vavle เองยังเคยมีการวางแผนสร้างและพัฒนาเกมอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากแต่ก็ถูกเบื้องบนยกเลิกไปเยอะเหมือนกัน ซึ่งในแหล่งข่าวได้มีการบอกชื่อรหัส พร้อมกับอธิบายรายละเอียดคร่าวๆ ของเกมไว้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น RPG - เป็นเกมที่จะนำเสนอสไตล์คล้ายๆ กับพวก Dark Souls, Monster Hunter หรือ The Elder Scrolls ในลักษณะนั้น

แล้วพวกเขาก็ได้นำตัวละครอย่าง Axe เกม Dota 2 มาเป็นตัวละครหลักในการดำเนินเนื้อเรื่องอ่านดูแล้วก็คิดภาพไม่ออกจริงๆ หรือ A.R.T.I. ที่จะเป็นเกมในลักษณะคล้ายๆ กับ Minecraft ให้ผู้เล่นได้คราฟสิ่งต่างๆ เอาตัวรอดและรองรับระบบ AR นี้ยังไม่รวม SimTrek, Shooter, Borealis, Hot Dog และ Vader อีกที่มีแผนจะพัฒนาแต่ก็ต้องล้มเลิกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook