5 วิดีโอเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา

5 วิดีโอเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา

5 วิดีโอเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในรูปแบบเกมสุดอมตะ MMORPG ที่ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็จะมีคนเล่นอยู่เสมอแล้ววันนี้ทางผมอยากจะนำเสนอ 5 เกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในความคิดเห็นส่วนตัว เอาจริงๆ ในโลกใบนี้ยังมีเกมประเภทเก็บเลเวลอีกจำนวนมาก แล้วแต่ละเกมก็จะโด่งดังในประเทศที่แตกต่างกันดังนั้นการเลือก 5 เกมนี้ก็ถือว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่งในความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น

World Of Warcraft

wow-2

ถ้าพูดในมุมมองของคนทั้งโลกยังไงแล้วเกมอย่าง World Of Warcraft ก็เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดอย่างไม่มีข้อสงสัยมาตั้งแต่อดีตเปิดตัวครั้งแรกในปี 2004 แล้วในปัจจุบันก็อายุกว่า 16 ปีเข้าไปแล้วมีผู้เล่นกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก มี Content Story เป็นจำนวนมากรวมไปถึง Expansion ที่ให้ซื้อด้วยเช่นกัน ความสนุกของเกมนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องการลงดันเจี้ยนที่ขึ้นชื่อว่ายากสนุกเน้นการใช้ทักษะทีมเวิร์คสูง นอกจากนั้นยังมีเนื้อหาแฟนตาซีสุดเข้มข้นที่จะทำให้คุณดื่มด่ำไปกับมัน

Final Fantasy XIV

final-fantasy-online-1

แต่ถ้ามาถามส่วนตัวผมเบอร์หนึ่งในดวงใจเกมแนว MMORPG ผมจะยกให้ Final Fantasy XIV จากค่าย Square Enix นี่แหละเพราะส่วนหนึ่งอาจจะมาจากชื่อแฟรนไชส์ที่คุ้นหูมาตั้งแต่เด็ก และ เนื้อเรื่องที่มีความแฟนตาซีสไตล์เฉพาะตัวสูง เนื้อเรื่องก็สนุก แล้วภาพก็สวยมากๆ นอกจากนั้นการลงดันเจี้ยนก็มีความยากคล้ายๆ กับ World Of Warcraft แต่จะมีแม็กคานิกที่แตกต่างกันแพทช์แต่ละแพทช์จะมีเนื้อเรื่องที่เชื่อมโยงกัน ทำให้น่าติดตามและน่าซื้อ แต่เสียอย่างเดียวคือเกมก็ต้องซื้อ เวลาก็ต้องเติม

Elder Scrolls Online

elder-scrolls-online

ถ้าใครเห็นชื่อคำว่า "Elder Scrolls" จะคิดไปว่าจะเป็นเหมือนเกมแนว RPG ทั่วๆ ไปที่พัฒนาขึ้นโดย Bethesda Softworks แต่ช้าก่อนสำหรับเกม Elder Scrolls Online จะดูแลแล้วพัฒนาขึ้นโดยบริษัท ZeniMax Online Studios ถึงแม้ว่าบริษัทนี้ไม่ได้เป็นบริษัทที่พัฒนาเกมจากแฟรนไชส์ Elder Scrolls มาตั้งแต่แรกแต่ทาง ZeniMax ได้ทำงานแล้วสร้างผลงานหนึ่งในเกม MMORPG ที่ดีที่สุดได้ ดังนั้นถ้าคุณเป็นสาย MMO แนะนำว่าต้องลอง แล้วเกมนี้เปิดให้บริการทั้งในรูปแบบ PC และ Console

Black Desert Online

black-desert-1

เอาเกมที่หาเล่นง่ายๆ เนื้อหาดีเข้าใจง่ายรองรับภาษาไทยหนึ่งในเกม MMORPG ที่คิดว่าดีที่สุดก็คือ Black Desert Online นี่แหละเป็นเกมที่ทำออกมาเพื่อเกมเมอร์สาย MMO อย่างแท้จริงมีความเป็น Openworld อิสระสูงเนื้อหา Content เยอะกินเวลาชีวิตได้ดี ไม่จำเป็นต้องเก็บเลเวลฆ่ามอนสเตอร์อย่างเดียว ทำฟาร์มทำสวน ตกปลา ล่าสัตว์ และอื่นๆ ให้ทำอีกเพียบ แล้วที่สำคัญก็เปิดให้บริการเป็นเฺซิร์ฟเวอร์ไทย

Ragnarok Online

ro-1

สุดท้ายอันนี้เอาใจเกมเมอร์ชาวไทยโดยเฉพาะยังไงก็ปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้วว่าเกมอย่าง Ragnarok Online แนว MMORPG เป็นเกมประจำชาติไทยของเราไปแล้วไม่ว่าจะมาเปิดกี่ครั้ง กลับมากี่รอบก็จะได้รับความสนใจจากแฟนๆ เป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยความคลาสสิกของตัวเกม ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเกมในความทรงจำสมัยเด็กทำให้การกลับมาทุกครั้งมีความหมาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook