รีวิว Moving Out เรื่องขนย้ายไว้ใจเรา สามัคคีคือพังแน่นอน!

รีวิว Moving Out เรื่องขนย้ายไว้ใจเรา สามัคคีคือพังแน่นอน!

รีวิว Moving Out เรื่องขนย้ายไว้ใจเรา สามัคคีคือพังแน่นอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณกำลังประสบปัญหาในการหาเกมเล่นอยู่ที่บ้านใช่หรือไม่? ไม่ว่าจะใช่หรือไม่ก็ตามแต่ หากคุณกำลังมองหา Party Game ไว้เล่นเพื่อความผ่อนคลายกับคนภายในบ้านแล้วล่ะก็ “Moving Out” เกมที่มาพร้อมกับความสามัคคีที่แสนวุ่นวายบนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, และ PC ก็อาจจะเป็นตัวช่วยที่จะมอบความสนุกในครอบครัวให้กับคุณได้ก็เป็นได้

 

"Moving Out" เห็นแค่ภาพและชื่อก็บอกคอนเซ็ปต์ของเกมให้เห็นกันชัดเจน ว่านี่เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นได้เป็นพนักงานขนของ แต่ในเมื่อเป็นเกมแล้วจะให้มาขนย้ายของออกแบบธรรมดาก็ดูจะน่าเบื่อไป มันต้องมีการโยน การทำลาย และความวุ่นวายมาเป็นสีสันของเกมอย่างแน่นอน ซึ่งรูปแบบการเล่นของเกมสามารถเข้าใจได้ไม่ยาก สิ่งที่ต้องทำและสามารถทำได้มีเพียง การกดจับของเพื่อยกของหรือลากของ, การเล็งทิศทางเพื่อเหวี่ยงของหรือโยนของ, การกดรับของที่ลอยมา, การกระโดด, และการโจมตี ซึ่งมีไว้ใช้สำหรับตบสิ่งที่จะเข้ามาเป็นอุปสรรค หรือไว้แกล้งตบเพื่อนร่วมทีมด้วยกันเอง และถึงแม้จะมีการเล่นที่เข้าใจไม่ยาก แต่ถ้ามีเทคนิคในการเล่นอยู่บ้างก็จะช่วยด้วยเยอะ อย่างเช่น ของชิ้นเล็กนั้นสามารถกระโดดโยนได้อย่างคล่องแคล่ว แต่กับของชิ้นใหญ่เมื่อถือเอาไว้แล้วจะไม่สามารถกระโดดได้ ทำให้ต้องหาเทคนิควิธีการขนย้ายแบบอื่นแทน



ในการขนย้ายนั้น ผู้เล่นต้องขนของภายในบ้าน ไปใส่ไว้ในรถให้ได้ตามจำนวนให้ทันเวลาทั้งหมด ซึ่งอุปสรรคความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการเล่น ก็มีทั้งสิ่งของภายในแต่ละบ้าน ที่มีทั้งของชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ ที่บางครั้งผู้เล่นอาจจะต้องคิดลำดับการขนย้ายให้ดี เพราะของชิ้นใหญ่นั้นจะมีความยากในการยกออก หรือถ้าวางของไว้ในรถแบบไม่เป็นระเบียบ ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถใส่ของไปเพิ่มได้ด้วย เพราะงั้นการรู้จักจัดระเบียบของภายในรถให้ดี ก็เป็นส่วนที่สามารถช่วยเหลือได้อย่างหนึ่งเหมือนกัน อีกทั้งยังมีของขนย้ายจำพวกแก้ว ที่ถ้าหากโยนแล้วมีโอกาสที่จะแตกได้ ถ้าหากทำแตกก็ต้องขนย้ายใหม่อีกครั้ง เพราะงั้นจึงต้องรู้จักการรับของส่งของให้ดีด้วย



นอกจากนี้ก็ยังมีอุปสรรคในส่วนของด่านแต่ละด่าน โดยในตอนแรกเราจะยังแค่ขนย้ายของออกจากบ้านธรรมดา แต่เมื่อยิ่งเล่นมากขึ้นก็ยิ่งมีความเปลี่ยนแปลงไปสู่บ้านหลายชั้น ไปจนถึงการขนของข้ามแม่น้ำหรือสิ่งกีดขวาง, ขนของข้ามถนน, ขึ้นเครื่องบิน, หรือขนของในสถานที่ที่มีความอุปสรรคซับซ้อน และโอเวอร์หลุดโลกไปแบบเกินคาดคิด ชนิดที่เห็นแล้วจะต้องตกใจว่านี่มันเกินขอบเขตของพนักงานขนย้ายของธรรมดามากเกินไปแล้ว!

และอุปสรรคอย่างสุดท้ายภายในเกม ก็คือเพื่อนที่ร่วมเล่นด้วยกันนี่เอง ซึ่งตัวเกมนั้นสามารถเล่นแบบ  Local หรือเล่นบนเครื่องเดียวกันได้สูงสุดถึง 4 คน จึงทำให้การขนย้ายนั้นอาจจะรวดเร็วหรือวุ่นวายยิ่งกว่าเดิมได้ ก็อยู่ที่ความป่วนของคนเล่นด้วยกันเอง แต่เรื่องสำคัญมากอย่างหนึ่งที่ควรรู้เอาไว้ก่อน นั่นก็คือตัวเกมไม่สามารถเล่นแบบ Multiplayer Online ได้ จึงนับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ที่เกมที่ควรจะเล่นด้วยกันหลายคนแบบนี้ กลับไม่สามารถรองรับการเล่นแบบ Multiplayer Online ได้อย่างที่ควรจะมี

Moving Out เป็นเกมที่เล่นสนุกได้ง่าย จนอาจจะดูไม่ค่อยมีอะไรมากนักในช่วงแรก แต่ไม่นานเกมก็จะค่อยๆ พัฒนาความท้าทายและความยากขึ้นไปตามลำดับ พร้อมกับความวุ่นวายของเกมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แบบคาดไม่ถึง อีกทั้งบางด่านก็ยังมีลูกเล่นซ่อนเอาไว้ ให้สามารถแวะทำเล่นนอกจากการขนของได้ด้วย ซึ่งรางวัลที่ได้รับจากในเกม ก็มีทั้งการปลดล็อคตัวละคร ที่มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายมากแบบไม่ต้องกลัวเบื่อ รวมถึงมีการปลดล็อคด่าน The Arcade ซึ่งเป็นด่านที่มีความท้าทายในอีกรูปแบบหนึ่งต่างออกไปจากปกติ ให้ได้เล่นกันเพิ่มเติมมากขึ้นไปอีก นับว่า Level Design ด่านที่มีให้เล่นของเกมนั้นค่อนข้างมีเยอะแยะจุใจเลยทีเดียว

และรางวัลอีกอย่างที่จะได้รับ ก็คือความสนุกที่มาจากความสำเร็จในการเล่นด้วยกัน และสามารถผ่านด่านด้วยกันได้ถึงแม้จะมีความวายป่วงมากแค่ไหนก็ตามที แต่อย่างไรก็ดี สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดของเกมคือการที่ ไม่สามารถเล่นแบบ Multiplayer Online ได้ ซึ่งถ้าหากคุณไม่มีคนที่จะร่วมเล่นที่บ้านด้วยตลอดเวลา ก็คงจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะว่าเกมแบบนี้ถ้าหากคิดจะเล่นคนเดียวแล้ว ก็คงไม่ได้รับความสนุกของเกมอย่างเต็มที่แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook