เกม คอนโซล ออกใหม่ น่าเล่น ประจำปี 2020

เกม คอนโซล ออกใหม่ น่าเล่น ประจำปี 2020

เกม คอนโซล ออกใหม่ น่าเล่น ประจำปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2020 นี้ วงการเกมคอนโซลกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นั่นก็คือการเปลี่ยนยุคเครื่องเกม จาก PlayStation 4 ไปยัง PlayStation 5 และ Xbox one ไปยัง Xbox Series X อย่างไรก็ตาม เครื่องเกมรุ่นเก่าก็ยังคงมีเกมออกมาทิ้งทวนให้เล่นกันอยู่จำนวนมาก รวมถึงเกมของเครื่องใหม่ก็ยังสรุปวันวางจำหน่ายไม่ได้ด้วย ทาง Sanook Game จะมาแนะนำเกมออกใหม่ของเครื่องคอนโซลส่งท้ายยุค ในปี 2020 ว่ามีอะไรห้ามพลาดบ้าง รวมถึงเกมที่มีกำหนดวางจำหน่ายแล้วในแต่ละเดือน

รายชื่อเกมคอนโซลออกใหม่ ในแต่ละเดือน

 

รายชื่อเกมคอนโซลที่คุณไม่ควรพลาด

 1  Dragon Ball Z Kakarot

วันวางจำหน่าย - 17/1/2020
แพลตฟอร์มXbox One, PlayStation 4
แนวเกม - Action RPG
ผู้จัดจำหน่าย - Bandai Namco Games

ถึงดรากอนบอลจะมีสร้างเป็นเกมออกมาให้เล่นกันทุกๆปี แต่เกม Dragon Ball Z Kakarot จะเป็นเกมดรากอนบอล ที่เรียกว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลยก็ว่าได้ เพราะเกมนี้จะเป็นการเล่าถึงตำนานการต่อสู้ของ โกคู หรือ Kakarot ตั้งแต่วัยเด็ก ไปจนถึงภาคจอมมารบู โดยมีการเก็บรายละเอียดทุกอย่างจากเรื่องดรากอนบอลอย่างครบถ้วน ออกมาเป็นเกมแนว Action RPG ในโลกกว้างใหญ่แบบโอเพ่นเวิลด์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลัก หรือระบบย่อย อย่างการสะสมดรากอนบอล แข่งกิน ที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้อิสระ ว่าถ้าเกิดเราดำเนินเรื่องต่างไปจากการ์ตูนจะเป็นอย่างไรก็สนุกไปอีกแบบ แถมเกมนี้ยังมีภาษาไทยให้เล่นด้วยนะ

อ่านข่าวเกม Dragon Ball Z Kakarot เพิ่มเติมที่นี่

 2  Granblue Fantasy: Versus

วันวางจำหน่าย - 6/2/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4
แนวเกม - Fighting
ผู้จัดจำหน่าย - Cygames

จากเกมแนวกาชาในมือถือที่บางคนอาจจะเกลือ จนโด่งดังมากขึ้นได้มีการนำไปทำเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น รวมถึงเกมภาคใหม่อีกหลายๆแบบ หนึ่งในนั้นคือ Granblue Fantasy: Versus ที่นำมาทำเป็นแนว VS Fighting แบบ 2D ภาพการ์ตูนที่สวยงาม รับประกันผลงานโดย Arc System ที่เคยสร้างสุดยอดเกมต่อสู้อย่าง Guilty Gear และ Dragon Ball Fighter Z มาแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าภาพการ์ตูนของ Granblue Fantasy: Versus ต้องสวยงามและมีการเคลื่อนไหวที่ดีเช่นกัน ส่วนแนวการเล่นก็จะเป็นการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่จากเกม Granblue Fantasy นำมาสู้กันแบบตัวต่อตัว โดยใช้สไตล์การต่อสู้ที่ฮีโร่นั้นๆถนัด ก็มีทั้งดาบ คาถา และอื่นๆ แบบแฟนตาซี

อ่านข่าวเกม Granblue Fantasy เพิ่มเติมที่นี่

 3  Ori and the Will of the Wisps

วันวางจำหน่าย - 11/2/2020
แพลตฟอร์ม - Xbox One
แนวเกม - 2D Action Platformer
ผู้จัดจำหน่าย - Microsoft Game Studios

ไม่ใช่แค่เกม แต่มันคือศิลปะ Ori and the Will of the Wisps เป็นเกมแอคชั่นแบบ 2D ภาคต่อของเกม Ori and the Blind Forest ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ภาพกราฟิกแบบภาพระบายสีน้ำที่งดงาม ซึ่งภาคแรกว่าสวยแล้ว แต่ภาคต่อนี่ยิ่งเพิ่มทั้งกราฟิก เทคเจอร์ แสงเงา และฉากหลัง ให้ดูสวยงามยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก ยิ่งบวกกับเนื้อเรื่องอันน่าติดตาม ยิ่งทำให้ไม่ควรพลาดที่จะเล่นเกมนี้ แต่แนะนำว่าถ้ายังไม่ได้เล่นภาคแรกให้ลองหามาเล่นก่อนจะดีกว่า เพราะจะได้สนุกกับเนื้อเรื่องตอนต่อและการผจญภัยในดินแดนแห่งใหม่มากขึ้น

อ่านข่าวเกม Ori and the Will of the Wisps เพิ่มเติมที่นี่

 4  One Punch Man: A Hero Nobody Knows

One Punch Man A Hero Nobody Knows เตรียมเปิด Closed Beta 1-4 พ.ย. นี้

วันวางจำหน่าย - 28/2/2020
แพลตฟอร์ม - Xbox One, PlayStation 4
แนวเกม - Action Fighting
ผู้จัดจำหน่าย - Bandai Namco Games

เกมต่อสู้จากการ์ตูนฮีโร่เรื่องดัง ที่มาแปลกเพราะปกติแล้วผู้เล่นจะต้องเล่นเป็นพระเอก แต่เกมนี้เขาไม่ให้เราเล่นเป็นไซตามะ เพราะพี่แกเก่งเกินไป 555+ ต่อยบอสหมัดเดียวตาย ราวกับโกงใช้ Action Replay ดังนั้นแม้ชื่อเกมจะเป็นเกม One Punch Man แต่ในเกมจะเน้นให้เราเล่นเป็นฮีโร่ตัวอื่นๆแทน ไม่ว่าจะเป็น Genos, Hellish Blizzard, Speed-o’-Sound Sonic และ Mumen Rider โดยโหมดเนื้อเรื่องคือให้เราสู้ถ่วงเวลาจนกว่าพี่โล้นจะมาช่วยนั่นเอง นอกจากโหมดเนื้อเรื่องก็มีโหมดอื่นๆอย่างโหมดสร้างฮีโร่ขึ้นมาเอง แล้วไต่ Rank ขึ้นไปเป็นฮีโร่ระดับสูง ส่วนโหมดต่อสู้ก็จะมีแบบจัดทีม 3vs3 ให้เลือกเล่นด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเกม One Punch Man เพิ่มเติมที่นี่

 5  Final Fantasy 7 Remake

วันวางจำหน่าย - 10/4/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4
แนวเกม - RPG
ผู้จัดจำหน่าย - Square Enix

ฝันที่เป็นจริงสำหรับแฟนๆไฟนอลแฟนตาซี โดยไฟนอลฯภาคนี้เป็นภาคที่แฟนๆนับว่าดีที่สุดภาคหนึ่ง ไม่ว่าจะระบบการเล่น เนื้อเรื่อง และตัวละคร จนอยากให้มีการรีเมคมานานแล้ว และทาง Square Enix ก็จัดให้ แต่ทว่าการรีเมคเกมยาวๆเกมหนึ่งให้ภาพสวยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องปรับสเกลเกมใหม่หมด ก็เลยทำออกมาให้เล่นกันหนึ่งตอนก่อน โดยเอาเฉพาะเนื้อเรื่องช่วงในเมืองมิดการ์เท่านั้น แต่ก็แลกมากับเนื้อหาของเกมที่ยาวและเจาะลึกมากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเดิม เหล่าตัวละครประกอบต่างก็มีบทมากขึ้นด้วย เช่นเดียวกับระบบต่อสู้ทำออกมาได้น่าเล่นขึ้นกว่าเดิม

อ่านข่าวเกม final fantasy 7 remake เพิ่มเติมที่นี่

 6  Nioh 2

วันวางจำหน่าย - 13/3/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4
แนวเกม - Action RPG
ผู้จัดจำหน่าย - Koei Tecmo

ถ้า Dark Souls เป็นเกมแนว Dark Fantasy สไตล์ตะวันตก Nioh ก็เป็นเกม Dark Fantasy สไตล์ตะวันออก เพราะแม้แนวการเล่นจะแบบเดียวกันแต่ให้อารมณ์ที่ต่างกันสิ้นเชิง ในภาคสองนี้จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปเยอะพอสมควร จากเดิมที่ให้เล่นเป็นตัวละครบังคับตามเนื้อเรื่อง กลายเป็นให้ผู้เล่นเลือกสร้างตัวละครได้ตามชอบ ซึ่งตัวละครที่สร้างนั้นจะมีบทเป็นครึ่งปีศาจ ที่สามารถใช้พลังปีศาจในตัวได้ เมื่อสามารถสะสม Soul Cores จากการฆ่าปีศาจได้มากพอ นอกจากนี้ยังมีระบบอัญเชิญเพื่อนมาช่วยสู้ หรือจะเล่นออนไลน์แบบ Co-op 3 คนก็ท่าทางจะสนุก

อ่านข่าวเกม Nioh 2 เพิ่มเติมที่นี่

 7  Animal Crossing: New Horizons

วันวางจำหน่าย - 20/3/2020
แพลตฟอร์ม - Switch
แนวเกม - Simulation
ผู้จัดจำหน่าย - Nintendo

กลับมาอีกครั้งสำหรับเกมจำลองสังคมชีวิตสุดน่ารัก ที่เล่นกันได้ชิลๆทุกเพศทุกวัย โดยผู้เล่นจะได้สนุกไปกับการใช้ชีวิตในโลกอันแสนสงบ ปลูกผัก ตกปลา หาเงิน เพื่อนำมาซื้อของหรือสิ่งก่อสร้าง ประดับบ้านหรือเมืองของเรา ที่จะทำให้ผู้เล่นเพลินจนลืมเวลา ซึ่งในภาคใหม่นี้ก็จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้าไป อย่างเช่น การเคลื่อนที่ต้นไม้ได้ การคราฟไอเทมโดยรวมเอาของต่าง ๆ เข้าด้วยกัน และระบบการค้ำถ่อข้ามลำธาร ปั้นตุ๊กตาหิมะ ทำเส้นทาง เป็นต้น และยังมีระบบเก่า ๆ อย่างครบถ้วน ใครที่หัวร้อนกับเกมอื่นๆ ลองมาเล่นแบบชิลๆกันได้ในเกมนี้ รับรองไม่มีเครียด

อ่านข่าวเกม Animal Crossing เพิ่มเติมที่นี่

 8  Persona 5 The Royal

วันวางจำหน่าย - 31/3/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4
แนวเกม - RPG
ผู้จัดจำหน่าย - Atlus

ภาคปรับปรุงใหม่ของเกม Persona 5 ที่มีการเพิ่มเนื้อหาของเกมให้มากขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับที่เคยทำมาแล้วตอนภาค Persona 4 Golden โดยในเวอร์ชั่น Persona 5 The Royal นี้มีการเพิ่มตัวละครใหม่ให้เล่นได้คือ Phantom Thief จอมโจร ที่ชื่อว่า Kasumi Yoshizawa รวมถึงมีการเพิ่มฉาก Palace ใหม่ ปรับปรุงดนตรีประกอบให้ดีขึ้น และเพิ่มเนื้อเรื่องใหม่เข้าไปด้วย สำหรับใครที่เล่นเกมนี้ด้วยเครื่อง PS4 Pro ก็จะมีระบบปรับคุณภาพของกราฟิกให้ดีขึ้นเช่นกัน แนะนำสำหรับใครที่ยังไม่ได้เล่น Persona 5 ตัวแรกต้องลองเล่นกันดู หรือใครจะเล่นซ้ำอีกก็ไม่ว่าอะไร

อ่านข่าวเกม Persona 5 เพิ่มเติมที่นี่

 9  Resident Evil 3

วันวางจำหน่าย - 3/4/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4, Xbox one
แนวเกม - Horror Survival Action Adventure
ผู้จัดจำหน่าย - Capcom

เวอร์ชั่นรีเมคของเกมผจญภัยสยองขวัญแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ ที่ฮิตถล่มทลายกลายเป็นตำนานมาตั้งแต่สมัย PS1 และทาง Capcom ตัดสินใจนำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ลองทำรีเมคภาค Resident Evil 2 แล้วขายดีจัด ก็เลยบอกจะทำ Resident Evil 3 แบบรีเมคต่อ โดยยังคงใช้ RE Engine ในการพัฒนาเหมือนเช่นเคย ซึงก็จะได้ภาพกราฟิกและบรรยากาศสุดแสนระทึกเช่นเคย ใครที่เคยเล่นเวอร์ชั่นเก่ามาก็ยังคงสยองได้อยู่ เพราะทาง Capcom ยืนยันจะเปลี่ยนโครงสร้างพล็อตเรื่องและปริศนา ส่วนดีไซน์ชุดใครไม่ถูกใจ มีแบบเก่าให้นะ แต่ต้องสั่งจองเกมเอาล่วงหน้า

อ่านข่าวเกม Resident Evil 3 เพิ่มเติมที่นี่

 10  Cyberpunk 2077

วันวางจำหน่าย - 17/9/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4, Xbox one
แนวเกม - Action RPG Open World
ผู้จัดจำหน่าย - CD Projekt RED

ผลงานเกมใหม่จากค่าย CD Projekt Red ผู้สร้างเกม The Witcher โดยทำเป็นเกมแนว Action RPG แบบ Open World เหมือนกัน แต่ว่าเปลี่ยนธีมจากโลกแฟนตาซี ไปเป็นยุคอนาคตแบบ Sci-fi แทน เรื่องราวของเกมจะกล่าวถึงอเมริกาในยุคปี 2077 ที่ประเทศเกิดความแตกแยก สังคมเสื่อมโทรมลง ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็น  “V” มือปืนรับจ้างครึ่งคนครึ่งจักรกลที่ต้องทำงานเสี่ยงอันตรายในโลกอันโหดร้ายนี้ แต่จุดต่างของเกมนี้ก็คือตัวละครเอกเราสามารถสร้างและกำหนดหน้าตาและเพศได้เองด้วย

อ่านข่าวเกม Cyberpunk 2077 เพิ่มเติมที่นี่

 11  Trials of Mana

วันวางจำหน่าย - 24/4/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4, Switch
แนวเกม - Action RPG
ผู้จัดจำหน่าย - Square Enix

ซีรี่ส์เกม RPG จาก Square Enix อีกเกมที่โด่งดังอย่างมากในยุคเครื่อง Super Famicom และได้นำมาทำใหม่แบบ Remake ให้สวยงามน่าเล่นขึ้นอีกในปัจจุบัน โดนเปลี่ยนจากกราฟิกแบบ 2D เป็น 3D และปรับรายละเอียดตัวละครให้ดูดีขึ้น เพราะจุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ตัวละครที่มีให้เลือกเล่นมากขึ้น 6 ตัว โดยผู้เล่นสามารถเลือกตัวดำเนินเรื่องหลัก 1 ตัวแรก และอีก 2 ตัวจะเป็นพรรคพวกในปาร์ตี้ไปจนจบเกม ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมี Job Class ให้เลือกเปลี่ยนมากจนเล่นได้หลากหลายรอบเชียว สุดท้ายจุดที่ปรับให้ดีขึ้นอีกก็คือระบบต่อสู้ ที่มีแอคชั่นต่างๆหลากหลายขึ้น อย่างการกระโดด การกลิ้งหลบ และอื่นๆ

อ่านข่าวเกม Trial of Mana เพิ่มเติมที่นี่

 12  Dying Light 2

วันวางจำหน่าย - Q2 2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4, Xbox one
แนวเกม - FPS
ผู้จัดจำหน่าย - Techland

ภาคต่อของเกม FPS แนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ แบบโอเพ่นเวิลด์ ที่ตัวเกมจะมีระบบที่เป็นเอกลักษณ์ตามชื่อคือ เมื่อแสงสว่างสิ้นสุดลงในตอนกลางคืน เหล่าซอมบี้จะกลายพันธุ์และโหดร้ายมากขึ้น ในแบบที่รับมือลำบากมาก ด้วยเหตุนี้ในเกมตอนกลางคืนจึงแนะนำให้เน้นหนีเอาตัวรอดแทนจะดีกว่า ส่วนภาคที่สองนี้จะเป็นเนื้อเรื่องเหตุการณ์หลังจากภาคแรกประมาณ 15 ปี โดยผู้เล่นจะรับบทเป็น Aiden Caldwell ชายหนุ่มผู้ติดเชื้อไวรัส ที่ต้องต่อสู้และเอาชีวิตรอดจากเมืองที่เต็มไปด้วยกลุ่มโจร ผู้รอดชีวิตจากฝ่ายต่างๆ และฝูงซอมบี้จอมกระหายเลือด

อ่านข่าวเกม Dying Light เพิ่มเติมที่นี่

 13  The Last of Us Part 2

วันวางจำหน่าย - 29/5/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4
แนวเกม - Survival Action Adventure
ผู้จัดจำหน่าย - Sony Interactive Entertainment

ภาคต่อของเกมผจญภัยสุดดราม่า ในโลกที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อราชนิดหนึ่งเรียกว่า Cordyceps ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนบนโลกไปเกือบหมด ทาง Ellie และ Joel ได้ฝ่าฟันเหตุการณ์สุดอันตรายจากภาคแรกเอาชีวิตรอดมาได้ จนหลังจากนั้น 5 ปี Ellie ได้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในโลกอันแสนโหดร้ายในวัย 19 ปี ก็เกิดเหตุการณ์ดราม่าครั้งใหม่ขึ้น Ellie ต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากอันตรายรอบด้าน ไม่ว่าจะมนุษย์ด้วยกันและพวกสิ่งมีชีวิตที่ติดเชื้อ ในแบบที่ปรับปรุง AI ให้ฉลาดเล่นยากกว่าเดิม แล้ว Joel จะมาช่วย Ellie ได้ทันหรือไม่

อ่านข่าวเกม The Last of Us 2 เพิ่มเติมที่นี่

 14  Ghost of Tsushima

วันวางจำหน่าย - 26/6/2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4
แนวเกม - Action Adventure
ผู้จัดจำหน่าย - Sony Interactive Entertainment

ผลงานเกมใหม่จากสตูดิโอ Sucker Punch ที่ห่างหายหน้าไปจากวงการถึง 5 ปี นับตั้งแต่ทำเกม Infamous Second Son ออกมาเมื่อปี 2014 คราวนี้มาในเกมย้อนยุคที่จะพาคุณไปพบประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของญี่ปุ่น ในยุคที่ถูกกองทัพมองโกลบุกโจมตีในปี 1270 ที่เรารู้จักกันในเรื่องตำนานลมเทพเจ้าคามิคาเซะ ที่ช่วยพัดกองเรือมองโกลล่มไป แต่กว่าจะถึงช่วงนั้นญี่ปุ่นต้องต่อสู้สละชีวิตจำนวนมาก ในการบุกโจมตีของมองโกลระลอกแรก โดยเฉพาะที่เกาะ Tsushima ที่มีซามูไรนาม Jin Sakai ขอยืนหยัดสู้กับมองโกลต่อไปแม้จะเหลือเป็นคนสุดท้ายก็ตาม

อ่านข่าวเกม Ghost of Tsushima เพิ่มเติมที่นี่

 15  Rainbow Six Quarantine

วันวางจำหน่าย - ภายในปี 2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4, Xbox one
แนวเกม - FPS
ผู้จัดจำหน่าย - Ubisoft

ซีรี่ส์เกมยิงแบบเน้นปฏิบัติการเป็นทีม สร้างจากนิยายสงครามสุดฮิตของ Tom Clancys เจ้าเก่า โดยภาคนี้เป็นภาคใหม่ลำดับที่ 6 ของซีรี่ส์ แม้จะเป็นภาคใหม่แต่ระบบการเล่นยังคงไม่ต่างกับภาค Tom Clancy's Rainbow Six Siege มากนัก โดยผู้เล่นจะไม่ได้เล่นเป็นตัวละครใดตัวละครหนึ่ง แต่จะต้องเล่นเป็นทีม ทีมละ 4 คน แต่ละคนก็จะมีหน้าที่และความสามารถที่แตกต่างกัน ผู้เล่นจะสลับเปลี่ยนหรือสั่งการตัวละครในเกมให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้ภารกิจลุล่วงไปได้ โดยทีมหน่วยพิเศษในเกมก็จะมีหลายประเทศให้เล่น ทั้ง SAS ของอังกฤษ , FBI SWAT ของอเมริกา หรือ GSG 9 ของเยอรมนี และอื่นๆมากมาย

อ่านข่าวเกม Rainbow Six Quarantine เพิ่มเติมที่นี่

 16  Elden Ring

วันวางจำหน่าย - ภายในปี 2020
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4, Xbox one
แนวเกม - Action RPG
ผู้จัดจำหน่าย - FromSoftware

ผลงานเกมซีรี่ส์ล่าสุดจาก From Software ผู้พัฒนาเกม Dark Souls ภายใต้การกำกับของ Hidetaka Miyazaki ร่วมกับการแต่งบทของนักเขียนนิยายชื่อดัง George R. R. Martin (ผู้แต่ง Game of Thrones) สร้างเป็นเกมแนว Action RPG แบบโอเพ่นเวิลด์สไตล์ดาร์คแฟนตาซีเช่นเคย รับประกันความสนุกและความยากแบบโหดหินอีกแน่นอน แต่จุดต่างของเกมนี้ก็คือโลกของเกมที่จะกว้างใหญ่ขึ้นกว่า Dark Souls ทำให้ผู้เล่นต้องเดินทางไกลขึ้น และมีพาหนะช่วยอย่างม้าหรืออื่นๆ และมีเมืองและเหล่าตัวละคร NPC เยอะขึ้นด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเกม Elden Ring เพิ่มเติมที่นี่

 17  Watch Dogs Legion

วันวางจำหน่าย - เลื่อนแบบไม่มีกำหนด (อาจจะภายในปี 2020)
แพลตฟอร์ม - PlayStation 4, Xbox one
แนวเกม - Action Adventure
ผู้จัดจำหน่าย - Ubisoft

เกมสวมบทบาทเป็นแฮกเกอร์ภาคล่าสุด ที่โยกย้ายไปทำภารกิจใหม่กันที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ แถมภาคนี้เหล่าแฮกเกอร์เขาไม่ได้มาคนเดียว แต่มาเป็นกองทัพตามชื่อภาค ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นสวมบทเป็นแฮกเกอร์คนไหนก็ได้จากหลายคนทั่วเมือง มีทั้งที่เป็นสายลับ MI6 หรือ นักซิ่งรถแข่ง หรือแม้แต่หญิงชราแก่ๆ แต่หากตัวละครที่เราเล่นตายไป ก็จะตายไปเลย ต้องเปลี่ยนตัวไปเล่นเป็นตัวละครอื่นแทน จึงทำให้ผู้เล่นเลือกตัวละครในแบบที่อยากเล่นได้ และยังสามารถปรับแต่งชุดและหน้ากากของตัวละครที่เราเล่นได้ เดิมทีเกมกำหนดจะออก มีนาคม 2020 แต่ล่าสุดประกาศเลื่อนไม่มีกำหนด

อ่านข่าวเกม Watch Dogs Legion เพิ่มเติมที่นี่

 18  Bayonetta 3

วันวางจำหน่าย - ภายในปี 2020
แพลตฟอร์ม - Switch
แนวเกม - Action
ผู้จัดจำหน่าย - Nintendo/Platinum Games

ป้าแว่นภาคใหม่จาก Platinum Games ทำลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch โดยเปิดตัวไปเป็นชาติตั้งแต่เมื่องาน The Game Awards 2017 จากนั้นข่าวก็แทบไม่มีจนเรียกว่าหายเข้ากลีบเมฆไปเลยก็ว่าได้ ก็ยังไม่ชัวร์เหมือนกันว่าป้าแว่นแกจะมาวาดลวดลายได้ทันกำหนดในปี 2020 ตามที่กล่าวไว้ไหม แต่ถ้าทันก็นับเป็นเกมยักษ์ที่ชาว Switch ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง แถมระบบเกมก็ยังไม่ชัวร์ว่าเอาไงแน่ บางสื่อก็ว่ามีการเปลี่ยนระบบเกมผสมหลายแนวทั้งแอคชั่นโอเพ่นเวิลด์ ต่อมาก็บอกเป็นแค่แอคชั่นเหมือนเดิม อย่างไรก็ดีน่าจะมีลูกเล่นใหม่แน่นอน สำหรับเนื้อเรื่องภาคนี้ป้าแว่นต้องสู้กับศัตรูปริศนาหน้าใหม่ที่เก่งจนป้าแว่นสู้ไม่ได้ รอดูตอนเกมออกว่าป้าแว่นจะแก้มือยังไง 

อ่านข่าวเกม bayonetta 3 เพิ่มเติมที่นี่

 19  Metroid Prime 4

วันวางจำหน่าย - ภายในปี 2020
แพลตฟอร์ม - Switch
แนวเกม - Action Adventure
ผู้จัดจำหน่าย - Nintendo/Platinum Games

อีกเกมเด็ดจาก Nintendo ที่ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะคลอดออกมาให้เล่นได้ทันในปี 2020 ตามกำหนดไหม Metroid Prime 4 เปิดตัวไปตั้งแต่ในงาน E3 2017 ให้ทาง Bandai Namco พัฒนาให้ในตอนแรก แต่การพัฒนาเกมไม่คืบหน้ามาก จนมีข่าวว่าทีมพัฒนาทำการรื้อเกมสร้างใหม่หมดเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2019 โดยย้ายทีมสร้างไปให้ Retro Studios ทำเหมือนเดิมแทน สำหรับเนื้อเรื่องเกมภาคนี้จะเป็นภาคต่อจากการผจญภัยของ Samus Aran จากภาค Metroid Prime 3: Corruption ของเครื่อง Wii บวกกับการย้ายให้ทีม Retro Studios กลับมาทำเกม คาดว่าระบบการเล่นอาจไม่ต่างกันมากนัก

อ่านข่าวเกม Metroid Prime 4 เพิ่มเติมที่นี่

 20  Senua’s Saga: Hellblade II

วันวางจำหน่าย - ภายในปี 2020
แพลตฟอร์ม - Xbox Series X
แนวเกม - Action Adventure
ผู้จัดจำหน่าย - Ninja Theory/Microsoft Game Studio

เกมภาคใหม่ที่มาพร้อมขุมพลังใหม่ โดยทางทีม Ninja Theory ได้ย้ายไปทำเกม Exclusive ให้กับฝั่ง Xbox ก็ได้ประกาศสร้างเกม Senua’s Saga: Hellblade II ภาคต่อของเกม Hellblade Senuas Sacrifice โดยมีกำหนดออกมาให้เล่นพร้อมกับเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X ที่มีพลังแรงสุดๆ ขนาดเล่นเกม 4K ได้ถึง 120 เฟรมต่อวินาที แถมยังเล่นเกม 8K ได้ด้วย ขนาดแค่ Trailer ยังว่าสวยแล้ว เกมออกมาจะสวยขนาดไหน ส่วนเหตุการณ์ภาคนี้ยังคงเกี่ยวกับตำนานของเทพนอร์สเช่นเคย แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเนื้อเรื่อง

อ่านข่าวเกม Senua’s Saga: Hellblade II เพิ่มเติมที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook