รีวิว Mob Psycho 100: Psychic Battle จากการ์ตูนสุดเกรียนจากผู้แต่ง One Punch Man

รีวิว Mob Psycho 100: Psychic Battle จากการ์ตูนสุดเกรียนจากผู้แต่ง One Punch Man

รีวิว Mob Psycho 100: Psychic Battle จากการ์ตูนสุดเกรียนจากผู้แต่ง One Punch Man
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องย้อนกลับไปในช่วงเดือน กรกฏาคมปี 2019 ที่ผ่านมาเมื่อทาง Cruchyroll Games ได้มีการเปิดตัวเกมมือถือจากการ์ตูนสุดเกรียนอีกหนึ่งเรื่องของอาจารย์ One ผู้แต่งคนเดียวกับการ์ตูนสุดโด่งดัง One Punch Man นั่นเองก็คือเรื่อง Mob Psycho 100 ในชื่อเกมว่า Mob Psycho 100: Psychic Battle ซึ่งล่าสุดตัวเกมได้มีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ทำให้ทาง Sanook Game จะไม่พลาดที่จะเข้าไปทดสอบ

Mob Psycho 100: Psychic Battle จะเป็นเกมมือถือแนว Turn Based RPG ที่เผยแพร่โดย Cruchyroll Games ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมมีพื้นฐานมาจากการ์ตูนทำให้วิธีการนำเสนอและดำเนินเรื่องจะอิงจากต้นฉบับ แต่จะมีการดัดแปลงภาพให้อยู่ในรูปแบบของเกมไม่ได้อิงนำภาพคัทซีนจาก Anime มาแทรกเหมือนเกมอื่นๆ ก็ถือว่าทางผู้พัฒนาเกมก็ขยันเอาเรื่องเหมือนกัน

mob_psycho_100(3)

ตัวเกม Mob Psycho 100: Psychic Battle ตั้งแต่เริ่มเกมระบบจะนำเสนอเรื่องราว Story ตั้งแต่ต้นมี Text เพื่อนำเสนอบทสนทนาของตัวละคร สำหรับใครที่เป็นแฟนการ์ตูนจะได้ทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้ได้ด้วย ซึ่งจะกล่าวถึง เด็กหนุ่มมัธยมต้นปี 2 ที่ผู้คนต่างเรียกว่า ม็อบ หรือชื่อจริงๆ คาเงยาม่า ชิเงโอะ บุคคลที่มีพลังจิตอยู่ในตัว ทำให้มีคนมากมายที่เข้ามาหาเขาเพื่อจะใช้พลังนี้ จึงเกิดเรื่องราวสุดเกรียนที่มีทั้งฉากเท่ และ ก็ต๊องของตัวเอกที่จะทำให้คนดูชื่นชอบ

 mob_psycho_100(13)

ต้องบอกเลยว่า Mob Psycho 100: Psychic Battle เกมนี้ทางผู้พัฒนาได้สร้างงานภาพกราฟิกในรูปแบบ 3D หมุนได้รอบด้านสวยงาม รายละเอียดตัวละครก็อิงมาจากต้นฉบับการ์ตูนในสัดส่วนที่ใกล้เคียงของจริงที่สุด ลายเส้นต่างๆ ก็ดูแล้วเข้ากันเป็นอย่างดีบรรยากาศฉากในการต่อสู้ก็จะมีเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องที่ดำเนินถึง องค์ประกอบรวมๆ ของกราฟิกภายในเกมส่วนตัวผมให้คะแนน 9/10 เลย ซึ่งทำออกมาได้ดีกว่าค่ายเกมใหญ่ๆ บางค่ายอีก

mob_psycho_100(11)

Effect การปล่อยสกิลต่างๆ ก็คงไม่ต้องพูดถึงเพราะ Mob Psycho 100: Psychic Battle ใส่หนักจัดเต็มอลังการเอาเรื่องไม่แพ้อนิเมะเลย ทั้งทักษะพิเศษหรือสกิลธรรมดา ก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นเกมแนวการ์ตูนที่โอเคในระดับหนึ่งเลย

mob_psycho_100(10)

ระบบ Gameplay จะเป็นเกมแนว Turn Based RPG ที่ผู้เล่นจะสลับการโจมตีระหว่างเราและศัตรู ซึ่งผลของศัตรูจะมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Passive หรือ กดใช้กับศัตรู หรือ ทีมตัวเอง ทำให้การเล่นต้องมีการวางแผนในการใช้ ยกตัวอย่างเช่น บัฟเพิ่มพลังโจมตีให้กับ ม็อบ แล้วถึงตาของม็อบก็ใช้สกิลที่มีความสามารถในการโจมตีแบบหมู่หรือ AOE ก็จะทำให้เราสามารถผ่านด่านได้กว่าขึ้น รายละเอียดอื่นๆ ก็เหมือนกับ RPG ทั่วไป

mob_psycho_100(8)

แน่นอนว่าการหาตัวละครก็คงหนีไม่พ้นระบบ Gacha แน่นอนอยู่แล้วโดยตัวละครที่จะอยู่ในตู้กาชาก็จะอิงมาจากการ์ตูน Mob Psycho 100 ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ภูติผี มนุษย์ หรือ มอนสเตอร์

mob_psycho_100(12)

Review Score: 7/10

ตัวเกม Mob Psycho 100: Psychic Battle เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้กับเหล่าแฟนการ์ตูนโดยเฉพาะ ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้วจะรู้สึกฟินและสนุกไปกับเกมมากกว่าคนที่ไม่เคยดูมาเลย ส่วนเกมเมอร์ที่ไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาก็อาจจะอินน้อยกว่าคนที่เป็นแฟนการ์ตูนอยู่แล้วแต่สามารถเข้ามาอ่านเนื้อเรื่องภายในเกมนี้ได้เช่นกัน ส่วน Gameplay หรือกราฟิกเรื่องนี้บอกเลยว่าทำออกมาได้ดีมาก

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.yhc.ln100us.gp

https://apps.apple.com/app/id1475302911?mt=8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook