บายๆ Ragnarok Online EXE ยุติให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

บายๆ Ragnarok Online EXE ยุติให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

บายๆ Ragnarok Online EXE ยุติให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเกมเมอร์ที่ติดตามข่าวสารอัปเดตความเคลื่อนไหวของวงการเกมจะทราบกันดีว่า ตอนนี้เกมออนไลน์ระดับตำนานของเมืองไทยอย่าง Ragnarok Online ที่ดูแลการให้บริการโดย Electronics Extreme ตั้งแต่ปี 2016 ผ่านมาแล้ว 4 ปีจนในที่สุดพวกเขาก็หมดสัญญาลงแล้วจะยุติการให้บริการภายใต้ Electronics Extreme ในวันที่ 31 มีนาคมนี้อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งทาง EXE จะส่งไม้กลับไปหาเจ้าของเกมอย่าง Gravity ที่ได้มีการจัดตั้งบริษัทเองในประเทศไทยในช่วงปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าพวกเขาจะดูแลการให้บริการของเกม Ragnarok Online เองอีกครั้ง

ro_(3

แล้วเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนทาง แฟนเพจ Ragnarok Online Thailand ได้มีการโพสต์ข้อความ "ขอบคุณที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา กับเรา Ragnarok Extreme มิตรภาพ และความทรงจำจะยังคงอยู่กับพวกเราตลอดไป" เป็นการขอบคุณเหล่าแฟนเกมที่ให้สนับสนุนพวกเขาเสมอมา ซึ่งเราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าทางผุ้ให้บริการ EXE ถือว่าเป็นผู้ให้บริการเกมของ RO ที่จริงจังกับเรื่องการป้องกันโปรแกรมช่วยเล่นและ BOT เป็นอย่างมาก แต่อย่างว่างานเลี้ยงต้องมีเลิกลาซึ่งพวกเขาก็ยังมี Ragnarok Battle Academy ที่เป็นเกมแนว Battle Royale สุดแหวกของซีรี่ส์ RO สำหรับแพลตฟอร์มมือถืออยู่ในมือก็ต้องรอดูกันอีกทีว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไร

ro_(2)

นอกจากนั้นแล้ว Ragnarok Online จะเปิดให้บริการโดย Gravity Game Tech ซึ่งยังไม่มีกำหนดออกมาว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไหนแต่ น่าจะไม่นานเกินรอจากการคาดการณ์ไว้ว่าน่าจะมาในช่วงกลางเดือนเมษายน โดยตัวเกมจะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดต UI ใหม่ปรับเปลี่ยน Mini Map ให้ดูดีกว่าเดิม รวมไปถึง Navigation System ระบบนำทางไปยังจุดหมายที่เลือกเอาไว้ Replay System สามารถบันทึก Video ได้เลยภายในเกม รวมไปถึง New Item ใหม่ๆ มากมายและที่สำคัญตัวเกมจะอยู่ในรูปแบบ Free to Play ซึ่งพวกเขาน่าจะมุ่งเน้นไปที่การขายพวกแฟชั่นและสิ่งอำนวยความสะดวกแทน

แต่ก็มีแฟนๆ กังวลกับการให้บริการเกมของ Gravity Game Tech อยู่ไม่น้อยเพราะเราเคยเห็นการให้บริการมาจากเกม Ragnarok M: Eternal Love มาแล้ว ซึ่งบั๊กปัญหาต่างๆ ภายในเกมมีการแก้ไขที่ช้ามาก รวมไปถึงการให้บริการในช่วงแรกที่ไม่คิดจริงใจกับผู้เล่นเท่าไหร่ มันอาจจะส่งผลกระทบกับมุมมองของผู้เล่นที่มีให้กับ Ragnarok Online ที่จะเปิดในอนาคตก็เป็นได้ ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมารอดูกันเมื่อเกมเปิดให้บริการจริงๆ ที่ Gravity บอกว่ามีฟีเจอร์ใหม่มากมาย จะมาพร้อมกับปัญหามากน้อยแค่ไหน มีการจัดการและเซอร์วิสผู้เล่นมากน้อยเพียงใด คำตอบทั้งหมดจะได้ในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook