ข่าวใหญ่! นักพากย์ DOTA 2 ชื่อดัง Tobiwan ล่วงละเมิดทางเพศคนในวงการ

ข่าวใหญ่! นักพากย์ DOTA 2 ชื่อดัง Tobiwan ล่วงละเมิดทางเพศคนในวงการ

ข่าวใหญ่! นักพากย์ DOTA 2 ชื่อดัง Tobiwan ล่วงละเมิดทางเพศคนในวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากกระแสฮือฮาที่มีนักพากย์เกม DOTA 2 ชื่อดัง GrantGrant ถูกไล่ออกเพราะมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ (อ่านเพิ่มเติมที่: ฉาวโฉ่นักพากย์ eSports ของเกม Dota2 ชื่อดังถูกไล่ออกเพราะ ล่วงละเมิดทางเพศ) ล่าสุดเรียกได้ว่าคลื่นลูกที่ 2 ใหญ่กว่าคลื่นลูกแรกมากๆ เพราะ Tobiwan หนึ่งในนักพากย์หลักของเกม DOTA 2 ที่พากย์มาตั้งแต่สมัย The International 1 

Tobiwan หรือ Toby Dawson นักพากย์ Esports เกม DOTA 2 เป็นชาวออสเตรเลีย เกิดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 1985 (อายุ 34 ปี) อยู่ในวงการพากย์เกม DOTA 2 เป็นคนแรกๆ มีประโยคเด็ดมากมายจนถูกเอามาใช้ในเกมเช่น "It's a disaster" เขาเข้าพากย์ในงาน The International ทุกงานทั้ง 9 ครั้ง พร้อมกับงานใหญ่ๆทั่วโลก พฤติกรรมของเขาในครั้งนี้เรียกได้ว่ากระทบวงการ DOTA 2 อย่างหนัก และเราจะไม่ได้เห็น Tobiwan มาพากย์ DOTA 2 อีกต่อไป

Tobiwan มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในคอมมูนิตี้ DOTA 2 โดยมีประเด็นกับ 3 คนดังนี้

1. Meruna แฟนสาวของ SyndereN

Meruna เป็นนักคอสเพลย์ที่พบกับ Tobiwan ทางออนไลน์ในคอมมูนิตี้ของเว็บไซต์ JoinDOTA โดย Tobiwan บอกว่าเขาได้พบกับเธอในหลายโอกาสและมีความสัมพันธ์ทางเพศกันหลายครั้ง ต่อมาทาง Tobiwan เห็นว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่มีอนาคต จึงได้บอก Meruna ว่าเราจะไม่ได้มีสถานะคบกัน แต่จะเป็น Friend with benefits หรือเป็นเพื่อนที่มีความสัมพันธ์ทางเพศกัน

ล่าสุดทาง Meruna ได้ออกมาแฉพร้อมบอกว่ามีหลักฐานเป็น Chat log ไว้ว่า Tobiwan ขอมีเซ็กส์กับเธอครั้งแรกในช่วงฤดูหนาวปี 2011 ขณะที่เธออายุได้ 18 ปี (Tobiwan อายุ 26 ปี) โดยเริ่มจากการเล่นคำถาม 20 คำถาม แต่ละคำผสมคำถามทั่วไป แต่มีคำถามยุยงทางเพศเช่น "คิดว่าของผมมีความยาวเท่าไหร่?" ด้วยความที่เธอยังเป็นหญิงสาวที่ซื่อ (เธอใช้คำว่า Innocent) เธอบอกว่า Tobiwan ยุยงให้เธอมีเซ็กส์โดยที่เธอไม่สมยอม ที่แย่ไปกว่านั้นคือมีครั้งหนึ่งที่ Tobiwan แอบถอดถุงยางอนามัยด้วย

(SyndereN ซ้าย, Tobiwan ขวา)

SyndereN ผู้เล่น Esports ของเกม DOTA 2 เคยนำทีม mTw โค่นทีม NaVi สมัยที่ Puppey และ Dendi อยู่ร่วมกัน คนในคอมมินูตี้ยกย่องให้เขากับ Tobiwan เป็นนักพากย์คู่ทองคำเมื่อพากย์ร่วมกัน เพราะว่า Tobiwan เก่งเรื่องการสร้างอารมณ์ตื่นเต้น ในขณะที่ SyndereN วิเคราะห์เกมได้ดีมากๆ

Meruna กับ SyndereN ได้คบกับเป็นเวลา 9 ปีแล้ว แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา SyndereN ไม่เคยรู้เลยว่าแฟนของเขาเคยถูก Tobiwan ทำอะไรไว้บ้าง ล่าสุดเขาได้ทราบเรื่องรวมทุกอย่างและออกมาประกาศทาง Twitter บอกว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ Tobiwan อีกต่อไป

ส่วนคนที่ 2 และ 3 เป็นนักคอสเพลย์และนักวาดรูป Fan Art ตามลำดับ ทาง Tobiwan ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้มีความสัมพันธ์ทางเพศกับบุคคลที่ 2 แบบสมยอมกันทั้งคู่ (ยังไม่มีข้อมูลว่าอีกฝ่ายชี้แจงว่าอย่างไร) สำหรับบุคคลที่ 3 เธอเป็นคนสิงคโปร์ที่ออกมาเปิดเผยว่า Tobiwan ได้พยายามขืนใจล็อคตัวเธอไว้ในห้องแต่เธอหนีออกมาได้ อย่างไรก็ตาม Tobiwan ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยมีพฤติกรรมดังกล่าว

ล่าสุด Valve ได้ออกแพทช์ด่วน ลบเสียงของ Tobiwan ทุกเสียงออกจากตัวเกม DOTA 2 เรียบร้อยแล้วและคนสำคัญๆในวงการ DOTA 2 ต่างออกมาประกาศว่าจะไม่สนับสนุน Tobiwan อีกต่อไป ส่วน Tobiwan เองมีครอบครัวแล้ว และมีลูกสาว 1 คน Meruna ได้ออกมาทิ้งท้ายว่าขอให้ลูกสาวของ Tobiwan เจอผู้ชายที่ดีกว่าพ่อของเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook