แฟนๆไม่ปลื้ม Pokemon Sword and Shield ตัดท่าออกนับร้อย

แฟนๆไม่ปลื้ม Pokemon Sword and Shield ตัดท่าออกนับร้อย

แฟนๆไม่ปลื้ม Pokemon Sword and Shield ตัดท่าออกนับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วางจำหน่ายแล้วแท้ๆ สำหรับซีรีส์อมตะตลอดกาลที่โด่งดังตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันอย่าง Pokemon เชื่อว่าหลายๆ คนเติบโตมากับซีรีส์นี้เลยทีเดียว และภาคล่าสุดที่กำลังจะออกเร็วๆ นี้ในชื่อว่า Pokemon Sword and Shield เป็นผลงานเกมล่าสุดที่จะให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกันในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้แล้ว ซึ่งจะเป็นการผจญภัยในภูมิภาค Galar เป็น Gen ที่ 8 แล้ว โดยโปเกมอน 3 ตัวเริ่มต้นจะมี Grookey (พืช) Scorbunny (ไฟ) และ Sobble (น้ำ) แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงประเด็นร้อนที่ทำให้แฟนๆ โปเกมอนถึงกับต้องออกมาแสดงความคิดเห็นเกินเป็นประเด็นดราม่ากันเลยทีเดียว

ก็คือเรื่องของ Moves หรือทักษะสกิลของเหล่าโปเกมอนในเกมของผ่านก่อนๆ มากกว่า 100 Moves จะโดนเอาออกไปทั้งหมด ซึ่งนั้นมันเป็นสิ่งที่เป็นแฟนโปเกมอนหลายๆ คนรับไม่ได้ตัวอย่าง Moves เช่น  Karate Chop, Double Slap, Dragon Rage และ Magnitude โดยทักษะเหล่านี้ถ้าเป็นผู้เล่นใหม่ๆ อาจจะไม่ได้ตื่นเต้นหรือตกใจมากนัก แต่สำหรับแฟนตัวยงหรือนักแข่งเกมก็อาจจะส่งผลเยอะพอสมควรเพราะตัวเกม Pokemon ความสนุกก็คือการเลี้ยงดูโปเกมอนแล้วใช้ทักษะของพวกเขาในการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบกัน ดังนั้น Moves ดีๆ หลายอันโดนตัดออกอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเยอะจนแฟนๆ รับไม่ได้นั่นเอง

โดยที่ก่อนหน้าเรื่องนี้ตัวเกม Pokemon Sword and Shield ก็เกิดประเด็นมาก่อนแล้วในช่วงต้นเดือนตุลาคมกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับ Pokedex ที่โปเกมอนบางตัวไม่มีอยู่ในนั้นหรือจะสื่อง่ายๆ ว่าโปเกมอนบางตัวถูกตัดออกไปนั่นเอง ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องดำเนินไปถึง Gen 8 ภูมิภาคใหม่แต่สำหรับคอเกมบางคนแล้วจะมีโปเกมอนประจำตัวอยู่ไม่ว่ากี่ภาคก็จะหามาใช้แต่ถ้าโดนตัดออกก็ไม่รู้สินะว่าความรู้สึกจะเป็นอย่างไร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้ามองในมุมมองของผู้พัฒนาบางทีเขาอาจจะออกแบบมาให้แฟนๆ ของโปเกมอนที่ได้เล่น Pokemon Sword and Shield ให้ได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่เหมือนภาคไหนมาก่อนถึงแม้ว่าบางอย่างอาจจะถูกนำออกแต่ก็มีบางอย่างที่ถูกนำเข้ามาใหม่ด้วย ดังนั้นแฟนๆ ที่รออยู่ก็ตัดสินใจเอาเองว่าเกมนี้ยังคงเป็นเกมที่รักและชื่นชอบอยู่หรือไม่ แม้ว่าใครจะพูดอะไรถ้าเรายังชอบอยู่ก็อย่าสนอย่าแคร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook