Phantasy Star Online 2 ประกาศเปิดตัวใน PC ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

Phantasy Star Online 2 ประกาศเปิดตัวใน PC ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

Phantasy Star Online 2 ประกาศเปิดตัวใน PC ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเก่ารุ่นเดอะอายุนานหลายปีปัจจุบันก็ยังมีการเปิดให้บริการอยู่แถมยังมีการอัปเดตโซนให้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีก ซึ่งหมายถึงเกมที่จะพูดกันในวันนี้ก็คือ Phantasy Star Online 2 นั่นเอง เป็นเกมแนว MMO Action Anime ระดับตำนานที่เปิดให้บริการแล้วมาหลายปี ครั้งหนึ่งก็คือเปิดให้บริการในประเทศไทยด้วยแต่ความนิยมไม่เท่าที่ควรเลยต้องปิดให้บริการไป แต่ผิดกับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นได้รับความนิยมมา โดยตลอดตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงทุกวันนี้ แล้วดูเหมือนทาง SEGA ก็ยังมั่นใจในเกมของพวกเขาอยู่ว่าสามารถดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี เลยเริ่มมีการขยายเขตทางการตลาดออกไปยัง North America อีกด้วย 

phantasy-staronline-2-(4)

ก่อนหน้านี้ทาง SEGA ได้ประกาศไปแล้วว่าเกม Phantasy Star Online 2 ของพวกเขาที่ร่วมมือกับทาง Microsoft ได้มีการเปิดให้บริการในแพลตฟอร์มคอนโซลอย่าง Xbox One ไปก่อนหน้านี้แล้ว และล่าสุดได้มีการประกาศเปิดตัวในเวอร์ชั่น Windows PC เป็นลำดับต่อไปเลยเพื่อความต่อเนื่องของผู้เล่น โดยตัวเกมได้กำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 27 พฤษภาคม 2020 นี้แล้วนั่นเองเช่นเดียวกันกับ Xbox One จะเปิดให้บริการในโซน North America แล้วที่สำคัญสามารถเล่นแบบ Cross Platform ได้ระหว่างคอนโซลแล้วพีซีด้วยเพราะเสน่ห์อย่างหนึ่งของเกม Phantasy Star Online 2  ก็คือการเล่นกับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์นี่แหละ

phantasy-staronline-2-(2)

Phantasy Star Online 2 เป็นเกมแนว Action MMO Anime จากค่าย SEGA ที่เดิมทีเปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม 2012 สำหรับแพลตฟอร์ม PC ต่อมาความนิยมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในปีต่อมาก็เปิดตัวในเวอร์ชั่น Playstation Vita แล้วก็ตามมาด้วย Playstation 4, Nintendo Switch และ Xbox One ซึ่งต้องบอกเลยว่าครบทุกแพลตฟอร์มจริงๆ แต่อย่างประเทศที่สามารถเปิดให้บริการระยะยาวได้มีเพียงหยิบมือเท่านั้น ดังนั้นแล้วการที่ทาง SEGA ตัดสินบุกตลาด NA พวกเขาก็น่าจะมีอะไรบางอย่างที่คิดว่าเกมของพวกเขาน่าจะสามารถสร้างรายได้กับโซนนี้

phantasy-staronline-2-(3)

ถ้าถามความรู้สึกส่วนตัวมองว่าตัวเกม Phantasy Star Online 2 มีระบบ Content ที่ดีระบบ Gameplay ต่างๆ ก็จัดว่าสนุกแต่อาจจะเนื่องด้วยตัวงานภาพกราฟิกที่มันดูเหมือนจะเก่าเกินไปสำหรับสมัยนี้แล้วก็เป็นได้ดังนั้นถ้ามองในมุมกลับกัน ถ้าทาง SEGA เอาแฟรนไชส์นี้ไปทำเป็น Phantasy Star Online 3 ละก็คงน่าสนใจไม่น้อยเลยใช้ไหมละ เพราะยังไงแล้วแฟรนไชส์นี้ก็ขายได้อย่างแน่นอนในมุมมองส่วนตัวอะนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook