รีวิว Darksider: Genesis ปฐมบทของซีรีส์สายดาร์กขวัญใจเกมเมอร์

รีวิว Darksider: Genesis ปฐมบทของซีรีส์สายดาร์กขวัญใจเกมเมอร์

รีวิว Darksider: Genesis ปฐมบทของซีรีส์สายดาร์กขวัญใจเกมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแต่ละเกมก็จะมีจุดขายและจุดเด่นที่นำเสนอแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับทางผู้พัฒนาเองว่าจะนำเสนอจุดเด่นทางด้านไหนเป็นหลัก โดยเกมที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้จะเป็นเกมที่มีทั้งเนื้อเรื่อง ระบบเกมเพลย์ และ งานภาพกราฟิกที่จัดว่าสวยและไม่ธรรมดา เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่ถูกสร้างมาแล้วหลากหลายภาคในชื่อที่คุ้นหูว่า Darksiders โดยภาคล่าสุดอย่าง Darksiders Genesis ก็พึ่งมีการเปิดขายในแพลตฟอร์ม PC บนร้าน Steam ไปเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง ดังนั้น Sanook Game ก็เลยจัดหนักไม่พลาดที่จะรีวิวแน่นอน

Darksiders Genesis เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีเนื้อหาออกแนวดาร์กแฟนตาซีจากทีมพัฒนา Airship Syndicate เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามโดย 3 ภาคก่อนหน้านี้จะนำเสนอภาพในมุมมองบุคคลที่ 3 แต่สำหรับตัวเกมภาคใหม่นี้ฉีกแหวกแนวขอนำเสนอในรูปแบบภาคมุมมองด้านบนสไตล์ Diablo และที่สำคัญตัวเกม Darksiders Genesis ภาคนี้ยังมีฟังก์ชั่นรอบรับการเล่นในรูปแบบ Co-op เป็นครั้งแรกของซีรีส์นี้อีกด้วยงานนี้ไม่ต้องเล่นอย่างเหงาๆ อีกต่อไป

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าตัวเกม Darksider: Genesis  นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบ Gameplay ครั้งใหญ่ โดยนำเสนอมุมมองการเล่นด้านบนที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่จะเป็นภาพมุมมองบุคคลที่ 3 ทำให้ความ Action เข้าถึงอารมณ์ได้มากกว่า แต่สำหรับภาคนี้ก็นำเสนอในมุมมองที่แปลกใหม่เพื่อให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ของซีรีส์ Darksider ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

โดยฉากต่อสู้ก็มีควาเป็นแนว Action สูงมีการหลบแม็กคานิกต่างๆ ไม่ใช่เพียงแค่ยิงหรือฟันศัตรูตามปกติ แต่จะต้องมีหลบทักษะและการโจมตีของมอนสเตอร์ ยิ่งเป็นบอสด้วยบอกเลยว่าไม่หลบ 2 ทีนอนแน่นอน hack-and-slash เต็มรุปแบบ และเมื่อผสมผสานเข้ากับระบบการสลับตัวของเราได้อย่างอิสระทำให้ความสนุกในการเล่นหลากหลายยิ่ขึ้นบางทีก็ยิงไกลๆ หรืออยากมันศ์ก็เปลี่ยนเป็น War เข้าไปฟันระยะประชิดเลย

โดยตัวงานภาพที่ทางผู้พัฒนา Airship Syndicate ได้ทำออกมานั้นก็ยังคงกลิ่นอายของซีรีส์ Darksider ไว้ได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นฉากบรรยากาศก็ให้อารมณ์เหมือนดินแดนรวมปีศาจอย่างนรกออกมาได้อย่างดี ทำให้เพิ่มความรู้สึกอินไปกับตัวเกมได้ รวมไปถึงรายละเอียด Detail มอนสเตอร์ก็ทำออกมาได้ดีถึงแม้ว่าดูระยะไกลๆ แล้วอาจจะไม่น่าเกรงขามเหมือนภาคก่อนๆ ก็เถอะแต่ดูองค์ประกอบรวมๆ ก็ยังคงอยู่ในคุณภาพที่ดี

darksider_genesis_(5)

darksider_genesis_(7)

ประกอบกันเนื้อเรื่องที่ภาค Darksider: Genesis ภาคนี้ได้นำเสนอจุดเริ่มตนของเรื่องราวไตรภาคสุดดาร์กสไตล์แฟนตาซีของซีรีส์นี้ ที่จะกล่าวถึงเจ้าแห่งนรก Lucifer ได้มีความคิดที่จะทำลายสมดุลของมหาอำนาจลง โดยตัว Lucifer เองจะมอบพลังให้กับเหล่า Master Demons ของนรกเพื่อให้พวกปีศาจเหล่านั้นเป็นกำลังของตนเองเพื่อทำใหสมดุลพังลง จึงกลายเป็นว่า 2 ใน 4 Horsemen ถูกส่งมาทำภารกิจขัดขวางแผนการของ Lucifer นั่นเอง โดยเราจะสามารถควบคุม War ตัวเอกจากภาคแรก และ Strife จตุอาชาคนใหม่ที่เห็นเป็นครั้งแรกมีอาวุธคู่กายเป็นปืนคู่

ตัวเกมยังมีระบบ Creature Cores มารองรับการพัฒนาของตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อให้การเล่นนั้นสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยวัตถุดิบที่สำหรับการอัปเกรดก็หาได้จากมอนสเตอร์ที่เราจัดการตามแผนที่ต่างๆ นั่นเองบอกเลยว่าหาไม่ยาก ซึ่งจะแบ่งออกเป็นมอนสเตอร์ทั่วไปกับมอนสเตอร์ระดับบอสโดย Cores อันใหญ่ก็จะต้องใช้วัตถุดิบที่หาได้จากบอสเท่านั้นในการปลดล็อก

darksider_genesis_(43)

รวมไปถึงการนำค่าเงินที่หาได้จากการตะลุยด่านมาซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นไอเทมหรือ Passive Skills ในการพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งกว่าปกติ และแน่นอนว่าทักษะไหนดีๆ ก็จะต้องใช้จำนวนเงินและวัตถุดิบเยอะขึ้นตาม

Review Score 7/10 Darksider: Genesis

เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นสนุกผจญภัยตามเนื้อเรื่อง ระบบการเล่นเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนแต่บางครั้งก็จะมีกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ให้ผู้เล่นได้ทำ งานภาพก็สวยในระดับหนึ่งยิ่งถ้าเป็นแฟนซีรีส์ด้วยแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ากับราคาแน่นอน แต่สำหรับใครที่เคยเล่นเกมของซีรีส์มาก่อนมาเริ่มที่ภาคนี้ก็ได้ไม่เสียหาเพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

 

Steam Store

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook