Black Desert Mobile การสร้างตัวรองนั้นดีอย่างไรทำไมต้องสร้าง

Black Desert Mobile การสร้างตัวรองนั้นดีอย่างไรทำไมต้องสร้าง

Black Desert Mobile การสร้างตัวรองนั้นดีอย่างไรทำไมต้องสร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนตอนนี้ก็เริ่มผจญภัยกันไปไกลพอสมควรแล้ว บางคนก็เลเวลตันก็มี แต่ก็อาจจะมีผู้เล่นบางคนไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วตัวเกม Black Desert Mobile อีกหนึ่งระบบที่สำคัญจนไม่สามารถมองข้ามได้ก็คือการสร้างตัวละครรอง นอกเหนือจากตัวละครหลักที่เล่นแล้ว ดังนัันวันนี้ทาง Sanook Game จะบอกข้อดีของการสร้างตัวละครมันดีอย่างไรมันส่งผลอะไรให้กับผู้เล่นมากน้อยแค่ไหน บอกเลยว่าถ้าคุณจะจริงจังกับเกมนี้ไม่ควรพลาดที่จะรู้เอาไว้

อย่างแรกเลยการสร้างตัวละครรองจุดประสงค์หลักๆ ก็คือการหาค่า Contribution หรือ คะแนนสมทบ ซึ่งจะเป็นแต้มพิเศษที่จะช่วยให้เราสามารถจ้างคนงานได้มากขึ้นเพื่อส่งออกไปหาเสบียง วัตถุดิบ หรือสร้างไอเทมต่างๆ ได้ดังนั้นการที่จะมีค่า Contribution เยอะๆ จะช่วยให้การเล่นนั้นสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยการหาค่า Contribution พื้นฐานก็จะหาได้จากการทำเควสต่างๆ ไปเรื่อยๆ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าถ้าเราเล่นไปไกลๆ แล้วเควสหลักก็จะเริ่มน้อยลงเลื่อยๆ การหาค่า Contribution มันก็จะน้อยลงไปดังนั้นการสร้างตัวรองเพื่อมาเก็บค่า Contribution ถือว่าเป็นทางเลือกแรกๆ ที่ทำกัน

เพราะตัวละครหลักและตัวละครรองจะมีการแชร์ ทรัพยากรต่างๆ ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ไอเทม ที่สามารถโอนไปมาระหว่างตัวละครในไอดีได้เงินที่ใช้กระเป๋าตังเดียวกัน แม้กระทั่ง Level ของ Life Skills ก็แชร์กันอีกด้วย รวมไปถึงค่าพลัง CP ก็จะมีการแชร์ผ่านมาในระบบนี้อีกด้วย เพราะตัวเกมจะแบ่งออกเป็นค่าพลังพื้นฐานจากตระกูล และ ค่าพลังสู้พื้นฐานของตัวละคร ทำให้ถ่ายทอดความเก่งส่วนหนึ่งมาสู่ตัวรองทำให้การเก็บเลเวลเป็นไปได้ง่าย รวมถึงการทำเควสด้วย

 

แนะนำอาชีพสำหรับตัวรองที่ปกติแล้วผู้คนมักจะเลือกกันก็คือ Ranger และ Witch ซึ่งเป็นสองตัวละครตีไกลและมีพลังการทำลายศัตรูสูงเป็นหมู่แบบ AOE ทำให้การเครียร์มอนสเตอร์เป็นไปได้โดยงานฟาร์มไว ไอเทมขยะนำไปขายหาเงินได้เพียบ จึงกลายว่าเป็นอาชีพรองที่หลายๆ คนเลือกแต่ถ้าใครเลือก Ranger หรือ Witch เป็นอาชีพหลักไปแล้วก็ไม่เป็นไรเพียงแค่เลือกอีกสายหนึ่งก็น่าจะพอแล้ว ในช่วงหลังๆ บอกเลยว่าเราแทบที่จะต้องสร้างให้ครบ 6 ช่องกันเลยทีเดียว ดังนั้นเล่นอันไหนก่อนหลังก็ได้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนอันนี้เป็นเพียงการแนะนำเฉยๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook