ชาวสวนเตรียมเฮ! Stardew Valley กำลังจะมีอัปเดตใหม่ คาดว่าใหญ่แน่!

ชาวสวนเตรียมเฮ! Stardew Valley กำลังจะมีอัปเดตใหม่ คาดว่าใหญ่แน่!

ชาวสวนเตรียมเฮ! Stardew Valley กำลังจะมีอัปเดตใหม่ คาดว่าใหญ่แน่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสวน หรือ ผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกมทำฟาร์มทั้งหลายคงจะเคยได้ยินชื่อเกมอินดี้ ที่ดังระเบิดไปทั่วโลกอย่าง Stardew Valley เกมที่ถูกพัฒนาโดยนักพัฒนาเพียงคนเดียว นามว่า Eric Barone (นามแฝง ConcernedApe) 

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาประกาศเองผ่านทาง Twitter ว่าอัปเดตฟรีเวอร์ชัน 1.5 กำลังจะมา! 

"Thanks everyone for the Stardew Valley 4-year anniversary wishes. It's been a pleasure, and I look forward to another great year! Now that 1.4 is out on all intended platforms, I'd like to announce that there will be another free content update (1.5)..it's currently in the works!"

โดย Eric Barone ได้กล่าวขอบคุณทุกคนเนื่องในโอกาสครบรอบ 4 และหวังว่าปีนี้ก็จะเป็นปีที่ดีเช่นกัน ตอนนี้แพทช์เวอร์ชัน 1.4 ได้ปล่อยไปยังทุกแพลตฟอร์มแล้ว เขาขอประกาศว่าตอนนี้เขากำลังทำอัปเดตใหม่เวอร์ชัน 1.5!

ถามว่าทำไมอัปเดตเวอร์ชัน 1.5 จะเป็นอัปเดตใหญ่? สาเหตุก็เพราะว่าในอดีต ตัวเลขแพทช์ 1.1, 1.2, 1.3, หรือล่าสุด 1.4 เป็นอัปเดตใหญ่ทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่นอัปเดตเวอร์ชัน 1.3 ได้มีการเพิ่มโหมดผู้เล่นหลายคน (Multiplayer) ส่วนอัปเดตเวอร์ชัน 1.4 ก็ได้มีการเพิ่มไอเทม ชุด มอนสเตอร์ เพลงประกอบ และอื่นๆอีกมากมาย อ่านแพทช์เวอร์ชัน 1.4 ฉบับเต็มได้ที่: https://www.stardewvalley.net/stardew-valley-1-4-update-full-changelog/

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ Twitter ชื่อว่า @TtHGEQQwG6mduA2 ได้ถามคำถามกับ ConcernedApe ว่ามีแผนจะทำเกมใหม่ไหมในจักรวาล Stardew Valley ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ปล่อยเซอร์ไพรส์ แจ้งว่ากำลังทำโปรเจคใหม่หลายโปรเจค (ใช้คำว่า A couple of new projects) หนึ่งในนั้นเป็นเกมที่มีความเกี่ยวข้องกับ Stardew Valley แต่ไม่ใช่เกมทำฟาร์ม ส่วนอีกเกมหนึ่ง เขายังตัดสินใจอยู่ว่าจะมีเนื้อหาหลักเป็นอย่างไร

ใครที่ยังไม่เคยเล่น Stardew Valley ก็ขอแนะนำว่าให้ซื้อมาเล่นเถอะ เพราะของเขาดีจริงๆ ในพีซี มีให้ดาวน์โหลดใน Steam ราคา 319 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/413150/Stardew_Valley/

นอกจากนี้ Stardew Valley ยังมีให้เล่นในมือถือ และคอนโซลอีกด้วย

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม Stardew Valley

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista or greater
  • หน่วยประมวลผล: 2 Ghz
  • หน่วยความจำ: แรม 2 GB
  • กราฟิกส์: 256 mb video memory, shader model 3.0+
  • DirectX: เวอร์ชัน 10
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 500 MB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook