Electronic Arts ประกาศเลื่อนวันจัด EA Play Event ออกไป

Electronic Arts ประกาศเลื่อนวันจัด EA Play Event ออกไป

Electronic Arts ประกาศเลื่อนวันจัด EA Play Event ออกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าไม่แปลกใจเท่าไหร่สำหรับข่าวที่ทางบริษัท Electronic Arts หรือเกมเมอร์อย่างเราๆ จะรู้จักกันในชื่อว่า "EA" เป็นบริษัทเกี่ยวกับวิดีโอชื่อนำของโลกก่อนหน้านี้มีการประกาศว่าพวกเขากำลังมีแผนที่จะจัดงาน Events สุดพิเศษในชื่อว่า EA Play Event แน่นอนว่าจะเป็นงานที่อัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับเกมภายในเครือของพวกเขา ซึ่งได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการผ่าน Twiiter Offcial ขอเลื่อนวันจัดออกไปก่อน ที่เดิมกำหนดการได้วางเอาไว้ว่าจะเปิดให้ชมกันในวันที่ 11 มิถุนายน 2020 แต่ขอเลื่อนไปอีก 1 อาทิตย์ซึ่งจะจัดในวันที่ 18 มิถุนายน 2020 แทนดังนั้นแล้วแฟนๆ ที่เป็นสาวกของเกมค่าย EA ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

เหตุผลสำหรับการเลื่อนงานออกไปทาง Electronic Arts ได้ออกมาแจ้งไว้ว่า "เนื่องด้วยจากการสนทนาพูดคุยกันในตอนนี้ และ ทุกเสียงที่สำคัญทุกคนได้ยินกันทั่วโลกในตอนนี้ เราจึงขอเลื่อนเวลาที่จะสนุกร่วมกันออกไปก่อน" เป็นประโยคที่เรียบง่ายไม่ได้กล่าวถึงอะไรแต่สำหรับผู้อ่านแล้วก็คงรู้ดีว่าเขาพูดถึงเหตุการณ์ Black Lives Matter ที่กำลังดุเดือดมากในสหรัฐอเมริกาที่คนผิวสีได้ออกมาประท้วงการตายของชาวผิวสีด้วยกัน George Floyd ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทารุณกรรมจนเสียชีวิตระหว่างการจับกุม เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลมีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหานี้แล้วก็เกี่ยวกับการเหยียดสีผิวในสหรัฐอเมริกาที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน

ea-(2)

ทำให้แฟนๆ หลายคนที่รอข่าวอัปเดตของเกมภายใน Electronic Arts ต้องอดใจรอต่อไป ซึ่งเกมเมอร์ก็คาดหวังไว้ว่าจะมีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ The Sims 5 หรือ Battlefield ภาคใหม่ภายในงานนี้ด้วยเช่นกันหรือจะเป็นเกมจากแฟรนไชส์ Star Wars ที่เคยบอกไว้ว่าภาค STAR WARS Jedi: Fallen Order นั้นจะเป็นรากฐานในการพัฒนาเกมรุ่นต่อๆ ไปภายในเครือของ EA แล้วแน่นอนว่าพวกเขาอาจจะกำลังพัฒนาแล้วมีข่าวดีในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ ดังนั้นแล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่ความคาดหวังของเหล่าแฟนเกมเท่านั้น ก็ต้องรอดูกันอีกทีตอน Event นี้จัดขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน 2020

ต้องบอกเลยว่าปี 2020 นี้จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ต้องถูกจารึกลงประวัติศาสตร์อย่างแน่นอนมีเหตุการณ์หลายๆ อย่างเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่โลกไม่เคยเจอมาก่อนอย่าง COVID-19 ที่มียอดผู้ติดเชื้อหลายล้านคนทั่วโลกและคนเสียชีวิตไปหลายแสนแล้ว นอกจากนั้นแล้วยังมีเหตุการณ์ Black Lives Matter ที่เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายในสหรัฐอเมริกาที่ขาดออกหลังจากที่เป็นสงครามเย็นมานาน ทำให้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่ที่ไม่เคยมีมานาน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook