ดราม่าสุดแสบของ Final Fantasy VII Remake โดนภาษาจีนกันถ้วนหน้า

ดราม่าสุดแสบของ Final Fantasy VII Remake โดนภาษาจีนกันถ้วนหน้า

ดราม่าสุดแสบของ Final Fantasy VII Remake โดนภาษาจีนกันถ้วนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมใหม่ๆระดับโลกเกรด AAA เป็นใครก็อยากจะได้มาเล่นกันใน Day 1 เพราะกลัวจะเล่นช้ากว่าชาวบ้านแถมอาจโดนสปอย ทำให้แฟนๆเกมนั้นๆต้องไขว่คว้าหามาเล่นให้ได้ในวันแรก ดังนั้นการเลือกซื้อเกมผ่านจากระบบ Digital Download จึงเป็นวิธีที่ไวที่สุด จะได้ไม่ต้องรอแผ่นมาส่งหรือเสียเวลาไปรับแผ่นที่ร้าน แต่เกม Final Fantasy VII Remake ก็ดันมีปัญหาจนกลายเป็นดราม่าไปครึ่งค่อนโลกอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากใน PS Store ของโซน Asia ขายเกม Final Fantasy VII Remake มั่วจนได้ภาษาไม่ตรงกับประเทศของเกมเมอร์

ต้นเหตุของดราม่ามาจากเกมเมอร์ที่ซื้อเกม Final Fantasy VII Remake โดยกดซื้อตรงภาพ Banner ที่อยู่ตรงหน้าแรกของ PS Store หรือกดซื้อผ่านทางตัว Demo เพราะเข้าใจว่าเป็นเกมเวอร์ชั่นภาษาที่ตรงกับ PS Store โซนนั้นๆ โดยที่ตอนซื้อก็ไม่มีการบอกภาษาว่าเป็นเวอร์ชั่นภาษาอะไร จนกระทั่งซื้อไปแล้ว แล้วพอมาดาวน์โหลด ถึงได้รู้ว่าเป็นคนละภาษากับที่ต้องการ

ตอนกดซื้อหรือ Pre Order จะเห็นว่า ไม่มีบอกว่าภาษาอะไร (แต่ Demo ดันมีบอก)

ซึ่งปัญหาก็เกิดขึ้นไปทั่วโลก เพราะเกมเมอร์ที่ซื้อ Final Fantasy VII Remake ของทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆในเอเชีย ที่ต้องการเกมเวอร์ชั่นภาษา อังกฤษ/ญี่ปุ่น กลับกลายเป็นภาษา จีน/เกาหลี กันหมดเพราะตั้งภาษาจีน/เกาหลีไว้เป็น Default ในขณะที่ประเทศไต้หวัน ที่ต้องการเล่นภาษาจีน กลับกลายเป็นภาษา อังกฤษ/ญี่ปุ่นแทน เรียกว่า Sony จัดเกมขายใน PS Store แบบมั่วได้โล่เอามากๆ จนมีคนร้องเรียนขอ Refund กันทั่วโลก ซึ่งล่าสุดทาง Sony - PlayStation Asia ออกมายอมรับและกำลังหาทางแก้ปัญหาให้

ติดตามดราม่ากันต่อได้ที่ https://www.facebook.com/PlayStationThai/posts/509066736435910 หรือ https://www.facebook.com/PlayStationAsia/videos/538418827081176

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook