5 เกมมือถือที่เกมเมอร์คาดหวังไว้มากที่สุดในปี 2020 นี้

5 เกมมือถือที่เกมเมอร์คาดหวังไว้มากที่สุดในปี 2020 นี้

5 เกมมือถือที่เกมเมอร์คาดหวังไว้มากที่สุดในปี 2020 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ เป็นแพลตฟอร์มเกมที่ได้รับความนิยมและมีอิทธิพลมากที่สุดแล้วก็ว่าได้ เนื่องด้วยจำนวนผู้ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมีจำนวนมาก และการเข้าถึงผู้เล่นก็ทำได้ง่ายกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ จึงมีผู้พัฒนาไม่น้อยที่เล็งเห็นการตลาดส่วนนี้ ทำให้ปัจจุบันจะเห็นว่ามีเกมสำหรับมือถือพัฒนาออกมาใหม่เสมอเป็นรายสัปดาห์กันเลยทีเดียว แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง 5 เกมมือถือที่เกมเมอร์คาดหวังไว้มากที่สุดในปี 2020 นี้

Apex Legends

apex_01

เกมแรกเป็นเกมแนว Battle Royale ของทาง EA ที่ตอนนี้กำลังมีการแข่งขันแบบ Global ครั้งแรกอยู่ก็คือ Apex Legends ที่ทางผู้พัฒนาเกม Respawn Entertainment ได้กล่าวไว้ว่าจะมีการพัฒนาและเปิดตัวเกมในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทำให้แฟนเกมหลายๆ คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ว่าเกมที่มีแม็กคานิกรวดเร็วแบบนี้จะทำเกมออกมาในรูปแบบไหน ความสนุกแบบเดิมยังเหลืออยู่หรือเปล่า

Dauntless

dauntless_(2)

ต่อมาเกมล่าแย้สายพันธ์ยุโรปที่บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนแนวล่ามอนสเตอร์ต้องลอง Dauntless จากค่าย Phoenix Labs เกมดังกล่าวเป็นแนว Action RPG Co-op พูดตรงๆ เลยคล้ายกับ Monstar Hunter ของฝั่ง Capcom เหมือนกันแต่ส่วนตัวหลังจากที่สัมผัสการเล่นของเกมทั้งสองค่าย มองว่าทาง Dauntless มีรูปแบบการเล่นที่ยากกว่าตัว Monster Hunter World อีกแต่งานภาพจะเป็นสไตล์ยุโรปนั่นเอง แล้วทีนี้จะมาในรูปแบบมือถือบอกเลยว่าต้องเด็ดแน่ๆ

Diablo Immortal

diablo_1

เกมกระแสดังที่มีความพูดถึงและติดตามเป็นจำนวนไม่น้อย Diablo Immortal เป็นผลงานที่ร่วมมือกันระหว่าง Blizzard และ NetEase ซึ่งเป็นเกมแนว MMO จากซีรีส์เกมตะลุยดันเจี้ยนระดับตำนานที่เกมเมอร์รุ่นเก่าจะต้องรู้จักแน่นอน โดยเกมนี้หลังจากที่เปิดตัวแล้วให้ลงทะเบียนล่วงหน้าก็ข่าวหายเงียบไปเลย ถึงแม้ว่าในงาน BlizzCon 2019 ที่ผ่านมาจะมีการเปิดตัวอย่างใหม่ออกแต่ก็ยังเงียบเรื่องวันเปิดให้บริการ

League of Legends: Wild Rift

lol_1

ถ้าพูดว่าเป็นเกมที่เกมเมอร์คาดหวังไว้มากที่สุดอีกหนึ่งเกมไม่พูดถึง League of Legends: Wild Rift ก็คงไม่ได้จากค่าย Riot Games ที่มีการเปิดตัวภายในงานฉลองครบรอบ 10 ปีของเกม League of Legends โดยเกมนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยของเราด้วยดังนั้นก็ไม่แปลกที่เกมนี้จะเป็นเกม ที่เกมเมอร์หลายคนคาดหวังไว้ และมีแผนที่จะเปิดตัวในประเทศไทยด้วย

Path of Exile Mobile

poe_1

สุดท้ายเป็นอีกหนึ่งเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนที่อารมณ์คล้ายๆ กับเกมซีรีส์ดังอย่าง Diablo เหมือนกันซึ่งเกมนี้ก็ถือว่าได้รับความนิยมในระดับหนึ่งเลยบนแพลตฟอร์ม Steam จากค่าย Grinding Gear Games แน่นอนว่าถ้าเกมนี้มาในรูปแบบมือถือจะเป็นอีกหนึ่งที่มีองค์ประกอบหลายๆ อย่างไปท้ากับทาง Diablo Immortal ได้เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook