2020 อาจจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของแฟนๆ ซีรีส์ Persona

2020 อาจจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของแฟนๆ ซีรีส์ Persona

2020 อาจจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของแฟนๆ ซีรีส์ Persona
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในต่างประเทศได้เริ่มมีการนำเสนอข่าวของซีรีส์เกมอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบันของค่าย Atlus เป็นเกมอื่นใดไม่ได้อีกนอกจาก Persona โดยที่ตัวเกมนี้จะเข้าใกล้ครบรอบ 25 ปี นับตั้งแต่ปล่อยออกมาในภาคแรกซึ่งกำหนดจะครบรอบในปี 2021 นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นซีรีส์แฟรนไชส์เกมที่มีอายุไม่น้อยเลยทีเดียว ที่มีการพัฒนาและพูดถึงมาจนถึงปัจจุบัน

persona_(3)

จริงๆ แล้วหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเดิมทีตัวเกม Persona ที่แตกออก (Spin off) มาจาก Megami Tensei อีกทีโดยตัวเกมดั้งเดิมเป็นเกมแนว RPG ที่จัดจำหน่ายโดย Atlus ตั้งแต่แรกแต่จะมีเกมบนเครื่องแฟมิคอมรุ่นแรกๆ เท่านั้นที่จะจัดหน่ายโดยนัมโค ซึ่งผลเป็นงานของอาจารย์ผู้แต่ง อายะ นิชิทานิ ซึ่งจะกล่าวถึงการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับอำนาจเหนือธรรมชาติ ซึ่งจริงๆ ภาคแยกนั้นถูกทำออกมาหลายชุดด้วยกันไม่ว่าจะเป็น เดวิลซัมมอนเนอร์, เมกามิเทนเซย์ไกเดน, มาจินเทนเซย์, เดวิลชิลเดรน, ดิจิตัลเดวิลซาก้า และ เพอร์โซนา แล้วชุดภาคแยกกลายเป็นว่า Persona กลับได้รับความนิยมมากกว่าภาคหลักอีก

โดย Persona เริ่มแรกในภาค Persona 1 ถูกพัฒนาลงมาสำหรับเครื่อง Playstation One ในปี 1996 และเริ่มมีการพัฒนาต่อพอร์ตลง PC และ PSP ลำดับทันไป วึ่งในภาคแรกยังไม่มีภาคเสริมออกมาแต่แล้วหลังจากที่ประสบความสำเร็จในภาคที่ 2 ก็เริ่มมีการเริ่มภาคเสริมหรือเรียกว่า DLC ก็ได้นะคล้ายๆ กันออกมาอีก 2 อัน Innocent Sin และ Eternal Punishment แต่ภาคที่รู้สึกว่าประสบความสำเร็จที่สุดน่าจะเป็นภาคที่ 4 ที่ในภาคพื้นฐานลงเครื่อง Playstation 2 แล้วก็ภาคแยกอีก 4 ภาคลงบนเครื่อง Playstation 3, PSVIta และ Xbox 360 ที่เป็นภาคสร้างชื่อให้กับซีรีส์นี้ให้มีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

แล้วทางตัวแทนจาก Atlus อย่างคุณ Kazuhisa Wada เป็นผู้ผลิต ผู้กำกับ และ นักออกแบบของ Persona ได้ออกมาชี้แจ้งไว้ว่าเขาตัดสินใจตอนนี้กำลังมุ่งเน้นไปที่การครบรอบ 25 ปีของ Persona ที่กำลังจะเกิดขึ้่นเร็วๆ นี้ มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังอาจจะมีการวางแผนอะไรซักอย่างเกี่ยวกับการ พัฒนาและผลิตอะไรที่พิเศษออกมาหลังจากที่ซีรีส์ Persona อยู่มาอย่างยาวนานถึง 25 ปี เดียวในปี 2020 ก็จะมีการเปิดตัว Persona 5 Scramble: The Phantom Strikers ในวันที่ 31 มีนาคมด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook