ไม่ได้มาเล่นๆ Pokemon Sword and Shield ยอดขายพุ่งอันดับ 1 แม้มีกระแสดราม่า

ไม่ได้มาเล่นๆ Pokemon Sword and Shield ยอดขายพุ่งอันดับ 1 แม้มีกระแสดราม่า

ไม่ได้มาเล่นๆ Pokemon Sword and Shield ยอดขายพุ่งอันดับ 1 แม้มีกระแสดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์นี้ยังไงก็ขายได้สำหรับ Pokemon แฟรนไชส์เกมและอนิเมะชื่อดังจากญี่ปุ่นมีฐานแฟนคลับไปทั่วโลก ซึ่งเริ่มแรกเดิมทีตัวโปเกมอนมาจากเกมก่อนแล้วก็ได้รับความชื่นชอบจากแฟนๆ เป็นจำนวนมากทำให้ภายหลังถูกสายเป็น อนิเมะ และ เกมในรูปแบบต่างๆ มากมายทั้งเครื่อง พีซี, คอนโซล, มือถือ หรือ การ์ดเกม ก็มีมาแล้วและภาคล่าสุดอย่าง Pokemon Sword and Shield ที่ดำเนินมาถึง Gen ที่ 8 แล้วในภูมิภาค Galar ตอนนี้ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นเอง 

แหล่งข่าวของทาง Famitsu ได้มีการรายงานแล้วว่าตอนนี้เกม Pokemon Sword and Shield ซีรีส์ใหม่ได้ทำยอดขายไปแล้วกว่า 1,364,544 แผ่น ซึ่งยอดขายดังกล่าวเป็นเพียงยอดขายที่ขายเป็นกล่องเท่านั้นยังไม่รวมการขายแบบ Digital ทำให้กลายเป็นว่าตัวเกม Pokemon Sword and Shield เป็นเกมที่ขายดีที่สุดใน 3 วันแรกที่เปิดตัวขาย ของเครื่อง Nintendo Switch ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เจ้าของสถิติเก่าอย่าง Super Smash Bros. Ultimate ก็ตกกระป๋องกลายเป็นอันดับสองทันทีด้วยยอดขาย 1.23 ล้านแผ่นใน 3 วัน ซึ่งมันยังส่งผลต่อเนื่องไปถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Nintendo Switch ด้วยทั้งในรุ่นมาตรฐานปกติกับรุ่น Lite มีมียอดขายระหว่างวันที่ 11-17 พฤศจิกายนมากขึ้นถึง 180,136 เครื่องเลยทีเดียว

ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้อ่านหลายๆ คนคิดว่ามันก็ปกติที่ตัวแฟรนไชส์ Pokemon จะขายดีเพราะมันเป็นชื่อที่ใครๆ ก็รู้จักไม่ว่าจะเป็นลูกเด็กเล็กแดงหรือผู้ใหญ่ แต่ถ้าคุณติดตามข่าวสารดีๆ ตัวเกมภาค Pokemon Sword and Shield ในช่วงก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวในเชิงลบเป็นจำนวนมากตั้งแต่เรื่องเล็กๆ จนไปถึงเรื่องใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่ทาง Sanook Game เคยนำเสนอไปในเรื่องของการนำ Moves (ทักษะ) ออกไปนับร้อยท่า หรือการนำเกมเวอร์ชั่นมารีโมเดลเท่านั้น

นี้ยังไม่รวมการตัดตัวโปเกมอนภาคเก่าๆ ออกไปอีก ซึ่งกระแสทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนที่เกมจะวางจำหน่ายอีกทำให้ตอนแรกคิดว่ากระแสมันจังเบาบางกว่านี้ แต่ไม่น่าเชื่อว่ากลายเป็นการกระตุ้นตลาดซักอย่างนั้นจนทำให้ยอดขายดีขนาดนี้

แค่นี้ก็บ่งบอกแล้วว่าตัวซีรีส์ โปเกมอน จะออกมากี่แบบกี่ภาคก็สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างแน่นอน เนื่องด้วยโปเกมอนสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือ ผู้ใหญ่ เพราะตัว Pokemon เองก็มีอายุไม่น้อยแล้วการที่จะมีฐานแฟนคลับแน่นหนา และกลายเป็นเกมขายดีในทุกๆ ครั้งที่มีการเปิดตัวเกมใหม่ก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลอยู่ ดังนั้นใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าซื้อดีมั้ย จะคุ้มหรือป่าว บอกตรงนี้เลยว่าเกมไหนที่ผู้เล่น เล่นแล้วสนุกมีความสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมบอกเลยว่านั้นแหละ คือความคุ้มค่าที่ได้จากการเล่นเกมที่ซื้อมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook