งามแต้ๆ Maple Story ในแบบฉบับ Fanmade ที่ใช้ Unreal Engine 4

งามแต้ๆ Maple Story ในแบบฉบับ Fanmade ที่ใช้ Unreal Engine 4

งามแต้ๆ Maple Story ในแบบฉบับ Fanmade ที่ใช้ Unreal Engine 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเกมแนว MMORPG เป็นหนึ่งในรูปแบบเกมสุดอมตะที่ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็มีการพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเป็นในรูปแบบเกมแรกๆ ที่มีการพัฒนาให้เป็นเกมออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Windows PC แล้วเป็นที่ยอมรับของเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก ในยุคแรกๆ ของประเทศไทยเราเองเกม 90% ในตลาดก็เป็นเกมแนว MMORPG เกือบทั้งหมดถ้ายอดกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แล้วหนึ่งในเกมสุดอมตะที่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมากอีกหนึ่งเกมก็คือ Maple Story เกมแนว 2D Side Scrolling จากบริษัทชั้นนำอย่าง Nexon นั่นเอง โดยข่าวที่จะมานำเสนอในวันนี้ไม่ได้เป็นการอัปเดต หรือ เปิดเกมใหม่อะไรทั้งสิ้น แต่เกี่ยวกับ Maple Story บางอย่างจะเป็นอะไรไปดูกันเลย

maple-story-2

สิ่งที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือเมื่อแฟนเกมของ Maple Story นึกสนุกอยากลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วยการอัปเกรดตัวเกมให้มันมีคุณภาพที่สูงขึ้นในด้านของกราฟิกส่วนหนึ่งอาจจะได้รับแรงบันดาลใจจากเกมชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2020 นี้อย่าง Final Fantasy VII Remake ก็เป็นได้ ด้วยการที่จับเอาเกมเก่าหลายสิบปีมายกเครื่องด้านกราฟิกใหม่ทั้งหมด ด้วยเทคโนโลยีอย่าง Unreal Engine 4 เทคโนโลยีการพัฒนาจากทางค่าย Epic Games ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการพัฒนาเกมที่ได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ ซึ่งในฉบับ Fanmade อันนี้ก็ทำให้เห็นว่าการนำวิดีโอเกมที่เป็นเกมแบบ "Online" ก็สามารถนำมา Remake ได้อีกด้วย

โดยตัวอย่างนี้ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 10 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมานี้เองในช่อง Youtube ของ RYU Russell 러셀 ซึ่งน่าจะเป็นคนที่รักใน Maple Story ชาวเกาหลีใต้เพราะเกม Maple Story ในประเทศเกาหลีใต้ยังมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากอยู่เลย ตัวอย่างที่แสดงออกมาก็ทำให้เห็นฉากสุดคลาสสิกแต่อัปเกรดใหม่ ด้วยขุมพลังแห่ง Unreal Engine 4 ทำให้มีงานภาพอลังการน่าสนใจขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของต้นไม้ ความเป็นมิติของฉาก การเคลื่อนไหวของใบ้ไม้ ต้นหญ้าและอื่นๆ อีกมากมายที่เห็นแล้วบอกนำไปทำเป็นเกมคงน่าสนใจสุดๆ 

แต่มีสิ่งหนึ่งที่คิดว่ามันอาจจะดูแล้วเป็นเรื่องยากก็คือตัวละครที่จะอยู่ในฉากแบบนี้จะต้องมีลักษณะแบบไหน ความละเอียดยังไง เพราะถ้าอิงจาก Maple Story เวอร์ชั่นเก่าที่นำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูน SD ทำให้มันก็เป็นเรื่องที่ยากระดับหนึ่งที่จะสร้างตัวละครให้เหมาะกับงานภาพแบบนี้แต่ถ้าลองทำดูแล้วออกมาดีก็อาจจะเป็น การปลุกกระแสการนำเกมออนไลน์กลับมาทำ Remake ก็เป็นได้นะ ใครสนใจดุแบบเต็มสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้เลยที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook