ประเด็นร้อนข้ามวัน Ragnarok Online บั๊กปั้มของดราม่าล่าสุด

ประเด็นร้อนข้ามวัน Ragnarok Online บั๊กปั้มของดราม่าล่าสุด

ประเด็นร้อนข้ามวัน Ragnarok Online บั๊กปั้มของดราม่าล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดมาได้เดือนหนึ่งเต็มๆ ไปแล้วสำหรับเกมออนไลน์อมตะระดับตำนานของเมืองไทยเรา Ragnarok Online ที่กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งโดยค่าย Gravity Game Tech ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่นนี้จะนำเสนอคลาส 4 กันเลยทีเดียวและมีแพทช์หลายๆ อย่างที่ไม่เคยเปิดให้บริการในไทยมาก่อนแน่นอนว่าเมื่อ Ragnarok Online กลับมาเปิดให้บริการใหม่เกมเมอร์รุ่นเก่าหรือเด็กรุ่นใหม่ ก็พร้อมใจดาวน์โหลดเข้าไปเล่นเกมนี้กัน มียอดออนไลน์ร่วม 100,000 คนถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดามากๆ สำหรับเกมออนไลน์ในประเทศไทยของเรา แต่มันก็มาพร้อมกับประเด็นร้อน ดราม่า ที่เกิดขึ้นเป็นประจำเกือบจะเป็นรายสัปดาห์เลยก็ว่าได้ ก่อนหน้านี้ก็เรื่องปัญหา BOT ที่ครองเมืองที่เหล่าเกมเมอร์ออกมาประท้วงให้ทีมงานรีบแก้ไข โดยด่วนที่สุดเพราะมันกำลังจะทำลายเกมอีกไม่ช้า

ro-1(2)

และประเด็นล่าสุด ที่มีดราม่าเกิดขึ้นมาอีกแล้วก็คือเรื่องของบั๊กไอเทม โยนของ แลกเปลี่ยนของแล้วไอเทมไม่หายกลับกลายเป็นเพิ่มจำนวนไปอีกทำให้มีเกมเมอร์หลายๆ คนที่รู้ถึงบั๊กนี้ได้ทำการปั้มไอเทมต่างๆ มาขายแล้วมีบุคคลหนึ่งมาโพสต์บอกวิธีการทำบั๊กไอเทม พร้อมกับโชว์เงินในตัวละครที่มีถึง 2,000 M. หรือ 2 พันล้านเงินในเกม ซึ่งเจ้าตัวเองมายอมรับเลยว่าเขาไม่ได้ใช้ BOT ในการหาเงินแต่เขาใช้บั๊กปั้มของนี้ ในการหาเงิน ซึ่งเกิดเรื่องแดงขึ้นมาเลยออกมาบอกวิธีให้รู้กันไปทั่วเลย มันก็มีเกมเมอร์หลายๆ คนออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึงรวมตัวกันประท้วงอีกครั้ง

ซึ่งตอนนี้เกมเมอร์หลายๆ คนเริ่มไม่พอใจกับการให้บริการของ Gravity Game Tech มีการออกมาต่อว่ากันยกใหญ่ โดยส่วนตัวมองว่ามันรวมกับหลายๆ ปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขสักทีเลยหาทางออกในการรวมตัวประท้วงเพื่อให้ผู้ให้บริการหรือทีมงานพัฒนาเห็นปัญหาของเหล่าเกมเมอร์ที่เจออยู่ในขณะนี้ เพราะในตอนนี้ก็มีเกมเมอร์ไม่น้อยที่คิดว่าการที่ Gravity มาเปิดให้บริการเองจะมีข้อดีในการที่พวกเขาสามารถแก้ไขปัญหาหรือบั๊กได้รวดเร็วไม่จำเป็นต้องส่งเรื่องอะไรให้วุ้ยวายเหมือนตอนที่มีผู้ให้บริการ แต่ในความเป็นจริงกลายเป็นว่าปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไขในระดับที่พึ่งพอใจสำหรับผู้เล่นเท่าไหร่นัก

จนในตอนนี้มีเกมเมอร์ไม่น้อยเริ่มหันหลังให้กับ Ragnarok Online มากขึ้นเรื่อยๆ แค่ปัญหาเรื่องของ Bot (บอท) ก็เป็นปัญหาใหญ่พอแล้ว และบั๊กที่เริ่มมีหลุดออกมาเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่มันเป็นมาตั้งนานแล้ว ทีนี้ก็ถึงตาของ Gravity แล้วว่าจะสามารถดึงความมั่นใจของแฟนๆ Ragnarok ในประเทศไทยของเรากลับมาได้มากน้อยแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook