5 สิ่งที่เกมเมอร์ต้องการจากเกม MMORPG ในปัจจุบัน

5 สิ่งที่เกมเมอร์ต้องการจากเกม MMORPG ในปัจจุบัน

5 สิ่งที่เกมเมอร์ต้องการจากเกม MMORPG ในปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่วนตัวผมมองว่าเกมแนว MMORPG เป็นประเภทเกมที่มีกลุ่มเป้าหมายกว้างและมีผู้ให้ความสนใจเยอะ ซึ่งเสน่ห์ของเกมแนวนี้ถ้าเป็นเกมเมอร์ก็คงเข้าใจดีก็คือ มีความเป็น Community สูง มีอะไรให้ทำหลายๆ อย่าง มีระบบที่หลากหลายและที่สำคัญใช้เวลาในการเล่นนานไม่เบื่อง่าย ดังนั้นวันนี้ Sanook Game ขอเป็นตัวแทนนำเสนอ 5 สิ่งที่เกมเมอร์ต้องการจากเกม MMORPG ในปัจจุบัน ว่าทุกวันนี้เกมเมอร์ต้องการอะไรบ้างจากเกมแนว MMO

game_mmo_(2)

1.คุณภาพกราฟิกที่อลังการสวยงาม

อย่างแรกเลยไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหน PC หรือ Mobile สิ่งที่เกมเมอร์ต้องการเป็นอันดับแรกๆ ก็คืองานภาพกราฟิกที่สวยงามอลังการ ซึ่งปกติแล้วถ้าผู้พัฒนาใช้เทคโนโลยีอย่าง Unreal Engine 4 ในการพัฒนาก็สามารถไว้ใจได้ในระดับหนึ่งว่าคุณภาพที่ออกมาจะไม่ธรรมดา แต่ก็มีบางบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีของตัวเองในการพัฒนาเพื่อให้ได้งานภาพกราฟิกที่สวยงามดังนั้นถ้าภาพสวยก็สามารถดึงดูดผู้เล่นได้แล้ว

game_mmo_(3)

2.เนื้อเรื่องที่น่าดึงดูด

อันดับต่อมาก็คือมี Story ที่น่าดึงดูดน่าสนใจ เกมปัจจุบันมาเปิดธรรมดาไม่มีการนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาเป็นไป บอกเลยว่าเกมนั้นๆ จะดูไม่น่าสนใจขึ้นมาทันที เพราะเกมเมอร์สาย MMO ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ที่ชื่นชอบการเสพเนื้อเรื่องของเกมเพื่อเพิ่มความอินให้กับการเล่น ดังนั้นถ้าเกมไหนสามารถทำเนื้อเรื่องออกมาน่าติดตามน่าสนใจก็จะสามารถดึงผู้เล่นไว้อย่างยาวนานได้แน่นอนยกตัวอย่างเห็นภาพชัดๆ ก็คือ Final Fantasy 14 

game_mmo_(1)

3.Content ที่หลากหลาย

เกมแนว MMORPG ในทุกวันนี้ตลาด 1-2 ปีที่ผ่านมาถ้าเกมไหนไม่มี Content เยอะๆ หรือพูดภาษาเกมเมอร์ไม่มีระบบหรือฟังก์ชั่นอื่นนอกจากการเก็บเลเวลบอกเลยว่ามันก็ยังไม่ตอบโจทย์พอ เพราะความต้องการของเกมเมอร์ปัจจุบันมีมากกว่าแค่การเก็บเลเวลหรือ PVP แล้วแบบนั้นแล้วเกมไหนมีเนื้อหา Content เยอะๆ แล้วทำออกมาได้ดีก็จะตอบโจทย์เหล่าแฟนเกมได้

game_mmo_(5)

4.ไม่มีเทพทรู

คำว่า "เทพทรู" เป็นสิ่งที่เกมเมอร์สาย MMO กลัวกันมากเพราะเกมไหนที่ทุกอย่างดีหมดไม่ว่าจะเป็น ภาพกราฟิก ระบบการเล่น แต่มาตายเพราะมีไอเทมเทพใน Shop ขายที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่น เกมนั้นก็จะโดนมองในแง่ร้ายทันที แต่ถามว่ามีคนเล่นไหมแบบนั้นก็มี มันเหมือนเหรียญ 2 ด้านมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ

game_mmo_(4)

5.มี Service ที่ดี

สุดท้ายพึ่งเป็นสิ่งที่คิดว่ามันสำคัญมากๆ ไม่แพ้ข้ออื่นเลยแต่ก็ไม่เคยนึกถึงมาก่อนก็คือการให้บริการ Service ที่ดี แน่นอนว่าการเปิดให้บริการเกมก็จะต้องมีปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บัค โปร บอท และ ปัญหาต่างๆ ที่ผู้เล่นเจอหรือเสนอเข้ามา การที่ตัวไหนมี Service ที่ดี จัดการปัญหาของผู้เล่นได้ ก็จะส่งผลให้มีภาพลักษณ์ที่ดีนั่นเอง แต่ถ้าเกมไหน Service ห่วยๆ ทำนิ่งใส่เกมเมอร์บอกเลยว่าเป็นเรื่อง แฟนเพจระเบิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook