วิเคราะห์ Ragnarok Online เซิร์ฟเวอร์ไทยที่เปลี่ยนมือสู่เจ้าของเดิม

วิเคราะห์ Ragnarok Online เซิร์ฟเวอร์ไทยที่เปลี่ยนมือสู่เจ้าของเดิม

วิเคราะห์ Ragnarok Online เซิร์ฟเวอร์ไทยที่เปลี่ยนมือสู่เจ้าของเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวใหญ่ต้นปี 2020 อีกหนึ่งครั้งของวงการเกมเมื่อทาง Electronics Extreme หรือ EXE ผู้ให้บริการเกมในประเทศไทยของเราได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์หลักแฟนเพจ Ragnarok Online Thailand ว่าพวกเขาจะสิ้นสุดสัญญาการให้บริการลงอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเล่าข่าวลือเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในที่สุดก็ไม่ต้องเดากันอีกต่อไป 

ro_(4)

เพราะอย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีกว่า Gravity เจ้าของ IP เกม Ragnarok Online ได้มาตั้งบริษัท Gravity Tech Thailand อย่างเป็นทางการในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมาหลายๆ คนอาจจะเห็นค่ายนี้กันมาบ้างแล้วในงาน Thailand Game Show 2019 ที่ผ่านมาซึ่งพวกเขาประเดิมเกมแรกไปอย่าง Ragnarok Tactics นั่นเอง แล้วทีนี้ดูเหมือนว่าการพวกเขามาตั้งบริษัทเองทำให้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับผู้ให้บริการเดิมแล้วนำมาบริหารจัดการเอง ซึ่งข่าวดีก็คือทาง Gravity มีแผนจะเก็บรวบรวมและเก็บรักษาข้อมูลเกมทั้งหมดหลังจากการให้บริการของทาง EXE สิ้นสุดลง ดังนั้นทำให้คิดได้ว่าอาจจะมีการเปิดเซิร์ฟเวอร์สำหรับผู้เล่นเก่าก็เป็นได้

ro_(3)

โดยกำหนดการคร่าวๆ ก็จะมีวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จะปิดระบบการเติมเงินทุกช่องทางรวมถึงโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมด และเซิร์ฟเวอร์ Asgard เปิดให้เล่นฟรีทุกไอดีไม่มีการคิด Airtime ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2020 นี้ แล้วในวันที่ 31 ก็จะสิ้นสุดการให้บริการลง ทีนี้ก็ต้องมารอดูว่า Gravity จะมีแผนที่จะเปิดต่อๆ กันเลยหรือไม่ หรือจะทิ้งช่วงในการจัดการฐานข้อมูลของลูกค้าเก่าก่อนเพื่อใช้ในการวางแผนเปิดเซิร์ฟเวอร์ในอนาคตก็เป็นได้ งานนี้บอกเลยว่า Ragnarok จะกลับมาบูมอีกครั้งแน่นอน

แต่ก็จะต้องมาลุ้นอีกว่าการให้บริการของทาง Gravity จะเทียบกับ EXE ได้มากน้อยแค่ไหนเพราะพวกเขาจริงจังกับปัญหา บอท และ การโกง ภายในเกมมากๆ ซึ่งผิดกับทาง Gravity ที่เราเห็นได้จาก Ragnarok M: Eternal Love ที่มีปัญหาเรื้อรังจนถึงปัจจุบัน

ro_(1)

ดังนั้นการที่ Gravity Tech Thailand มาตั้งรากฐานไว้ในเมืองไทยแบบนี้ ทำให้คิดได้ว่าเกมใหม่ๆ ในอนาคตของทางค่ายจะมีการเปิดให้บริการในไทยอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็น Ragnarok Crusade: Midgard Chronicles สำหรับพีซี Ragnarok Origin หรือ Ragnarok X New Generation สำหรับมือถือก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะนำมาเปิดให้บริการในไทย เพราะเกมเมอร์ไทยหลายๆ คนยังให้ความสนใจกับซีรีส์เกมที่มีชื่อว่า Ragnarok 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook