รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 1

รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 1

รวมสุดยอดเกมแนวซอมบี้บนเครื่อง PC แบบละเอียด Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันว่ากระแสเกมแนวยิงซอมบี้ในช่วงนี้กำลังมาแรงอย่างมาก ยิ่งล่าสุด Capcom เองก็ได้ปล่อยของเด็ดอย่าง Resident Evil 3 Remake หรือแม้แต่เกมอย่าง Dying light 2 ที่กำลังจะปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันในปีนี้ ส่วนมากเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับซอมบี้มักจะได้รับเสียงตอบรับดีมาเสมอ ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ เกมเพลย์ที่มีความดิบ เถื่อน โหดร้ายในแบบฉบับโลกที่น่าสิ้นหวัง วันนี้ผู้เขียนเองเลยอยากจะรวบรวมมาให้เพื่อนๆที่สนใจในเกมแนวซอมบี้ ได้รู้จักกับเหล่าเกมที่ยอดเยี่ยมบน PC ในช่วงที่ผ่านมานั้นเอง จะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันครับ

Call of Duty: Black Ops

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าจุดเด่นของ Call of Duty:Black Ops คือหนึ่งในเกมยิงที่ดุเดือด เนื้อหาหลักแถบไม่มีอะไรเกี่ยวกับซอมบี้ แต่เชื่อไหมครับว่า Call of Duty:Black Ops ในโหมดซอมบี้ ก็ทำออกมาได้อย่างดีเป็นโหมดที่สนุกมาก ด้วยจุดเด่นของโหมดนี้ตัวซอมบี้มีความก้าวร้าวและจำนวนที่เยอะ ทำให้การได้เล่นโหมดนี้คือความสะใจในการยิงซอมบี้มาเต็มอารมณ์สุดๆ และตัวซอมบี้ยังมีความสามารถต่างๆที่ไม่เหมือนกัน บ้างตัวก็โหดจนต้องร้องขอชีวิต ทำให้โหมดซอมบี้นี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเกม Call of Duty และยังขึ้นชื่อว่าเป็นโหมดที่ดีไม่แพ้โหมดอื่นๆของเกม

Dying Light

อีกหนึ่งเกมสุดแจ่ม ที่แฟนเกมไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับ Dying Light ผลงานเกมจาก Techland หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับเกม Dead Island ทางผู้พัฒนาก็ได้รวมจุดเด่นของเกมมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นจนกลายเป็นเกม Dying Light โดยจุดเด่นจะเป็นเรื่องของซอมบี้ที่มีความโหดร้าย และความสนุกของเกมนี้ก็คือการ Parkour Running ซึ่งสภาพภายในเมืองของเกมนี้บรรยกาศที่ถือมีความสวยงามในเรื่องของสภาพแวดล้อม ทำให้เพื่อนๆได้สนุกกับการปีนป้ายได้อย่างเต็มประสบการณ์

ซึ่งเกมนี้ผู้เขียนแนะนำเลยว่าควรมีติดเครื่องไว้ เพราะสามารถเล่นกับเพื่อนได้มากถึง 4 คน ที่สำคัญภาค 2 เองก็จะมาภายในปีนี้ ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าใครอยากจะเล่นเพื่อรู้ระบบเกมและเนื้อเรื่อง เพื่อเตรียมตัวเล่นไปภาค 2 ก็ไม่ควรพลาดภาคแรกเลยล่ะครับ ที่สำคัญเป็นเกมซอมบี้ที่บอสโหดพอสมควร ทำให้ผู้เล่นนั้นต้องแบ่งเวลาไปฟาร์มของกันด้วยเป็นเกมที่ครบรสเลยล่ะครับ

zobies-2

Project Zomboid

อีกหนึ่งเกมที่สนุกไม่แพ้เกมไหนๆ กับ ProJect Zomboid ตัวเกมนั้นจะเน้นรูปแบบการวางแผนเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ซอมบี้ระบาด คุณจะต้องอาศัยอยู่ในเมืองและค่อยหาเสบียง เพื่อเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ ซึ่งจะมีปัจจัยมากมายไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำ การพักผ่อน ซึ่งทำให้มีทางเลือกในการจบเกมนี้เยอะพอสมควรว่าคุณจะตายตั้งแต่วันแรกๆ หรือจะสามารถเอาตัวรอดได้จนถึงช่วงสุดท้าย  นอกจากนี้ตัวละครคุณต้องมีทักษะต่างๆที่ต้องเอามาใช้ในการเอาตัวรอดใครที่ชื่นชอบเกมแนวเอาตัวรอด เป็นอีกเกมที่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง โดยเกมนี้ราคาถือว่าเป็นมิตรกระเป๋าเงินของเพื่อนๆอย่างแน่นอน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook