5 เกมที่สนับสนุนการเล่นแบบ Cross Play ข้ามแพลตฟอร์มได้

5 เกมที่สนับสนุนการเล่นแบบ Cross Play ข้ามแพลตฟอร์มได้

5 เกมที่สนับสนุนการเล่นแบบ Cross Play ข้ามแพลตฟอร์มได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมในปัจจุบันผู้พัฒนาเกมส่วนใหญ่เริ่มหันมามองถึงความเป็นไปได้ในการให้เกมของตนเองสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น อย่างที่รู้กันว่าในตลาดโลกอุตสาหกรรมเกม ก็เติบโตขึ้นทุกวันทำให้มีผู้ที่เล่นเกมเพื่อความบันเทิงเพิ่มมากยิ่งขึ้น ดังนั้นแล้วทาง Sanook Game จะพาเพื่อนไป ชม 5 เกมในตลาดตอนนี้ ที่รองรับการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์ม Cross Play ได้ ซึ่งได้คะแนนรีวิวในต่างประเทศดีพอสมควรในเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ซึ่งระบบนี้ข้อดีก็มีข้อเสียก็มีเช่นเดียวกัน บางเกมอาจจะมีผลในเรื่องของความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องการควบคุม แต่ในปัจจุบันก็ไม่ค่อยมีปัญหาเหล่านี้แล้ว

Minecraft

เกมแรกเป็นเกมที่ได้คะแนนดีที่สุดเลย ที่เหล่าเกมเมอร์มองเป็นเกมที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ดีก็คือ Minecraft เกมเสริมสร้างจิตนาการให้กับเด็กๆ เป็นมากกว่าแค่เกมให้ความบันเทิงสามารถเป็นเกมที่สร้างผลงานศิลปะ ความรู้ ทักษะด้านอื่นๆ ในการออกแบบสร้างผลงานได้หลายอย่าง บางครั้งเราจะเห็นการจัดการแข่งขัน Minecraft ประกวดสร้างบ้านอิสระตามไอเดียของผู้เข้าแข่งขันในธีมหัวข้อที่กำหนดก็เคยมีการจัดมาแล้ว ดังนั้น Minecraft เป็นเกมที่สามารถทำอะไรได้หลากหลายและการที่พวกเขาเปิดให้เล่นทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Xbox One, Nintendo Switch , PC, Mobile และ Playstation 4

Player Unknown's Battlegrounds

pubg_(1)

ต่อมาเป็นเกมแนว Battle Royale ต้นฉบับที่ทำให้กระแสเกมแนวเอาชีวิตรอดโด่งดังไปทั่วโลกก็คือ Player Unknown's Battlegrounds หรือ PUBG นอกจากเวอร์ชั่น PC แล้วจริงๆ ตัวเกมยังมีเวอร์ชั่นคอนโซลด้วยที่เปิดให้บริการได้แก่ Xbox One และ Playstation 4 ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มนี้สามารถเล่นแบบ Cross Play ได้ ถึงแม้ว่าความนิยมในแพลตฟอร์มคอนโซลอาจะไม่เท่ากับเวอร์ชั่น PC แต่อย่างน้อยทาง PUBG Corp. ก็ยังคิดจะพัฒนาคอนโซลให้ดีต่อไปเรื่อยๆ เช่นกัน

Fortnite

fortnite_1

อีกหนึ่งคู่แข่งคนสำคัญที่ได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดของเกมแนว Battle Royale เป็นจำนวนมากในฝั่งยุโรปอย่าง Fortnite จากค่าย Epic Games ที่ถือว่าเป็นเกมออนไลน์เบอร์ต้นๆ ของโลกเช่นกันโดยที่ตัวเกมนี้ผู้พัฒนาก็คิดที่จะหากลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมนอกจากแค่ผู้เล่นจากฝั่ง PC เท่านั้่น เกม Fortnite ได้รองรับผู้เล่นในแพลตฟอร์ม Xbox One, Playstation 4, Nintendo Switch, PC และ Mobile ทุกแพลตฟอร์มเลยก็ว่าได้ ดังนั้นแล้วเราจะเห็นว่าจำนวนผู้ติดตามหรือฐานแฟนคลับของเกมนี้มีจำนวนมาก 

Paladins

paladins_1

สำหรับเกมนี้ถึงแม้ว่าในตอนแรกที่เปิดตัวอาจจะไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเท่าไหร่เพราะหลายๆ คนคิดว่ามันเป็นเกมก็อปปี้มาคล้ายกับ Overwatch เกมชื่อดังในตอนนั้นแต่อยู่ในรูปแบบ Free to Play แต่เอาจริงๆ ก็คล้ายกันแหละแต่ก็มีบางจุดที่แตกต่าง ซึ่้งทางผู้พัฒนาเกมนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบหาจุดขายของตนเองแล้วพัฒนาต่อเปิดให้หลายแพลตฟอร์มทั้ง Xbox One, Nintendo Switch, PC และ Playstation 4 เพื่อให้มีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นสังคมภายในเกมจะได้ขยายตาม ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่อยากเล่นเกมแนวแฟนตาซี Shooting

Mortal Kombat 11

mortal_kombat_1

เกมสุดท้ายเอาเกมสายต่อสู้บ้างเดียวจะหาว่าเอามาแต่เกมแนวยิงๆ โดยเกมที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ก็คือ Mortal Kombat 11 ซีรีส์เกมต่อสู้ชื่อดังโดยตัวเกมนี้ก็สามารถเล่นแบบ Cross Play ได้เช่นเดียวกันได้แก่ Playstation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ทั้งหมดจะเป็นคอนโซล ซึ่งทำให้ผู้เล่นจะเจอกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบในตัวเกมนี้มากยิ่งขึ้น เจอยอดฝีมือสามารถฝึกฝนตัวเองได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook