Garena ทุ่มเงินซื้อกิจการของ Phoenix Labs ผู้พัฒนาเกม Dauntless

Garena ทุ่มเงินซื้อกิจการของ Phoenix Labs ผู้พัฒนาเกม Dauntless

Garena ทุ่มเงินซื้อกิจการของ Phoenix Labs ผู้พัฒนาเกม Dauntless
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่พอสมควรเลยเมื่อทางบริษัท Sea Limited ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Garena ที่เกมเมอร์ไทยรู้จักกันดีได้มีการประกาศว่าพวกเขาได้เข้าซื้อกิจการของทางบริษัท Phoenix Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่มีการพัฒนาเกมออนไลน์แนวล่ามอนสเตอร์คล้ายๆ กับ Monster Hunter ของ Capcom นั่นเองในชื่อเกมว่า Dauntless เป็นเกมที่ผู้เล่นหลายๆ คนอาจจะเคยเห็นหรือสัมผัสมาบ้างไม่มากก็น้อยบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจจริงๆ 

 

โดยการที่ Sea Limited ได้ซื้อกิจการของบริษัทนี้ก็คาดหวังไว้ว่าจะช่วยส่งเสริมเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในตลาดโลกของทั้งในแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ที่ตัวเกม Dauntless ที่ได้วางแผนไว้ รวมไปถึงหวังไว้ว่าจะพัฒนาทีมของ Phoenix Labs ให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม หลังจากที่ซื้อกิจการแล้ว ผู้บริหารเดิมของ Phoenix Labs ก็ยังคงดำเนินงานต่อไป แล้วเชื่อว่าทางการร่วมมือของ Phoenix Labs และ Garena บริษัทภายในเครือจะส่งผลกระทบและการเติบโตครั้งใหญ่ในอนาคต

dauntless_(3)

บริษัท Phoenix Labs ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ซึ่งบริหารโดยผู้บริหารมากฝีมือมีประสบการณ์การทำงานกับแฟรนไชส์เกมชื่อดังระดับโลกมากมาย โดยปัจจุบันมีพนักกงานกว่า 100 คน หลายคนในนั้นก็มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมมาหลาย 10 ปี สร้างเกมระดับ AAA ก็มี ดังนั้นก็ไมแปลกที่ทำให้เกมอย่าง Dauntless กลายเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ทั้งคุณภาพกราฟิกและระบบ Gameplay ดึงดูดเหล่าแฟนเกมได้เป็นอย่างดี

dauntless_(2)

ทีนี้ก็ต้องมารอดูต่อไปแล้วว่าหลังจากที่ทาง SEA Limited ซื้อมาแล้วมีแผนที่จะทำอะไรต่อ จะมีการเปิดให้บริการในโซนต่างๆ เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ หรือจะทุ่มกำลังเงินและทีมพัฒนาไปกับการออกแบบเวอร์ชั่นมือถือที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวประกาศออกมาว่ากำลังวางแผนที่จะเปิดตัวเกม Dauntless ในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือออกมาตีตลาด ถ้าทำออกมาได้ดีจะเป็นอีกหนึ่งคุณภาพ AAA บนแพลตฟอร์มมือถือที่เกมเมอร์ห้ามพลาดเลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook