พื้นฐานเบื้องต้นสำหรับคนที่อยากจะเล่น Legends of Runeterra

พื้นฐานเบื้องต้นสำหรับคนที่อยากจะเล่น Legends of Runeterra

พื้นฐานเบื้องต้นสำหรับคนที่อยากจะเล่น Legends of Runeterra
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเกมการ์ดหลายคนก็อาจจะยังไม่คุ้นเคยกันมากนัก เพราะเกมแนวการ์ดนั้นไม่ใช่เกมกระแสเท่าไรถ้าเทียบกับเกมแนวอื่นๆในไทย แต่ต้องบอกเลยเกมการ์ดนั้นถือว่าเป็นอะไรที่มีเสน่ห์ในตัวของมันเองอย่างมาก ตัวผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ไม่มีประสบการณ์ในการเล่นเกมการ์ดเลย โดยในช่วงที่ผ่านมานั้นได้มีอีกหนึ่งเกมการ์ดเปิดให้บริการกันแล้วกับ Legends of Runterra อีกหนึ่งเกมจากจักรวาล League of Legends

ซึ่งตัวผู้เขียนก็เกิดความสนใจอยากจะมาลองเล่นเกมนี้ เพราะส่วนตัวชื่อชอบเกม LOL อยู่แล้ว เชื่อว่าหลายคงก็อยากจะมาลองกันไม่น้อย ผู้เขียนเลยอยากแชร์ประสบการณ์จากที่ได้เล่นเกมนี้ตั้งแต่เกมเปิด โดยปัจจุบันเองผู้เขียนก็อยู่ในอันดับแร้ง Diamond III หวังว่าเพื่อนๆที่ไม่เคยเล่นเกมการ์ดจะได้พื้นฐานเบื้องต้นจากการอ่านบทความนี้  โดยจะประกอบไปด้วยหัวข้ออะไรบ้างไปดูกัน

มีใจรักที่จะเล่น

เกมการ์ดนั้นเป็นอะไรที่ต้องใช้เวลาในการเล่นพอสมควร เพราะต้องใช้ในประสบการณ์เรียนรู้เพลย์ต่างๆ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาพอสมควร นอกจากคุณจะสามารถเรียนรู้ได้เร็ว แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่เรียนรู้ช้าสิ่งแรกที่จะทำให้คุณเล่นเกมการ์ดสนุกนั้น คุณจะต้องมีใจรัก ถึงแพ้กี่ครั้งก็ยังมีใจที่จะเล่นเกมนี้ต่อไป

รู้จักกับการ์ดประเภทต่างๆภายในเกม

ในเกม Legends of Runeterra เป็นเกมการ์ดที่มีความเฉพาะตัวสูงอย่างมาก โดยในเกมนี้จะประกอบไปด้วยการ์ดสองประเภทคือ Units และ Spells  โดย Units จะแบ่งเป็น Champion Card และ FOLLOWERS ส่วนของ Spells เองก็จะมีประเภทอย่าง Burst ซึ่งเป็นเวทย์ที่เกิดผลเร็วที่สุดไม่สามารถมีอะไรขัดได้ ร่ายเมื่อไรส่งผลเมื่อนั้น Fast เป็นเวทย์ประเภททั่วไป เวทย์ประเภทนี้จะเกิดผลตามลำดับจากคนที่ใช้หลังสุดสามารถใช้ได้ในจังหวะตอนสู้กันบนบอร์ด สุดท้าย Slow เป็นเวทย์ที่ส่งผลช้าที่สุด ไม่สามารถใช้งานได้ในจังหวะสู้ ต้องใช้ก่อนสู้กับหลังสู้เท่านั้น เป็นเวทย์ที่มีโอกาสโดนขัดได้ง่าย ทั้งหมดนี้คือประเภทการ์ดทั้งหมดในเกม Legends of Runeterra

เข้าใจในเด็คที่ตนเองจะเล่น

หลายคนที่เข้ามาเล่นเกมนี้ บางส่วนอาจจะขาดข้อนี้ไปซึ่งสำคัญมาก การที่เพื่อนๆเอาโค้ดเด็คมาจากผู้เล่นระดับโปร ก็ไม่ได้แปลว่าจะสามารถเล่นได้อย่างเข้าใจแบบ 100% วิธีแก้ปัญหาในจุดนี้ก็คือคุณต้องเรียนรู้การเล่นและความเข้าใจของเด็คนั้นๆก่อน ว่าจุดเด่น จุดด้อยของเด็คที่คุณจะเล่นนั้นมีอะไรบ้าง เข้ากับสไตล์หรือไม่ ถึงแม้ว่าเด็คนั้นๆจะเป็นเทียร์ระดับสูง แต่ถ้าหากคุณเล่นแล้วไม่เข้าใจถึงองค์ประกอบของมันก็จะทำให้เล่นยังไงก็ไม่เต็มประสิทธิภาพ

คุณสามารถแก้ไขข้อนี้ได้จากการดูผู้เล่นระดับโปรหรือสามารถพิมพ์สอบถามเขาในไลฟ์สตรีมได้ ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปเรียนรู้ด้วยตัวเองซึ่งส่วนตัวผู้เขียนชื่อชอบอยู่สองคนคือ ViperPro และ Mystery บอกเลยทั้งสองคนนี้สอนดีมากๆและมักจะมีเด็คที่น่าสนใจมานำเสนอตลอด ทำให้ผู้เล่นมือใหม่สามารถคราฟมาลองกันได้ แต่ก็อย่าลืมนะครับว่ามันจะเข้ากับสไตล์การเล่นของคุณหรือไม่ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook