ผีชีวะ Resident Evil ซีรี่ส์สุดสยองมียอดขายกว่า 100 ล้านชุดแล้ว

ผีชีวะ Resident Evil ซีรี่ส์สุดสยองมียอดขายกว่า 100 ล้านชุดแล้ว

ผีชีวะ Resident Evil ซีรี่ส์สุดสยองมียอดขายกว่า 100 ล้านชุดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom เป็นบริษัทเกมที่อยู่เคียงคู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้พวกเขาก็มีวิดีโอเกมใหม่ๆ ออกมาเสมอแล้วล่าสุดเองก็ได้มีการประกาศเปิดตัวเกมใหม่ๆ พร้อมกับงาน Event ที่ทาง Sony Interactive Entertainment ได้มีการประกาศเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ Next-Generation อย่าง Playstation 5 ไปแล้วทาง Capcom ก็ได้เปิดตัวเกม Pragmata เกมแนว Sci-Fi สำหรับเครื่องเกมรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยเห็นทาง Capcom ทำเท่าไหร่ กับอีกหนึ่งเกมก็คือ Resident Evil Village เป็นภาคใหม่ล่าสุดที่มีข่าวออกมาว่าจะเป็นภาคที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยทำมา ซึ่งถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดีเพราะตอนนี้เกมได้มีการประกาศแล้วว่า Resident Evil มียอดขายไปแล้วกว่า 100 ล้านชุดทั่วโลก

resident-evil-(2)

ถือว่าเป็นข่าวดีที่สุดของ Capcom ในหลายปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้เพราะเกมอย่าง Resident Evil ถือเป็นเกมเรือธงของค่ายนี้ที่เกมเมอร์รู้จักกันดีว่าเป็นเกมแนวสยองขวัญเบอร์ต้นๆ ของโลกที่มีคนรู้จักมากมายที่สุด จุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์นี้สร้างขึ้นในปี 1996 ซึ่งเป็นเกมแนว Survival Horror ที่ในตอนนั้นไม่มีเกมในลักษณะนี้เลยทำให้กลายเป็นเกมที่โด่งดังไม่นาน เพราะเกมมันมีความน่ากลัวผสมกับปริศนาในการดำเนินเรื่องที่ต้องสืบหาข้อมูลต่างๆ ในการคลายปมของ Story

แล้วตอนนี้ก็กลายเป็นแฟรนไชส์แรกในประวัติศาสตร์ของค่าย Capcom ที่สามารถทำยอดขายได้ 100 ล้านชุดในระดับ Global ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ความโด่งดังของแฟรนไชส์นี้ครั้งหนึ่งก็เคยถูกฮอลลีวูดจับทำไปสร้างเป็นภาพยนตร์หลายภาคมาแล้ว ถึงแม้ว่าเนื้อหาจะมีการดัดแปลงไปหลายๆ ส่วนก็ตามแต่รายละเอียดพื้นฐานก็เอามาจากวิดีโอเกมนั่นเอง

resident-evil-(4)

นอกเหนือจากการจับไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วตัว Resident Evil ยังเคยร่วมมือกับการท่องเที่ยวในการนำธีมไปทำเป็นสวนสนุก Resident Evil ทำให้แฟรนไชส์ได้เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดเวลา 24 ปีที่ผ่านมาแต่มีสิ่งหนึ่งที่ทาง Capcom ได้แจ้งออกมาด้วยก็คือยอดขายทั้งหมดส่วนใหญ่ที่ขายได้นั้น 80% มาจากเกมเมอร์นอกประเทศญี่ปุ่นทั้งนั้น ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า ในต่างประเทศมีฐานแฟนคลับของ Resident Evil ที่ติดตามมาแค่ไหน รวมไปถึง Capcom เองก็เป็นค่ายที่ผลักดันเกมแฟรนไชส์นี้ตลอดอยู่แล้วมีการสร้างภาคใหม่ๆ เสมอแล้วตัวเกมในเวอร์ชั่น Remake ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

resident-evil-(3)

ทีนี้ก็ต้องมารอดูภาคใหม่ Resident Evil Village หรือจะเรียกว่า Resident Evil 8 ก็ได้จะออกมาประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนเพราะเป็นเกมแรกๆ ที่ทาง Capcom ได้ลงมือพัฒนาลงแพลตฟอร์มเกมรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook